ĐT Anh lộ sơ đồ trước ngày khai mạc: Phần nhiều là hư chiêu?

09-06-2016 21:58
Trên các mặt báo ngập tràn hình ảnh vị trợ lý của HLV Roy Hodgson hớ hênh để lộ ảnh ĐT Anh sẽ ra sân với sơ đồ 433 tại EURO 2016. Thực hư việc này ra sao?
>>>Marcus ​Rashford: "Rooney" hay "Walcott" của Hodgson?
Theo đó, ĐT Anh sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo như ở trận giao hữu với Bồ Đào Nha mới đây. Chỉ khác là Wayne Rooney sẽ không xuất hiện ở hàng công mà thay vào đó là sự xuất hiện của Daniel Sturridge, còn gã Shrek thì lùi xuống hàng tiền vệ. Cũng ở bức ảnh này, Harry Kane – Sturridge – Vardy sẽ hợp làm mũi đinh ba của Tam Sư. Trong khi tuyến giữa là sự xuất hiện của Rooney – Dier – Ali.

Tờ giấy được cho là ghi lại sơ đồ ra quân của ĐT Anh tại EURO 2016

Ngay lập tức, thông tin được lan tỏa với tốc độ chóng mặt mà tất cả đều lên án hành động hớ hênh của vị trợ lý này. Đặc biệt, một số fan bi quan của ĐT Anh còn lo lắng việc lộ bài quá sớm sẽ dễ dẫn đến một giải đấu bết bát tiếp theo của Tam Sư.

Tuy nhiên nếu suy nghĩ một cách thấu đáo, đây chỉ là hư chiêu mà HLV lão làng Hodgson áp dụng. SUốt cả chặng đường vòng loại EURO cũng như hầu hết các trận giao hữu, ĐT Anh thường chỉ ra sân với sơ đồ 1 hoặc 2 tiền đạo là Kane hoặc Vardy.

Tam sư thường sử dụng tối đa 2 tiền đạo trên hàng công

Trận duy nhất Anh ra sân với 3 tiền đạo là trận giao hữu gần nhất với Bồ Đào Nha, trận đấu mà họ chật vật mới thắng 1-0 dù đối thủ không có ngôi sao lớn nhất (Ronaldo) và bị đuổi 1 người từ sớm. Trên thực tế, việc ra sân với 3 tiền đạo cũng khó khả thi vì 2 cái tên sáng giá nhất trên hàng công, Kane và Vardy không hợp với sơ đồ này. Cả 2 chỉ hợp đá cắm một mình trên hàng công hoặc hỗ trợ lẫn nhau trong sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Nếu để Kane và Vardy dạt cánh, chẳng khác nào ĐT Anh tự bẻ nanh của mình và chắc chắn, Hodgson không dại dột đến vậy.

Thêm một bằng chứng nữa để thấy đó chỉ là hư chiêu của cựu HLV Fulham khi mới đây, tờ The Sun cho biết ở các buổi tập vừa qua, Kane hoặc Vardy vẫn chơi luân phiên nhau trong sơ đồ 1 tiền đạo.

Khả năng lớn đây chỉ là đòn gió của cáo già Hodgson

Không thừa khi nhắc lại, tại mỗi giải đấu, ĐT Anh cũng là thỏi nam châm cực lớn thu hút sự chú ý của truyền thông nên việc một sai sót sơ đẳng như để lộ chiến thuật gần như không thể có.

Trong một bài phòng vấn mới đây, tiền vệ Eric Dier cho biết, đội bóng quê hương thường không tiến sâu tại giải lớn vì quá “lành” và ít chiêu trò. Có thể sau khi nghe những lời gan ruột của cậu học trò, HLV Hodgson đã quyết định thay đổi và gây “bối rối” cho các đối thủ tại EURO 2016 chăng?
Toàn Vũ/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]