Dortmund 2-2 Darmstadt: Cú đúp của Aubameyang là không đủ

28-09-2015 10:13
Aubameyang như thường lệ vẫn chơi xuất sắc với một cú đúp vào lưới tân binh Darmstadt, nhưng chừng đó là không để để giúp đội chủ nhà giữ lại 3 điểm.
Trước khi trận đấu này diễn ra, hầu hết đều dự đoán về một trận cầu vô cùng khó khăn dành cho tân binh Darmstadt, bất chấp phong độ khá tốt của đội bóng này kể từ đầu mùa giải. Không chỉ bởi sự khác biệt quá lớn về trình độ giữa 2 cái tên, mà thầy trò Tuchel cũng đang rất muốn chứng tỏ trận hòa trên sân Hoffenheim ở vòng trước chỉ là một tai nạn.

Những gì diễn ra trên sân đã cho thấy những gì giới chuyên môn nhận định là chính xác, khi Dortmund như thường lệ tỏ ra áp đảo đối thủ trên mọi phương diện, từ kiểm soát bóng (66%-34%), tỷ lệ chuyền chính xác (85%-60%) cho đến số cú sút được tung ra (16-4). Chỉ có điều, những con số thống kê đó lại không tỷ lệ thuận với những gì hiển thị trên bảng điện tử.

Khi trận đấu chỉ mới bước sang phút thứ 17, từ một pha phản công tưởng chừng như vô hại với sự góp mặt của chỉ 2 bóng áo Xanh, đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước. Gondorf tạt bóng rất vừa tầm từ cánh trái để Heller dứt điểm một chạm đẳng cấp như một ngôi sao hàng đầu hạ gục thủ thành Burki.


Sức ép mà các cầu thủ Dortmund tạo ra còn mạnh mẽ hơn sau khi bị thủng lưới. Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ Darmstadt chơi rất chắc chắn, còn các chân sút chủ nhà lại mất đi cái duyên thì tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Dortmund tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn đội khách và điều gì phải đến đã đến. Người lập công cho đội chủ nhà và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát không ai khác chính là chân sút đang rất vào phom Aubameyang. Cũng chính tiền đạo người Gabon sau đó 8 phút giúp Dortmund lần đầu tiên vươn lên dẫn trước sau một pha thoát xuống dứt điểm bằng chân phải cực kỳ đẳng cấp. Với cú đúp cho riêng mình, Aubameyang đã đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ ghi bàn trong cả 7 trận đầu tiên của mùa giải.

Với lợi thế về mặt tâm lý, các học trò của HLV Tuchel vẫn chưa muốn dừng lại. Nhưng cũng giống như trong 45 phút đầu tiên, các chân sút của đội chủ nhà đều phải nản lòng trước lối chơi kiên cường từ phía đối thủ. Và khi tất cả đều đang nghĩ đến một chiến thắng, điều không thể khác, dành cho Dortmund thì bất ngờ đã xảy ra. Vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hàng thủ Dortmund không ai kèm A. Sulu để cầu thủ này thực hiện cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi vào góc xa.

Dù rất nỗ lực nhưng khoảng thời gian bù giờ ít ỏi còn lại là không đủ để các cầu thủ Dortmund giữ lại 3 điểm. Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Tuchel hiện đã bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa tới 4 điểm. Trong khi đó, Darmstadt hiện đang xếp thứ 9 với 10 điểm.

Video: Dortmund 2-2 Darmstadt

Bàn thắng:
Aubameyang 63’, 71’; Heller 17’, A. Sulu 90’

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Bürki; Ginter, Papastathopoulos, Hummels, Schmelzer; Weigl, Gündogan; Reus, Kagawa, Mkhitaryan; Aubameyang.
Darmstadt: Mathenia; Sulu, Garics, Diaz, Caldirola, Gondorf, Rosenthal, Niemeyer, Heller, Rausch, Wagner.
 
Kiều Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]