Dortmund 1-3 Real Madrid: Tâm điểm Ronaldo-Bale

27-09-2017 05:14
Trận đấu giữa Borussia Dortmund và Real Madrid đã diễn ra hấp dẫn đúng như nhận định của giới chuyên môn trước trận.
>>> Dortmund thua thảm trước Real, tại sao không?
>>> NHM Việt Nam sẽ được xem "chùa" Champions League

Đây là một trận đấu được dự đoán là cởi mở với nhiều bàn thắng bởi lối chơi tấn công cống hiến của cả hai đội. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định chuyến làm khách tại Signal Iduna Park của Ronaldo và các đồng đội sẽ chẳng quá khó khăn bởi phong cách chơi áp sát quá cao của đội chủ nhà.

HLV Peter Bosz tiếp tục chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc và áp dụng cách chơi "cướp bóng lại 4 giây sau khi mất" dù đối thủ là Real Madrid. HLV Zidane dường như cũng đoán được ý đồ của cựu HLV Ajax nên xếp đội hình có khả năng phản công cực tốt với bộ đôi Ronaldo-Bale đá cao nhất. 10 phút đầu tiên, Kền kền trắng sở hữu tới 2 cơ hội ngon ăn, một dành cho Carvajal, một dành cho Gareth Bale nhưng cả hai đều không thể tận dụng được. Điểm đáng chú ý là cả hai pha lên bóng đều xuất phát từ những cú bứt tốc từ giữa sân ở bên hành lang cánh phải.


Thoát chết đến 2 lần nhưng Dortmund không tỉnh ngộ và họ phải trả giá bằng bằng bàn thua ở phút thứ 18. Vẫn là Carvajal bên cánh phải, nhưng lần này anh tạt bóng để Gareth Bale đệm bóng trên không đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu. Các hậu vệ của đội chủ nhà dâng lên quá cao nhưng lại không thể trở về kịp khi bị phản công.

Hai đội đều tạo ra những cơ hội ngon ăn sau đó nhưng chẳng bên nào tận dụng được cho đến khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút. Ronaldo tìm lại được duyên ghi bàn với pha đệm bóng nhẹ nhàng vào góc gần từ đường căng ngang của Gareth Bale. Thêm một lần nữa, các học trò của Zidane tận dụng khoảng cách quá lớn giữa thủ môn và hàng hậu vệ của Dortmund.


Chỉ 5 phút sau, Aubameyang thắp lên hy vọng cho CĐV đội nhà với pha dứt điểm đẳng cấp sau đường tạt bóng của Gonzalo Castro bên phía cánh trái. Bàn thắng giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và có được thêm nhiều pha lên bóng nhưng không thể xuyên thủng lưới của Navas thêm một lần nào nữa. Thậm chí họ còn để thua thêm một bàn nữa với pha lập công của Ronaldo ở phút thứ 79 của trận đấu. Vẫn chung một kịch bản, đồng đội thả bóng từ giữa sân để Ronaldo đua tốc độ trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Buerki. 

Chung cuộc, Real Madird giành chiến thắng với tỉ 3-1 ngay trên sân nhà của Borussia Dortmund. Đội chủ nhà còn phải cảm thấy vui mừng khi chỉ thua mới có 3 bàn trong một ngày các chân sút thượng thặng của Kền kền trắng thi đấu thiếu hiệu quả. HLV Peter Bosz nên có những điều chỉnh trong chiến thuật khi phải đối đầu với những đội bóng lớn nếu không muốn bị loại sớm khỏi Champions League. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Dortmund: Buerki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan; Gonzalo Castro, Sahin, Goetze; Yarmolenko, Aubameyang, Philipp.
Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Nacho; Isco, Casemiro, Kroos, Modric; Bale, Ronaldo.

GHI BÀN
Dortmund: Aubameyang (54') 
Real Madrid: Bale (18'), Ronaldo (49' 79')


Một số hình ảnh đáng chú ý trong trận:
 









Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]