Đời sống vợ chồng đảo lộn mùa EURO

16-06-2016 15:44
EURO 2016 còn chưa đi được 1/4 chặng đường, vậy mà ở lắm mái nhà từ bắc chí nam đã có biết bao câu chuyện bi hài mà trái bóng tròn mang lại cho giới mộ điệu.
>>> Nước Pháp khổ vì bợm nhậu mùa EURO

Con Kin hếch mõm lên bậc thềm, tròn xoe hai mắt, dựng hai tai để lắng nghe giọng ngáy như sấm vang rền của cậu chủ. Đêm qua, nó bị đá một cái đau điếng sau cơn thịnh nộ của những 2 người. Con béc-giê này đã 2 ngày nay không được một miếng thịt vào bụng vì cậu chủ nó cũng đã ăn gì đâu.

Nguyễn Xuân Hùng ở Quận 1, TP HCM tự nhận mình là fan cuồng đội tuyển Anh số 1 Việt Nam. Chẳng thế mà Hùng sẵn sàng chiến đấu với vợ để được quyền bật TV hết cỡ trong đêm Rooney và các đồng đội ra quân ở EURO 2016, dù khi ấy đã là 2 giờ sáng. Nhưng nếu chỉ xem một trận thì cũng chẳng nói làm gì, đằng này từ đầu mùa EURO, ngày nào cũng vậy, Hùng và đám bạn nhậu chưa bỏ lỡ bất cứ trận nào. Ăn uống, hò hét, rồi thì rượu vào lời ra, đủ cả.

Hùng là người quê gốc Nam Định, vào TP. HCM lập nghiệp cùng vợ mới cưới với nghề làm phở gia truyền. Hàng ngày hai vợ chồng dậy sớm để chuẩn bị hàng quán, và cũng nhờ sự khéo léo, đảm đang lại có duyên bán hàng của chị vợ nên công việc làm ăn buổi đầu cũng khá thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng, kể từ ngày EURO 2016 khởi tranh được tuần nay, công việc làm ăn của vợ chồng Hùng gặp nhiều đảo lộn.


Đêm qua hai vợ chồng suýt đánh nhau to nếu không có sự can ngăn của hàng xóm. “Buổi sáng đã không thể dậy sớm để phụ giúp vợ, ban đêm lại còn đưa mấy ông bạn nhậu đến đập phá không cho ai ngủ. Thử hỏi bóng với bánh có mang về nhà mà ăn được không hả?”, vợ Hùng chì chiết chồng mình.

Thật ra, Hùng cũng như bao đấng mày râu khác, không thể chu toàn mọi việc, nhất là trong quan hệ đời sống vợ chồng. Người chồng trẻ tâm sự với chúng tôi: “Cả tuần nay em không gần gũi vợ. Còn ông bà ở nhà thì nói bao giờ có cháu sẽ vào đây phụ giúp một tay. Vợ em nó cũng mong lắm và đúng là lỗi do em. Nhưng EURO bắt đầu giai đoạn nước rút rồi, em sẽ quyết tâm không bỏ một trận nào cả.

Những trường hợp như Hùng, trong mùa EURO này nhiều lắm, thậm chí nhiều ông chồng còn bị dọa đâm đơn ly dị chứ chẳng chơi, chỉ vì cái tội “yêu bóng” hơn cả yêu vợ. Lê Thanh Vinh, ngụ ở Tân Bình cũng là một ví dụ. Cũng vì ăn với EURO, ngủ với EURO nhưng Vinh rơi vào trường hợp bất khả kháng, khiến mâu thuẫn gia đình đang lên đỉnh điểm. Công tác tại một tờ báo thể thao của thành phố nên giờ giấc của anh trái ngược hoàn toàn với vợ. Hàng ngày, cứ vê đến nhà là anh không thấy vợ đâu, ngược lại, lúc chị vợ ở nhà là ý như rằng anh đang chúi đầu vào công việc ở cơ quan, với các trận đá bóng tưởng chừng không có hồi kết.


Chia sẻ với đám bạn trong nghề, anh Vinh ngán ngẩm: “Vợ không thể bỏ được, mà EURO cũng không thể không làm. Cách giải đấu cả tháng tôi đã công tác tư tưởng cho cô ấy nhưng vẫn không ăn thua. Đến đêm hôm qua, cô ấy khóc lóc gọi điện dọa sẽ viết đơn ly dị nếu tôi cứ bỏ cô ấy vò võ ở nhà cả đêm như 1 tuần nay. Thôi đành tối lại về công tác tư tưởng tiếp vậy”.

Còn rất nhiều câu chuyện bi hài trong đời sống vợ chồng mùa EURO mà chỉ người trong cuộc mới thấy tình cảnh như Hùng, như anh Vinh vẫn còn may chán. EURO chỉ mới đi được 1/4 chặng đường, vẫn còn rất nhiều trận đấu quyết liệt, hấp dẫn trên đất Pháp như đang mời gọi. Nhưng chúng ta cũng cần thu xếp công việc gia đình cho ổn thỏa mới mong các chị em cho mình yên ổn trong suốt 1 tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]