Đội hình tiêu biểu EURO 2016: Quá bất công cho Gareth Bale

12-07-2016 16:19
Hội đồng tuyển chọn chuyên môn của UEFA đang gây bão trong dư luận khi gạt tên Gareth Bale khỏi Đội hình tiêu biểu EURO 2016.

>>> UEFA công bố đội hình tiêu biểu và cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016

3 bàn thắng của Bale tại EURO 2016

Với chiến công lịch sử trên đất Pháp, nhà vô địch Bồ Đào Nha đương nhiên chiếm quân số áp đảo trong đội hình với 4 vị trí, gồm thủ thành Rui Patricio, trung vệ Pepe, tiền vệ Raphael Guerriero và tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Đội tuyển Đức đóng góp 3 thành viên gồm hậu vệ Joshua Kimmich, trung vệ Jerome Boateng và tiền vệ Toni Kroos. Chủ nhà Pháp có hai đại diện gồm Antoine Griezmann và Dimitri Payet trong khi xứ Wales có cặp tiền vệ Joe Allen và Aaron Ramsey.

Dù ghi 3 bàn ngoài vòng bảng giúp xứ Wales liên tục gây bất ngờ trên đất Pháp nhưng Bale lại không được các nhà chuyên môn của UEFA đánh giá cao.


Bale không được đánh giá cao bằng đồng đội Ramsey ở đội hình xứ Wales

Trong khi đó, phần lớn người hâm mộ đều cho rằng, Gareth Bale xứng đáng được có tên trong Đội hình tiêu biểu EURO 2016. Gareth Bale chính là linh hồn của xứ Wales, đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử vào đến bán kết một giải đấu lớn. Bale là người dẫn dắt thế trận, trực tiếp ghi 3 bàn thắng cho ĐT xứ Wales, vai trò gần như không khác mấy với Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha. 

Ngay những ngày đầu tiên khi EURO 2016 khởi tranh, người ta đã nói rằng đừng nói về Ronaldo, Ibrahimovic, Gareth Bale mới là số 1 và giải đấu trên đất Pháp là sân khấu để tôn vinh ngôi sao Real.

Với 2 trận thắng (Nga, Slovakia) và 1 thất bại có phần thiếu may mắn trước Anh, xứ Wales hiên ngang dẫn đầu bảng (bảng B), xếp trên cả “đàn anh” Tam sư, đội bóng giàu truyền thống và thành tích hơn rất nhiều. Chiến tích ấn tượng của xứ Wales được kiến thiết bởi cầu thủ tài năng Gareth Bale. 

Ở 2 trận đầu tiên với Slovakia, Anh, Bale đều lập công với những cú sút xa tuyệt đẹp. Đến lượt trận, hàng thủ già nua và chậm chạp của Nga trải qua một ngày thi đấu khổ sở khi phải đối mặt với tốc độ và những pha đi bóng lắt léo của ngôi sao 26 tuổi. Bên cạnh bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà ở phút 67, Bale còn tạo ra rất nhiều thời cơ khác cho các đồng đội. 

Thành tích của Bale từng làm lu mờ một Ronaldo, ngôi sao số 1 châu Âu và cả một Ibrahimovic ngạo nghễ với câu nói nổi tiếng: “Các giải đấu lớn còn gì ý nghĩa nếu thiếu tôi”.


Bale từng khiến Ronaldo lu mờ

Gareth Bale làm câm nín tất cả. Và anh chính là cái tên tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất tại EURO 2016. Anh trở thành linh hồn trong các pha tấn công đội nhà. Khi cần, Bale sắm vai chân kiến tạo rất cừ khôi. Chân sút khoác áo Real Madrid cũng biết cách vượt qua những sức ép để đưa đội nhà đi lên bằng phẩm chất ngôi sao.

Với cá nhân Gareth Bale, anh xứng đáng được tôn vinh là ngôi sao sáng nhất vòng bảng EURO  2016. Không chỉ Ronaldo và Ibrahimovic, những cái tên kiệt xuất khác như Paul Pogba, Robert Lewandowksi, Thomas Muller đều bị Bale cho ngửi khói.

Gareth Bale tiếp tục cùng xứ Wales viết lên câu chuyện thần kỳ khi lần lượt vượt qua Bắc Ireland (vòng 1/8), lội ngược dòng ngoạn mục trước ứng viên vô địch Bỉ (tứ kết). Chuyến phiêu lưu đầy mộng mơ của Bale và các đồng đội chỉ dừng lại trước Bồ Đào Nha trong ngày Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với một pha đánh đầu dũng mãnh và đường kiến tạo để mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà tại bán kết. 


Bale và các đồng đội được chào đón như những người hùng

Dù thất bại nhưng xứ Wales vẫn được chào đón như những người hùng dân tộc khi về nước và Gareth Bale chính là linh hồn cho chiến tích mà xứ Wales đã tạo được trên đất Pháp. Đáng tiếc, màn trình diễn xuất sắc của Bale lại không đưa anh vào danh sách 11 ngôi sao xuất sắc nhất EURO 2016. Cho dù, Bale có thể không mấy quan tâm về cuộc bầu chọn này nhưng dư luận đều lên tiếng rằng đó là sự bất công cho linh hồn xứ Wales.

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]