Đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa giải 2015/16: Bayern áp đảo về số lượng

16-05-2016 19:08
Bundesliga 2015-16 đã khép lại với không hiều bất ngờ khi Bayern tiếp tục lên ngôi vô địch. Vì vậy không qúa khó hiểu khi Hùm xám chính là đội bóng có nhiều cầu thủ góp mặt nhất trong ĐHTB mùa này.

Thủ môn 

Manuel Neuer (Bayern Munich): Thật khó có ai có thể qua mặt được Manuel Neuer ở vị trí này khi anh chỉ để lọt lưới đúng 17 bàn cùng 20 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa.

Hậu vệ

David Alaba (Bayern Munich): Ở vị trí hậu vệ trái hiện tại ở Bundesliga khó ai có thể toàn diện hơn cầu thủ người Áo. Alaba có sức trẻ, có tốc độ, đặc biệt cầu thủ này còn sở hữu những cú sút xa luôn làm khó bất cứ thủ môn nào.

Jerome Boateng (Bayern Munich): Dù phải ngồi ngoài 3 tháng vì chấn thương, song Boateng vẫn có một mùa giải thành công ngoài mong đợi. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà Boateng thậm chí còn là một chân điều phối bóng quan trọng của Bayern Munich với độ chính xác trung bình đạt 86,2%.


Hậu vệ David Alaba (Bayern Munich)

Mats Hummels (Borussia Dortmund): Trong mùa giải này, dưới sự chỉ huy của thủ quân Hummels, hàng thủ Dortmund đã chơi vững chắc và góp công giúp đội bóng của HLV Thomas Tuchel có mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga.

Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund): Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn vì chấn thương, Piszczek đã trở lại đầy mạnh mẽ trong giai đoạn hai. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Piszczek còn hỗ trợ tốt trong tấn công với 40 pha kiến tạo cơ hội.

Tiền vệ

Douglas Costa (Bayern Munich): Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Hùm xám, tiền vệ Brazil đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ. Bên cạnh 9 pha kiến tạo thành bàn, Costa còn có thêm 133 pha kiến tạo cơ hội cho hàng công cùng 95 lần đi bóng qua người thành công.

Arturo Vidal (Bayern Munich): Arturo Vidal đã tỏa sáng rực rỡ đặc biệt là trong giai đoạn nước rút của mùa giải và ghi được nhiều bàn thắng quan trọng ở cả Bundesliga và UEFA Champions League. Vidal còn được biết đến như là cầu thủ có tỉ lệ chuyền chính xác nhiều nhất Bayern lên tới 90%.


Tiền vệ Arturo Vidal (Bayern Munich)

Leroy Sane (Schalke 04): Nói không quá khi Sane chính là linh hồn trong lối chơi của Schalke 04 ở mùa giải năm nay. Với khả năng đi bóng vô cùng tốc độ và khéo léo, anh luôn là một mối đe dọa với mọi hàng thủ đối phương. Kết thúc mùa giải này, Sane đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng, 6 đường kiến tạo thành bàn và 58 cú sút trúng mục tiêu.

Henrikh Mkhitaryan (Borussia Dortmund): Henrikh Mkhitaryan đã trải qua một mùa giải thành công nhất kể từ khi chuyển tới khoác áo Dortmund vào năm 2013 với 11 bàn thắng cùng 13 pha kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, tiền vệ người Armenia còn tạo ra thêm 190 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tiền đạo

Robert Lewandowski (Bayern Munich): Cùng với sự thống trị Bundesliga của Bayern, chân sút Robert Lewandowski chiếm luôn giải Vua phá lưới mùa này với 30 bàn.


Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund): Xét ở góc độ cá nhân, mùa 2015/16 là mùa bóng thành công nhất với Aubameyang tính tới thời điểm này. Chân sút người Gabon đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của giải đấu với 25 lần nổ súng.

Đội hình dự bị

Thủ môn: Bernd Leno (Leverkusen).

Hậu vệ: Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund), Philipp Lahm (Bayern Munich), Jonathan Tah (Leverkusen), Andreas Christensen (Borussia Mönchengladbach).

Tiền vệ: Kingsley Coman (Bayern Munich), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Marco Reus (Borussia Dortmund), Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund).

Tiền đạo: Javier 'Chicharito' Hernandez (Leverkusen), Anthony Modeste (FC Köln).
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]