Divock Origi: Từ kẻ học việc đến vị cứu tinh

15-04-2016 09:45
Bàn thắng vào lưới Dortmund đầu hiệp hai của Origi đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng khó tin trên sân Anfield. Chân sút 20 tuổi đang trở thành niềm người hùng mới của Liverpool.


Video: Liverpool 4-3 Dortmund (Tổng tỷ số 5-4)
 
Những chân sút được kỳ vọng nhất của “The Kop” mùa này như Sturridge, Benteke đều đang phụ lòng người hâm mộ. Sturridge vật lộn với chấn thương hầu như cả mùa và mới chỉ ra sân 9 trận ở Ngoại hạng Anh. Còn Benteke thậm chí tệ hơn, mới ghi được đúng một bàn kể từ đầu tháng 1.

Thời thế tạo anh hùng, Origi, vốn là lựa chọn thứ ba trên hàng công, đã được trao cơ hội. Bước ngoặt diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Origi lập một hattrick trong chuyến làm khách đến sân của Southampton trong khuôn khổ Capital One Cup. Không lâu sau đó, anh có bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh trong trận hòa 2-2 với West Brom.

Nhưng mọi chuyện không hề diễn ra suôn sẻ với tiền đạo người Bỉ. Suốt 11 trận sau đó, Origi không hề được chơi trọn vẹn 90 phút bất kỳ lần nào và chỉ ghi được đúng một bàn thắng.


Origi đã đáp lại lòng tin của Klopp

Phải đến cuối tháng 3 vừa rồi, Origi mới được tin dùng trở lại và được coi như lựa chọn dự bị đầu tiên cho Sturridge trên hàng công. Chàng trai 20 tuổi đã không phụ công tin tưởng của Jurgen Klopp, tỏa sáng rực rỡ trong những trận cầu quan trọng.

Anh chính là tác giả của bàn thắng quan trọng vào lưới Dortmund ở lượt đi. Sau đó 3 ngày, Origi lập một cú đúp vào lưới Stoke trong vòng 15 phút sau khi vào sân đầu hiệp hai. Và mới hôm qua, chính anh là người tiếp tục chọc thủng lưới Roman Weidenfeller, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng.

Tính ra, chỉ trong 3 trận gần đây, trong khoảng một tuần lễ, Origi đã 4 lần nổ súng. Tính từ đầu tháng 12, Origi đã ghi tới 9 bàn trên mọi đấu trường. Trước khoảng thời gian bùng nổ này, anh hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Sự thăng tiến đáng kinh ngạc của chàng trai 20 tuổi thời gian qua không khỏi làm nức lòng người hâm mộ Liverpool. Bây giờ, họ mong chờ được nhìn thấy “cậu bé vàng” của mình ra sân mỗi tuần thậm chí còn hơn là được chứng kiến cảnh Sturridge ăn mừng trong điệu nhảy robot ở góc sân, hình ảnh một thời từng là biểu tượng chiến thắng của “The Kop”.


Origi đang thay thế rất tốt vai trò của đàn anh Sturridge

Gần đây, Klopp rất ưa thích sử dụng sơ đồ một tiền đạo cắm. Origi nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số một sau những gì đã trình diễn. Theo thống kê, Origi đã ghi được 9 bàn thắng của mình sau tổng cộng 36 cú sút. Nghĩa là cứ 4 cú sút thì Origi có được một bàn thắng (tỷ lệ chuyển hóa 25%). Đó là những thống kê không hề tồi với một tài năng trẻ còn ở tuổi U21 như anh.

Nói không ngoa, những trận đấu cuối cùng ở Europa League sắp tới sẽ quyết định số phận mùa giải của Liverpool. Chỉ cần lên ngôi vô địch ở đấu trường này, họ nghiễm nhiên có một suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Và một lần nữa, cổ động viên “The Kop” lại bắt đầu hy vọng vào đôi chân trẻ trung của Origi, biểu tượng chiến thắng mới ở Anfield.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]