Dimitri Payet: Ông vua đá phạt thách thức Messi

23-09-2016 11:47
Dimitri Payet đang nổi lên như một “ông vua đá phạt” mới nổi, vượt qua cả Ronaldo, Pjanic.
>>> Đánh thức tiềm năng của Pogba, Mourinho chấp nhận trảm Rooney

Pha đã phạt “thần sầu” của Dimitri Payet ở phút 90+6’ trong trận đấu với Accrington Stanley giúp West Ham vượt qua đội bóng này tại vòng 3 League Cup hồi giữa tuần qua. Dẫu đội bóng từng được mệnh danh là “mối đe dọa” của các ông lớn mùa giải trước không thực sự có được khởi đầu tốt đẹp (có 3 điểm sau 5 vòng đấu). 

Hình ảnh của West Ham và Payet gợi nhớ lại hình ảnh của ĐT Anh và Beckham năm xưa, tiền vệ tài năng này cũng từ những pha đá phạt thần sầu không ít lần đem về chiến thắng mong manh cho Tam Sư. Nhưng khác ở chỗ, Dimitri Payet bây giờ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng, giữa “một rừng” tài năng song anh vẫn chứng tỏ được phẩm chất của một tiền vệ tài năng. 

Tại EURO 2016 vừa qua, Cầu thủ thuộc biên chế của West Ham đã chơi bùng nổ khi ghi 3 bàn, đóng góp 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh mang đến sự tươi mới trên hàng tấn công của đội tuyển Pháp. Mặc dù ở trận chung kết, anh có pha phạm lỗi khiến Ronaldo chấn thương phải rời sân sớm nhưng phong độ của anh vẫn thuyết phục được những chuyên gia của tiểu ban kỹ thuật UEFA. Payet vượt qua hai ứng viên sáng giá là người đồng đội Antoine Griezmann (thứ 2) và Gareth Bale (thứ 3) để được vinh danh.




Bàn thắng đá tuyệt đẹp từ pha đá phạt của Payet trong trận gặp Accrington Stanley

Trở lại nước Anh, đã từng có lúc, HLV Slaven Billic của West Ham phải thốt lên rằng: “Payet là món quà trên trời mà thượng đế ban tặng cho đội bóng”. Quả thực cho đến thời điểm hiện tại, Payet không chỉ thể hiện vai trò thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ, mà một mình anh đang gồng gánh con tàu West Ham vốn đi xuống tệ tại từ đầu mùa. 

Các chỉ số thống kê chỉ ra rằng, trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại, Payet chỉ đứng sau Leonel Messi của Barcelona và Willian của Chelsea về hiệu quả đá phạt. Mùa giải 2015/16 và giai đoạn đầu mùa giải 2016/17, Messi có 7 bàn thắng được ghi từ những pha đá phạt ngoài vòng cấm cho Barcelona, Willian có 6 bàn còn Dimitri Payet chỉ thua 1 bàn từ những tình huống tương tự. Đáng chú ý, ngôi sao Ronaldo vốn được coi là siêu sao trong cả lĩnh vực đá phạt lại chỉ có được 4 bàn, xếp trên anh là cựu tiền vệ của Juventus - Pjanic. 

Trong bối cảnh các tiền đạo của West Ham ngày càng “cùn” thì vai trò của Payet quan trọng hơn bao giờ hết. Cầu thủ được mệnh danh “Mũi tên vàng” theo cách gọi của Slaven Billic sẽ có cơ hội tỏa sáng, nhất là từ những tình huống cố định. Chính anh sẽ là thách thức cực lớn cho định danh “ông vua đá phạt” tại châu Âu. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]