Điểm sáng, tối sau màn ngược dòng kịch tính của Anh

05-09-2017 10:22
Bị dẫn bàn trước ngay trên sân nhà, nhưng bằng sự nỗ lực của mình ĐT Anh đã ngược dòng thành công, qua đó có thêm 3 điểm rất quan trọng.
>>> VL World Cup 2018 châu Âu đêm 4/9: Đức đánh tennis, Anh đặt một chân về đích
>>> Hành trình đến VCK World Cup 2018 của 5 đội tuyển đầu tiên

Như đã biết, trong trận đấu tâm điểm tranh ngôi đầu bảng F giữa tuyển Anh và Slovakia, thầy trò Gareth Southgate đã có màn ngược dòng ấn tượng 2-1 trước đối thủ nhờ sự tỏa sáng của Dier và Rashford. Với 3 điểm có thêm, Tam Sư vững vàng ở vị trí số một, hơn chính Slovakia xếp sau tới 5 điểm. Cách biệt lớn này giúp cho tuyển Anh chạm 1 tay vào tấm vé dự VCK World Cup 2018 khi chỉ cần thêm 1 điểm trong hai vòng đấu cuối là hoàn thành nhiệm vụ.

Dù toàn đội "Tam sư" đang có kết quả tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup nhưng không ít cá nhân đơn lẻ của họ đang gặp vấn đề. Cũng như Slovakia, dù thua trận nhưng họ cũng có nhân tố vô cùng nổi bật. Sau cùng, người thắng chưa chắc đã vui mà kẻ thua không hẳn quá buồn. Dưới đây là những mảng "tranh sáng, tranh tối" từ trận đấu trên.

Điểm sáng Rashford, Phil Jones, Lobotka

Marcus Rashford: Người mang về chiến thắng cho tuyển Anh trước Slovakia là Marcus Rashford. Anh là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu vừa qua với công tội đủ cả. Rashford mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Slovakia. Ngay khi CĐV chưa kịp ngồi ấm chỗ, phút thứ 3, chân sút của M.U để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm, Stanislav Lobotka có bóng và thực hiện pha dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội khách. 

Rashford lấy công chuộc tội

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, Rashford đã chuộc tội bằng bàn thắng mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà sau cú sút hiểm hóc trong hiệp hai. Như vậy, cộng với 45 phút thi đấu ấn tượng trước Malta, tiền đạo 19 tuổi này đang ngày một trưởng thành hơn trong màu áo ĐTQG. Việc cần làm sắp tới của Rashford là làm sao tận dụng được cơ hội trong những lần ra sân sắp tới. 

Phil Jones: Một ngôi sao khác cũng tỏa sáng trong màu áo tuyển Anh là Phil Jones. Lấy lại niềm tin tại trung tâm hàng thủ của M.U từ đầu mùa giải 2017/18, Jones được HLV Southgate tin tưởng bố trí đá cặp cùng Gary Cahill trên tuyển. Với sự xông xáo, dũng mãnh và sẵn sàng lăn xả bảo vệ khung thành đội nhà, Jones đã không ít lần giải nguy cho Joe Hart trước các đợt hãm thành của Slovakia. Nói không quá, Phil Jones xứng đáng là mảnh ghép quan trọng nhất hiện tại của hàng thủ ĐT Anh, điều mà chính Southgate đã ca ngợi anh là "hậu vệ tốt nhất nước Anh". 

Jones thi đấu chắc chắn trong hàng thủ Tam Sư

Stanislav Lobotka: Trong trận thua của Slovakia, Stanislav Lobotka chính là cái tên gây chú ý nhất. Được gọi lên tuyển từ màn trình diễn tốt tại giải bóng đá vô địch châu Âu U21 vừa qua, Lobotka đã liên tiếp ghi điểm. Anh là cầu thủ mở tỷ số trận đấu, trước đấy còn có trận đấu tuyệt hay trong chiến thắng 1-0 Slovenia. Nếu tiếp tục giữ được phong độ trên, tương lai của chân sút thuộc biên chế Celta Vigo sẽ còn tiến xa hơn nữa. 

Lobotka tỏa sáng khiến NHM Anh lo lắng

Mảng tối Sterling, Dele Alli, Chamberlain

Sterling: Rashford đã ghi điểm trong cả hai trận gần nhất tại vòng loại World Cup, đó là tín hiệu không hề vui cho vị trí của Sterling trong đội hình chính của Tam Sư. Cầu thủ chạy cánh của Man City để lại dấu ấn đậm nét khi ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Everton và Bournemouth tại Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, trong màu áo ĐTQG, Sterling gần như "bóng ma" trong 45 phút đứng trên sân ở trận gặp Malta. Đêm qua, anh cũng chỉ ra sân trong 7 phút cuối và không để lại ấn tượng nào. Nếu không sớm cải thiện phong độ, Sterling hoàn toàn có thể phải sắm vai dự bị dài dài. 

Dele Alli: Không tạo ra được sức ảnh hướng quá lớn lên lối chơi của ĐT Anh, Dele Alli còn gây ấn tượng xấu bằng các vụ lùm xùm trên sân sau khi bị cầu thủ đối phương phạm lỗi. Ở cuộc tiếp đón Slovakia đêm qua, anh còn giơ "ngón tay thối" để phản đối một quyết định của trọng tài. Hành động trên có thể khiến Alli đối mặt với án phạt nặng từ FIFA.


Dele Alli đang tạo hình ảnh xấu trên ĐTQG

Nếu bị treo giò, ngôi sao của Spurs sẽ thực sự rơi vào vòng xoáy tối tăm khi trước đó anh nhận án cấm 3 trận tại Champions League sau án phạt từ trận gặp Gent ở Europa League mùa trước. Trong trường hợp xấu nhất, Dele Alli có thể bị gạt ra khỏi danh sách tới Nga vào hè 2018. 

Alex Oxlade-Chamberlain: Gây chú ý bằng bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng từ Arsenal sang Liverpool, nhưng Oxlade-Chamberlain chưa tạo niềm tin cho NHM đội chủ sân Anfield thông qua phong độ trên tuyển. Gặp Slovakia, Chamberlain được ra sân ngay từ đầu nhưng thay vì tạo ra những cơ hội cho đồng đội hay ghi bàn, Chamberlain lại thể hiện khả năng dứt điểm tệ hại và sự thiếu sáng tạo trong lối chơi. Đến mức, người ta bắt gặp khoảnh khắc giải thích vì sao anh phải khăn khói rời Emirates: sút lên trời 1 cách cầu thả và khó hiểu trong đợt tấn công 3 đánh 2 của tuyển Anh. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]