Điểm mặt anh hào chắc vé dự World Cup 2018 khu vực châu Âu

09-10-2017 10:23
Sau loạt trận đêm qua vòng loại World Cup khu vực châu Âu đã có thêm những cái tên nữa chắc chắn sẽ có vé tới Nga năm sau.
>>> Danh sách đội tuyển tham dự VCK World Cup 2018
>>> Bị Phần Lan chia điểm, Croatia sa thải HLV trưởng​

Đội tuyển Đức

10 trận thu về 30 điểm, Cỗ xe tăng Đức đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình tại bảng C khi chỉ phải đối đầu với những Bắc Ireland, CH Czech, Na Uy, Azerbaijan và San Marino. Kết thúc chiến dịch vòng loại bằng chiến thắng 5-1 trước Azerbaijan, người Đức kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 19 trên tất cả các đấu trường (thắng 16, hòa 3). 

Thực tế chiếc vé tới Nga năm sau đã sớm thuộc về tay Đức hồi đầu tháng Chín. Cỗ xe tăng tiếp đón Na Uy trên sân nhà ở lượt trận thứ 8. Với lợi thế sân nhà, tuyển Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất và chung cuộc mang về chiến thắng hủy diệt 6-0. Các con số thống kê của nhà vô địch World Cup 2014 hết sức ấn tượng: toàn thắng 10 trận, ghi tổng cộng 43 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn. Nếu duy trì phong độ, Đức hoàn toàn có thể một lần nữa chinh phục cúp vàng thế giới. 


Cũng ở bảng C, Bắc Ireland tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của bóng đá nước này vài năm trở lại đây. Để thua xa Đức tới 11 điểm, tuy nhiên Bắc Ireland lại tạo đủ khoảng cách với CH Czech (nhiều hơn 4 điểm). Nếu muốn đến Nga, thầy trò HLV M.O'Neill sẽ phải trải qua vòng play-off đầy may rủi. 

Đội tuyển Ba Lan

Trước lượt trận cuối cùng, Ba Lan vẫn chưa chắc chắn có vé đến Nga bởi họ chỉ hơn Đan Mạch 3 điểm trong khi sở hữu hiệu số bàn thắng bại hơn đối thủ 2 bàn. Thế nhưng may mắn cho Ba Lan bởi Đan Mạch chì chỉ có được 1 điểm trước Romania trong khi họ  đánh bại Montenegro ở trận cầu có tới 6 bàn thắng (thắng 4-2). Thực tế Ba Lan không sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng đội hình của đội đầu bảng E luôn thi đấu gắn kết và sự tỏa sáng đều đặn của chân sút Robert Lewandowski - người đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này.


Kết thúc lượt trận đêm qua, Đan Mạch với 20 điểm (ít hơn Ba Lan tới 5 điểm) ngậm ngùi bước vào vòng play-off sẽ diễn ra vào tháng 11. Đáng tiếc nhất tại bảng đấu này có lẽ là trường hợp của Montenegro. Đội tuyển của ngôi sao Stevan Jovetic đã thực sự thi đấu tiến bộ và đầy cố gắng. Đáng tiếc vào giai đoạn cuối họ lại để thua cả 2 trận trước 2 đối thủ quan trọng nhất là Đan Mạch và Ba Lan.

Đội tuyển Anh 

Được đánh giá mạnh nhất bảng F, nhưng chỉ đến khi hạ gục Slovenia trên sân nhà ở lượt trận thứ 9 thì người Anh mới chắc chắn nắm trong tay tấm vé tới Nga. Thực tế đội hình của đội tuyển Anh có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đang chơi tại giải Ngoại hạng, nhưng vấn đề muôn thuở của Tam Sư vốn chưa được giải quyết ổn thỏa. Theo dõi Kane và các đồng đội thi đấu, giới chuyên môn đáng giá sự hiệu quả cũng như gắn kết mà đội bóng này sở hữu là không cao. 


Dẫu vậy thì với 8 chiến thắng, 2 trận hòa và chưa để thua trận nào, đội tuyển Anh cũng ít nhiều đem lại cho CĐV của họ sự an tâm trên phương diện phòng ngự khi mới chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn. Tổng hợp 10 trận đấu, các học trò của HLV Southgate ghi được cả thảy 18 bàn (nhiều hơn Slovakia và Scotland 1 pha lập công).

Đội tuyển Tây Ban Nha

Nếu chiến thắng ở lượt trận cuối cùng gặp Israel, Tây Ban Nha sẽ trở thành đội bóng có thành tích tốt thứ 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 9 trận thắng, hòa 1 trận. Tuy nhiên không cần phải cho đến khi làm khách của Israel, các nhà vô địch World Cup 2010 đã sớm có vé tới Nga sau khi “đánh nhanh diệt gọn” Albania cách đây 2 hôm. Bên cạnh đó, việc Macedonia cầm hòa Italia cũng khiến cục diện bảng G an bài, Buffon và các đồng đội chắc chắn đứng thứ 2 với 7 điểm nhiều hơn Albania. 


Giống như đội tuyển Đức, Tây Ban Nha tại vòng loại cũng để lại những con số tương đối ấn tượng. Sau 9 lượt trận họ ghi tổng cộng 35 bàn, để lọt lưới 3 bàn. Trận hòa duy nhất cho tới thời điểm này là trước Italia hồi tháng Mười năm ngoái, chiến thắng đậm nhất thầy trò HLV Lopetegui sở hữu là trước Liechtenstein (thắng 8-0). 

Đội tuyển Bỉ

Có thể nói, bóng đá Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng những ngôi sao đình đám trên khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong số đó phải kể đến tiền vệ Hazard, Fellaini, De Bruyne hay Witsel. Ở khu vực cầu môn, Bỉ có sự phục vụ của Courtois, Mignolet. Trong khi đó hàng hậu vệ của họ là những Kompany, Vertonghen, Alderweireld, Vermaelen… Ngoài ra Lukaku và Batshuayi là cặp đôi tiền đạo rất đáng chú ý.


Sức mạnh vượt trội từ các ngôi sao hàng đầu lại chỉ phải rơi vào bảng đấu chỉ có Hy Lạp là đáng dè chừng nhất, Quỷ đỏ sớm vươn lên thống trị ngôi đầu từ những lượt trận đầu tiên. Sau đại thắng Gibraltar (thắng 9-0) hồi tháng Chín vừa qua, thầy trò HLV Roberto Martinez chính thức “độc chiếm” vé tới Nga năm sau. Bảng H vẫn còn một lượt đấu nữa mới kết thúc và cuộc chiến cho nửa vé còn lại vẫn là sự cạnh tranh của Hy Lạp và Bosnia.

Sau loạt trận đêm nay, 4 vé còn lại sẽ được xác định. Trong số đó thì Pháp, Bồ Đào Nha, Serbia và Iceland có nhiều nhất cơ hội tới Nga bằng vé chính thức.  
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]