Diego Maradona: Đứa con bất trị của thành Naples (kỳ 5)

14-05-2016 17:56
Những mâu thuẫn với HLV trưởng ngày một dâng cao, Maradona tiếp tục trải qua một mùa giải không như ý. Mối quan hệ mập mờ giữa anh và giới mafia cũng dần bị hé lộ.

Tức nước vỡ bờ

Sau khi để mất Scudetto oan uổng vào tay Milan, Maradona đưa vợ con trở về Argentina nghỉ ngơi để vơi đi nỗi buồn. Nhưng khi mới chỉ bước chân xuống nước Ý, anh lại phải đối mặt với những vấn đề mới.

Ottavio Bianchi vẫn yên vị trên ghế HLV ở Napoli. Còn ban lãnh đạo thì đã thẳng tay thanh trừng “nhóm bộ tứ” từng công khai chống lại Bianchi và đòi sa thải ông. Maradona cảm thấy cuộc sống ở Napoli dần ngột ngạt. Anh đã bắt đầu nghĩ đến chuyện ra đi. Khi ấy, Marseille dưới sự hỗ trợ tài chính của ông trùm Bernard Tapie, sẵn sàng mang Maradona về nước Pháp bằng mọi giá.


Một ý nghĩ lóe lên trong đầu Maradona. Nước Pháp bình yên hơn, giải đấu ít căng thẳng hơn và lại có một kỳ nghỉ đông dài một tháng, phù hợp để Maradona trở về Argentina nghỉ dưỡng. Nhưng chính Maradona cũng biết rằng, điều ấy rất khó xảy ra. Kẻ nào khiến anh rời khỏi thành Naples, kẻ ấy sẽ không bao giờ được tha thứ.

Tháng 4/1989, Napoli đối đầu với Bayern ở bán kết UEFA Cup. Chủ tịch Ferlaino tiến đến nói với Maradona: “Nếu chúng ta giành chức vô địch, tôi hứa sẽ để cậu tới Marseille”. Và Napoli lên ngôi thật. Họ đánh bại một đội bóng Đức khác là Stuttgart ở trận chung kết.


Maradona đương nhiên rất sung sướng. Đây là danh hiệu đầu tiên ở đấu trường châu Âu của anh và quan trọng hơn nó sẽ giải phóng anh khỏi Napoli, vốn đã trở thành một nhà tù ngột ngạt. Nhưng ngay trong ngày nâng cúp, Ferlaino đã thì thầm vào tai Maradona: “Chúng ta vẫn sẽ tôn trọng hợp đồng của mình, phải không Diego?”.

Maradona suýt chút nữa đã ném chiếc cúp vào mặt Ferlaino. Anh đã bị phản bội trắng trợn. Maradona càng thất vọng hơn nữa khi Napoli tiếp tục về nhì ở Serie A, sau Inter. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, cổ động viên thậm chí đã buông lời sỉ vả về phía Coppola (người đại diện) và Claudia, vợ của Maradona.

Bóng đen mafia

Trong khi mọi chuyện đang sôi sục thì trang nhất tờ tạp chí “Il Mattino” đăng chình ình ảnh Maradona bắt tay thân mật với ông trùm của Camorra, Carmine Giuliano. “Đó là một thế giới khác rất hấp dẫn”, Maradona viết trong hồi ký. “Với những người Argentina, mafia thực sự là một điều gì đó rất mới mẻ”.


Các tay anh chị mời Maradona tới quán bar, tặng đồng hồ và xe hơi hạng sang cho anh. Họ cũng cam kết bảo vệ anh tránh khỏi mọi phiền phức. Tất cả những gì Maradona phải làm chỉ là chụp hình cùng họ. Nhưng đúng lúc Maradona cảm thấy cao hứng nhất thì những cáo buộc ác ý bắt đầu nhắm xuống đầu anh.

Người ta đồn rằng Maradona đã tham gia vận chuyển, buôn bán ma túy cho Camorra. Mỗi ngày, trên những tờ nhật báo ở Naples dày đặc hình ảnh Maradona thân mật với các tay trùm Camorra. Lúc này, “Cậu bé vàng” cảm thấy lo sợ thật sự. Anh không ngờ nổi cuộc sống ở Naples lại phức tạp dường ấy.


Maradona thậm chí đã không dám quay trở lại nước Ý sau kỳ nghỉ hè. Anh đã lần lữa hoãn hơn 30 chuyến bay từ Buenos Aires tới Naples và chỉ tập trung cùng đội bóng vào giữa tháng 9, khi giải đấu đã trôi qua được 4 vòng.

(Còn nữa)
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]