Diego Costa được Chelsea đăng ký thi đấu: Đá chơi vậy thôi!

02-09-2017 14:22
Thông báo chính thức từ Chelsea, đội bóng này sẽ điền tên Diego Costa vào danh sách thi đấu Ngoại hạng Anh mùa này, tuy nhiên...
>>> Renato Sanches bị "phũ" vì đòi số áo
>>> 5 điều rút ra sau trận Anh đè bẹp Malta

... Costa sẽ không thể toàn tâm toàn ý để cống hiến cho Chelsea. Có đến một tỷ dẫn chứng cho thấy điều đó, nhưng quan trọng nhất vẫn là việc tiền đạo người Tây Ban Nha này trước đó vốn nằng nặc đòi rời London để trở về Atletico Madrid. 

Hè 2017, mâu thuẫn giữa Costa và Conte lên cao đỉnh điểm khi cầu thủ gốc Brazil công khai tin nhắn mà ông thầy gửi cho mình. Đại khái nội dung nhắc đến việc thuyền trưởng người Ý không cần đến sự phục vụ của Costa nữa và ám chỉ anh nên rời Chelsea càng sớm càng tốt. Một loạt sự kiện diễn ra ngay sau đó, Costa bỏ tập, liên lạc với đội bóng cũ - Atletico Madrid và tất nhiên không được ra sân khoảng thời gian đầu mùa giải. 

“Đen” cho Costa, đúng thời điểm này Atletico Madrid - câu lạc bộ sẵn sàng mở rộng vòng tay - lại đang phải thi hành án kỷ luật do vi phạm các quy định về chuyển nhượng. Thời gian cho đến khi hết hiệu lực phải hơn nửa năm nữa, nghĩa là Costa nếu quyết tâm “không nhìn mặt” Conte, anh phải chấp nhận ra đi theo dạng cho mượn đến đội bóng khác và chờ “cứu viện” từ quê nhà. Nhưng chẳng nơi nào cần, hay đúng hơn chính Chelsea cũng mập mờ chuyện đi-ở của Costa. 


Mối quan hệ giữa Costa và Conte vốn không tốt sau mùa giải năm ngoái

Kỳ chuyển nhượng Hè 2017, các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bị nẫng tay trên một loạt hợp đồng tưởng như chắc thắng - Lukaku (chuyển đến M.U). Bù lại Stamford Bridge chào đón tân binh Morata (chuyển đến từ Real Madrid). Đây là cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế Costa trên hàng công The Blues. Màn trình diễn của anh qua 3 lượt trận không tồi, Morata ghi được 2 trong tổng số 6 bàn thắng Chelsea sở hữu. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ bởi các nhà vô địch không thể trông chờ duy nhất vào tiền đạo 24 tuổi. 

Cùng thời điểm, Diego Costa vẫn phải ngồi ngoài dự khán. Mối quan hệ giữa Conte và trung phong 28 tuổi có dấu hiệu dịu đi. Mùa giải năm nay, Chelsea vừa phải thi đấu tại Champions League, vừa phải căng sức chống lại các đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Nhận thấy nguy cơ thiếu hụt lực lượng, BLĐ đội bóng đưa ra quyết định gây sốc: điền tên Costa trở lại đội hình thi đấu của Chelsea tại đấu trường quốc nội (chưa rõ có thi đấu ở Champions League hay không). 

Tất nhiên với NHM Chelsea nói chung và các CĐV yêu mến Costa nói riêng, đây là tín hiệu đáng mừng. Nhưng nảy sinh vấn đề khác, liệu tiền đạo từng là trung tâm của mọi rắc rối trên sân có còn thiết tha cống hiến cho đội bóng nữa không? Câu trả lời hoàn toàn có thể là “không”. Nhắc lại thời điểm khi Mourinho còn dẫn dắt, khi đó nội bộ Chelsea hết sức rối ren, một loạt cầu thủ công khai đứng lên chống đối ông thầy người Bồ Đào Nha - trong đó có Costa. Hẳn không ai quên được hành động ném áo tập về phía Người đặc biệt khi “gã” bị gọi ra khỏi sân. 


Được ra sân thi đấu, nhưng chưa chắc Costa đã “cống hiến hết mình” cho Chelsea

Các chuyên gia phân tích tâm lý cho hay, tình cảnh tương tự đang diễn ra với Costa. Một bên rất quyết tâm ra đi và không còn thiết tha gì cống hiến cho CLB, một bên đang dùng người như giải pháp thay thế tạm thời. Mối quan hệ này chắc chắn không bền vững, tâm lý thi đấu kiểu “đá chơi vậy thôi” xuất hiện. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy số 19 bước ra sân, lùi sâu về phía khung thành đối phương nhưng tần suất tạo ra cơ hội thành bàn dưới mức trung bình. 

Cho đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm nhiều tân binh chất lượng. Đó cũng là thời điểm Atletico Madrid hoạt động trở lại trên thị trường. Và với Costa, có lẽ cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ còn chờ đến khi được “hồi hương” mới thực sự trở lại đúng với phong độ của mình. 
 
Danh sách 25 cầu thủ được Chelsea đăng ký thi đấu Ngoại hạng Anh mùa 2017/18

Thủ môn: Courtois, Caballero, Bulka, Eduardo.

Hậu vệ: Marcos Alonso, Rüdiger, Cahill, Christensen, Azpilicueta, David Luiz, Clarke-Salter, Zappacosta. 

Tiền vệ: Kanté, Fàbregas, Hazard, Bakayoko, Moses, Willian, Drinkwater, Pedro, Musonda, Scott, Kenedy.

Tiền đạo: Álvaro Morata, Diego Costa, Batshuayi.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]