Didier Drogba: Vị thần sức mạnh, kẻ thách thức thời gian

11-03-2017 16:22
Ngôi sao người Bờ Biển Ngà để lại nhiều dấu ấn đậm nét về sức mạnh tỳ đè, càn lướt, tốc độ, dũng mãnh, bật nhảy, dứt điểm sấm sét...

Chelsea, miền ký ức đẹp đẽ nhất

8 năm thi đấu và cống hiến tại Chelsea đã đưa tên tuổi Didier Drogba trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá Anh và lịch sử The Blues.

Lần đầu tiên khoác áo Chelsea ở mùa giải 2004/05, Didier Drogba đã ghi dấu ấn đậm nét với một lối đá đầy sức mạnh, tốc độ và khả năng càn lướt. 16 bàn thắng được xem là một thành công đối với một chân sút mới chân ướt chân ráo đặt chân đến xứ sở sương mù. Ở mùa bóng này, Drogba cùng The Blues đăng quang tại Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn.
 

Drogba gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea

Mùa giải thứ 2 tại Stamford Bridge hứa hẹn là một mùa giải bùng nổ của Drogba tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra thực sự suôn sẻ. Drogba chỉ có được số bàn thắng đúng bằng mùa giải đầu tiên. Nhìn chung đây là một mùa giải không mấy thành công của Drogba khi anh không có đóng góp nhiều vào chức vô địch Ngoại hạng Anh cuối mùa giải của Chelsea. 

Mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải 2006/07, Drogba thi đấu cực kỳ xuất sắc với 33 pha lập công cho Chelsea. Dù The Blues không thể đăng quang tại Ngoại hạng Anh nhưng Voi rừng vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới với 20 bàn thắng. Drogba cũng góp công lớn mang về chiếc cúp FA và Liên đoàn Anh cho Chelsea.

Chấn thương đã khiến Drogba trải qua mùa giải tồi tệ 2007/08. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà chỉ ghi được 15 bàn thắng và Chelsea cũng trắng tay ở mùa bóng này. Mùa giải 2008/09 cũng được xem là mùa bóng thất bại của Drogba khi chỉ có 14 pha lập công. Anh đánh mất vị trí chính thức vào tay Nicolas Anelka và bị chấn thương hành hạ.

Sau hai mùa bóng thất bại liên tiếp, Drogba trở lại và chơi mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp tại Chelsea. Dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, Drogba thi đấu bùng nổ, hiệu quả và rất ổn định. 29 bàn thắng của anh chỉ sau 33 trận ở Ngoại hạng Anh giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới và giúp Chelsea tái chiếm ngôi vương của M.U.
 

Voi rừng góp công lớn trong chiến tích lịch sử của The Blues

Mặc dù vậy, mùa giải 2011/12 mới được xem là mùa bóng vinh quang nhất trong sự nghiệp của Drogba. Dù ghi được ít bàn thắng (13 bàn) nhưng phần lớn trong số đó đều đóng vai trò hết sức quan trọng giúp Chelsea lên ngôi tại Champions League và FA Cup. NHM The Blues chắc chắn còn nhớ mãi cú đánh đầu dũng mãnh của Drogba giúp Chelsea gỡ hòa trước Bayern trong trận chung kết Champions League ở những phút cuối cùng. Sau đó là pha đá penalty lạnh lùng mang về chiến thắng lịch sử cho Chelsea.

Thi đấu 8 mùa bóng cho Chelsea, Drogba đã đoạt 12 danh hiệu gồm: 3 Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup, 1 Champions League và 2 Siêu Cup Anh. Chỉ những ngôi sao kỳ cựu của MU mới giành được nhiều thành tích hơn. 

Drogba: Kẻ thách thức thời gian

Không lâu sau khi cùng Chelsea lập nên chiến tích lịch sử, Drogba sang Trung Quốc, rồi tới Thổ Nhĩ Kỳ và quay trở lại sân Stamford Bridge vào năm 2014. Stamford Bridge cuối cùng vẫn là mái nhà, là nơi anh quay trở về để khỏa lấp lại nụ cười của những người hâm mộ Chelsea, dưới trướng người thầy cũ Jose Mourinho.

Drogba ít có cơ hội ra sân bởi tiền đạo chủ lực trên hàng công là Diego Costa. Những bàn thắng mà Voi rừng mang về chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng nó vẫn khiến các CĐV Chelsea hạnh phúc. Bởi với họ, cái tên Didier Drogba đã có 1 chỗ đứng vững chắc trong trái tim. Anh mãi là huyền thoại sống của sân Stamford Bridge.
 

Dù đã lớn tuổi nhưng Drogba vẫn liên tục ghi bàn tại MLS

Sau 1 mùa bóng thi đấu cho Chelsea, Drogba lại tìm bến đỗ mới ở nước Mỹ xa xôi, trong màu áo CLB Montreal Impact. MLS vốn được xem là giải đấu để các tên tuổi lớn “dưỡng già”. Tuy nhiên, với Drogba, đó vẫn là nơi để anh thể hiện khát khao chinh phục. Cựu chân sút Chelsea vẫn liên tục ghi bàn và tạo nên những kỷ lục mới tại Montreal Impact. Thời gian là kẻ thù của những tiền đạo chơi mạnh mẽ bằng sức lực. Nhưng nếu biết tự bảo vệ mình, biết giữ ngọn lửa đam mê thì đỉnh cao sẽ lâu hơn. Drogba là một trong số ít những cầu thủ như vậy.

Đầu năm 2016, Drogba tuyên bố giải nghệ. NHM bóng đá tiếc ngẩn ngơ khi không còn được chứng kiến những bước chạy đầy dũng mãnh, những bàn thắng đẳng cấp mang phong cách của Voi rừng. Thế giới sẽ còn mãi nhớ đến anh Didier Drogba, vị thần sức mạnh, kẻ thách thức thời gian.
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]