Derby Milan bị đe dọa bởi “virus FIFA”

12-10-2017 16:06
Đêm Chủ nhật tới sẽ diễn ra trận derby thành Milan đáng xem nhưng đã có thể khẳng định nó sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi “virus FIFA”.

>>> ĐT Italia và chính sách cấm vận tiền đạo thi đấu ở nước ngoài
>>> Francesco Totti: Biểu tượng vĩnh cửu của thành phố vĩnh hằng

24 tuyển thủ lên đường

Có đến 24 tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ đội trẻ của Milan (13 người) và Inter (11) đã phải lên đường trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Điều này phần nào đó nói lên chất lượng của 2 đội bóng thành Milan đã được cải thiện đáng kể ở mùa giải này, nhưng đồng thời số cầu thủ phải phục vụ ĐTQG nhiều như vậy cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của họ trong trận derby thành Milan vào đêm Chủ nhật tới. 
 
Trong số 24 tuyển thủ quốc gia của 2 đội bóng thành Milan, có đến 6 trụ cột phải di chuyển xuyên lục địa để phục vụ ĐTQG. Bao gồm Gustavo Gomez (Paraguay), Cristian Zapata (Colombia) và Lucas Biglia (Argentina) của Milan; Mauro Icardi (Argentina), Miranda (Brazil) và Yuto Nagatomo (Nhật Bản) bên phía Inter. Đó sẽ là những hành trình rất dài được thực hiện trong thời gian rất ngắn ngủi trước khi họ bước vào trận derby của mùa giải. 


Hai đội bóng thành Milan có tới 24 cầu thủ về đá cho ĐTQG
 
Chưa nói tới chuyện chấn thương, chỉ riêng việc có quá ít thời gian để hồi phục thể lực cũng đã đủ để nhiều cầu thủ buộc phải ngồi ngoài. Lịch thi đấu Serie A cũng như lịch vòng loại World Cup là không thể thay đổi, chỉ có cầu thủ buộc phải tự thích ứng hoặc hy sinh cơ hội được chơi trận derby.
 
Tháng 3/2000, cựu chủ tịch Lazio - Sergio Cragnotti - từng phải thuê 2 chuyên cơ chở các tuyển thủ (1 xuất phát từ Nam Mỹ, 1 đón cầu thủ tại châu Âu) về Italia ngay lập tức sau loạt trận ĐTQG, nhằm giúp họ hồi phục thể lực trước trận đại chiến cho Scudetto gặp Juventus. Bây giờ không còn CLB Italia nào dám chơi sang như vậy, họ phải chấp nhận việc mất trụ cột ở các trận đại chiến vì virus FIFA. 

Sau Brozovic sẽ còn ai?

Marcelo Brozovic, người vừa tỏa sáng rực rỡ với “cú đúp” giúp Inter thắng Benevento 2-1 vòng trước sẽ chắc chắn không thể dự trận derby. Chấn thương đùi trong trận Croatia hòa Phần Lan 1-1 hôm thứ Sáu tuần trước sẽ buộc Brozovic phải nghỉ thi đấu khoảng 20 ngày. Đây là tổn thất cực lớn cho Inter bởi Brozovic đang giúp HLV Spalletti giải được bài toán hộ công phía sau Icardi, nhưng rất có thể sẽ không phải mất mát duy nhất về lực lượng cho hai đội bóng thành Milan. 


Inter sẽ mất tiền vệ Brozovic vì "virus FIFA"
 
Vào sáng nay 11/10, những trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ mới diễn ra. Như thường lệ, sớm nhất thì tối thứ Năm hoặc sáng thứ Sáu (giờ Italia), những trụ cột Nam Mỹ mới có mặt tại Milan. Họ sẽ có rất ít thời gian để hồi phục thể lực, trở lại với nhịp sinh hoạt theo múi giờ châu Âu, chứ chưa nói tới việc tập luyện các miếng chiến thuật trước trận đại chiến. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu ai đó trong số những Icardi, Miranda (Inter) hay Biglia, Zapata (Milan) phải làm khán giả bất đắc dĩ ở trận derby sắp tới. 
 
Trong lúc ráo riết chuẩn bị cho trận derby, cả hai HLV Vincenzo Montella (Milan) và Luciano Spalletti (Inter) chỉ còn biết cầu nguyện cho các học trò của mình lành lặn trở về sau loạt trận ĐTQG. Còn với riêng các tifosi thành Milan, có lẽ họ cầu nguyện để các trận derby - ngày hội bóng đá của thành phố sau này sẽ không còn phải diễn ra sau loạt trận của ĐTQG nữa. 
 
Nguyễn Thế Hải/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]