Dele Alli xuất sắc hơn Ronaldo ở tuổi 21

10-04-2017 09:59
Ngày mai (11/04) Dele Alli sẽ bước sang tuổi 21, nhưng cầu thủ người Anh đã sớm đặt được những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.
>>> Ibra lại ghi bàn, Quỷ đỏ tàn sát Mèo đen

Tottenham hiện đang xếp thứ 2 trên BXH giải Ngoại hạng Anh, kém Chelsea những 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 lượt trận nữa là đi đến hồi kết và The Blues vẫn thể hiện phong độ vượt trội của mình. Tất nhiên không phải vì vậy mà Gà trống buông xuôi cuộc đua vô địch, thậm chí họ còn bước vào giai đoạn này với quyết tâm cao nhất. Tottenham có trong mình sức trẻ, một thuyền trưởng đầy nhiệt huyết và rất nhiều cá nhân xuất sắc. Dele Alli là một trong số đó. 

Cầu thủ người Anh năm sắp bước sang tuổi 21 nhưng những gì anh làm được trong sự nghiệp thi đấu của mình lại rất đáng nể. Thống kê dữ liệu cho thấy, Dele Alli thậm chí còn xuất sắc hơn thế hệ đàn anh như Ronaldo, Garrard, Lampard hay Beckham ở cùng lứa tuổi. Mùa giải Ngoại hạng Anh 2016/17, Dele Alli ra sân tổng cộng 2438 phút, ghi được 16 bàn thắng. Ở mùa giải năm ngoái, khi Alli mới đặt chân tới Tottenham, thành tích này của anh là 10 bàn sau 2482 phút có mặt trên sân. 


Bước sang tuổi 21, Dele Alli đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng trong sự nghiệp

Trước đó khi còn thi đấu cho Milton Keynes Dons , Alli cũng đã sớm bộc lộ tài năng của mình. Tổng cộng trải qua 3 mùa giải (từ 2013 đến 2015), tài năng trẻ người Anh ghi được 22 bàn sau 5751 phút thi đấu. Nghĩa là tính cho đến thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1996 ghi tổng cộng 48 bàn thắng. Rõ ràng càng trưởng thành, Alli càng tích lũy được thêm cho mình kinh nghiệm chinh chiến và càng hoàn thiện kỹ năng săn bàn của mình hơn. Trước khi bước sang tuổi 21, những đàn anh của Alli ở ĐT Anh như Lampard, Gerrard hay Beckham chỉ ghi được lần lượt 15, 13 và 12 bàn thắng. 

Tất nhiên vị trí và vai trò trên sân của những cái tên kể trên là khác biệt. Gerrard hay Lampard chủ yếu được trọng dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm, Beckham cũng chủ yếu xuất hiện với vai trò tiền vệ hộ công, trong khi đó Alli thường xuyên được Pochettino đẩy lên đá như một tiền đạo lùi. Nhưng không thể phủ nhận bản năng săn bàn thiên bẩm Alli sở hữu. So sánh với Ronaldo ở lứa tuổi 21, tài năng trẻ của Tottenham nhỉnh hơn về mặt thành tích. Khi còn thi đấu cho M.U, Ronaldo chỉ ghi được 14 bàn, tạo ra 11 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. 


Với Tottenham, Alli là một phần không thể thiếu 

Thuyền trưởng Tottenham Pochettino cho biết ông vô cùng ấn tượng với tài năng của Dele Alli: “Thật không thể tin được, không thể nào! Đầu tiên, cậu ấy là một cậu bé tuyệt vời. Cậu ấy rất đáng yêu, và là một cầu thủ lớn. Cậu ấy lại còn đang rất trẻ và còn có thể cải thiện nhiều hơn nữa, tiềm năng của cậu ấy là rất lớn. Mỗi ngày cậu ấy lại tiến bộ hơn 1 chút và trưởng thành hơn. Cậu ấy trưởng thành cả trong kỹ thuật chơi bóng và cả trong tính cách nữa.”

Mối quan hệ giữa 2 thầy trò này giống như là cha và con và HLV người Argentina bổ sung: “Cậu ấy rất đặc biệt. Cậu ấy khác biệt hoàn toàn với các cầu thủ khác ở cùng độ tuổi. Cậu ấy rất kinh nghiệm. Năng lượng của cậu ta, tính cách và chất lượng chuyên môn. Đó là một cầu thủ độc nhất. Hiện tại, với độ tuổi và thống kê như vậy, tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của châu Âu, nếu không phải là số 1, thì cậy ấy cũng là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất.”

Ngày mai (11/04), Dele Alli sẽ chính thức bước sang tuổi 21, Tottenham không có kế hoạch tổ chức sinh nhật cho “viên ngọc quý” của mình ngoài việc cho phép anh được đi cùng với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên món quà ý nghĩa nhất chính là chiến thắng 4-0 trước Watford trên sân nhà vòng đấu trước mà Alli là người mở hội bằng bàn thắng sớm trong hiệp một.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]