Defoe lại lên tuyển sau... 1200 ngày

17-03-2017 09:51
ĐT Anh sẽ có buổi giao hữu với Đức trước chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khởi động lại, đã có nhiều bất ngờ ở danh sách triệu tập lần này.
>>> Lượt về vòng 1/8 Europa League: M.U nhọc nhằn vào tứ kết

Thuyền trưởng mới của Tam Sư - Gareth Southgate gây không ít bất ngờ khi công bố danh sách triệu tập mới cho chiến dịch vòng loại. Theo đó, có những cái tên lần đầu tiên được triệu tập như Nathan Redmond (Norwich), James Ward-Prowse (Southampton) hay thậm chí là cầu thủ ít ai ngờ tới: Jermain Defoe.

Việc được triệu tập trở lại đội tuyển là một tin khá bất ngờ và thú vị với cá nhân tiền đạo 34 tuổi. Bởi lẽ sau lần cuối cùng có mặt cùng các đồng đội tính cho đến thời điểm hiện tại đã là 1217 ngày, người ta dường như đã quên mất sự có mặt của Defoe - người đã có 55 lần khoác áo Tam sư, ghi 19 bàn trong đó có chiến thắng trước Slovenia tại World Cup 2010.

Trước đó, gần như chắc chắn Wayne Rooney và Marcus Rashford mới là những tiền đạo được gọi lên tuyển. Song tình hình hiện tại của ĐT Anh khá bi đát, 2 cái tên kể trên một đã phải ngồi ngoài. Ngôi sao còn lại được kỳ vọng là Harry Kane cũng vừa phải nhập viện ở trận đấu tại FA Cup cùng Tottenham.  Ngoại trừ Vardy - cầu thủ đang thi đấu cho Leicester, 2 cái tên còn lại Redmond và Sturridge dù đủ thể lực nhưng một thì thi đấu không thực sự ổn định, một lại quá nhạy với chấn thương.
 

Jermaine Defoe hiện đang khoác áo Sunderland và có phong độ không tồi từ đầu mùa giải

Chia sẻ với báo giới, Defoe khá bất ngờ khi mình được triệu tập. Thậm chí tiết lộ gần đây cho hay, Defoe gần như không để ý tới tin nhắn điện thoại khi Gareth Southgate nhắn về: “Thật buồn cười, thông báo tin nhắn xuất hiện trên iphone của tôi. Bạn biết đấy, thường tôi nhận rất nhiều tin nhắn mỗi ngày và hầu hết trong số đó đều không quan trọng. Tôi còn chẳng biết Gareth Southgate là gã nào cho đến khi mở ra đọc. Sau đó chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại”.

Defoe hiện đang là tiền đạo thi đấu cho Sunderland, mặc dù CLB đang gặp không ít khó khăn và đang có nguy cơ cao phải xuống hạng song cá nhân Defoe vẫn được đánh giá thi đấu đạt phong độ ổn định với 14 bàn trong 27 lần ra sân. “Tôi không nghĩ mình còn trẻ nhưng rõ ràng tôi vẫn còn sức để chiến đấu. Được khoác áo ĐT là niềm mơ ước từ nhỏ và tôi đã làm được. Thật tuyệt vời, tôi sắp được trở lại đội tuyển và đây có thể là lần cuối cùng của tôi” - Defoe hồ hởi chia sẻ.

Vào ngày 23/03 tới, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Đức trước khi tiếp đón đối thủ Lithuania trên sân nhà sau đó 3 ngày. Hiện trên BXH bảng F, Anh tạm dẫn đầu với 10 điểm có được sau 4 lượt trận, sau họ lần lượt và Slovenia, Slovakia và Lithuania. Đây được coi là bảng đấu khá dễ khi 2 đối thủ còn lại là Scotland và Malta, cơ hội tới Nga hè 2018 này của Tam Sư là gần như chắc chắn.

Danh sách triệu tập ĐTQG Anh

Thủ môn: Hart (Torino), Heaton (Burnley), Forster (Southampton).

Hậu vệ: Bertrand (Southampton), Cahill (Chelsea), Clyne (Liverpool), Keane (Burnley), Jones, Shaw, Smalling (M.U), Stones (Man City), Walker (Tottenham).

Tiền vệ: Alli, Dier (Tottenham), Antonio (West Ham), Barkley (Everton), Lallana (Liverpool), Lingard (M.U), Livermore (West Brom), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Sterling (Man City), Ward-Prowse (Southampton).

Tiền đạo: Redmond (Southampton), Defoe (Sunderland), Rashford (M.U), Vardy (Leicester).
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]