De Gea, Icardi thống trị ĐHTB bóng đá châu Âu tuần qua

17-10-2017 11:36
Tuần qua, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu chứng kiến không ít trận cầu đỉnh cao hấp dẫn, đánh dấu những màn trình diễn đỉnh cao của các cá nhân.


Chẳng ai có thể tìm ra người thi đấu xuất sắc hơn David de Gea trong vị trí gác đền tuần qua. Sự chói sáng của anh là nguyên nhân chính khiến Liverpool không tài nào chọc thủng lưới M.U ở trận derby nước Anh. Cả trận, De Gea có tổng cộng 5 tình huống cản phá thành công trước khung gỗ, tiêu biểu là pha giơ chân cản cú dứt điểm cận thành ở phút 31.

Hậu vệ: Dejan Lovren (Liverpool)


Nếu M.U có De Gea, Liverpool phải dành lời khen cho Dejan Lovren khi anh này bắt chết Romelu Lukaku và khóa mọi đường lên bóng của đối phương nhắm vào khu vực của mình. Trong 90 phút đứng trên sân, trung vệ người Bỉ chuyền bóng chính xác tới 91%, không chiến thành công 5 lần và tắc bóng chính xác 2 lần.

Hậu vệ: Thomas Meunier (PSG)


Làm khách của Dijon tại vòng 9 Ligue 1, PSG có sự hiện diện của những ngôi sao đắt giá như Neymar, Mbappe nhưng chẳng ai nổ súng mang về thắng lợi cho đội. Thay vào đó là hậu vệ cánh Thomas Meunier lập hẳn một cú đúp, hoàn tất chiến thắng 2-1 cho Gã nhà giàu nước Pháp.

Hậu vệ: Joshua Kimmich (Bayern Munich)


Trong thắng lợi 5-0 của Bayern trước Freiburg, Kimmich thi đấu cực kỳ nổi bật ở hàng lang phải. Hậu vệ 22 tuổi này tiếp tục đóng vai trò lớn trong lối chơi của Bayern nhờ khả năng chuyền bóng tốt (chính xác 94% cả trận), khả năng lên công về thủ đều đặn. Thậm chí anh còn trực tiếp ghi một bàn thắng.

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern Munich)


Sau sự ra đi của Xabi Alonso cùng việc Arturo Vidal mất phong độ, Bayern Munich đang có một Thiago đầy ổn định và ngày một chín chắn. Ở trận gặp Freiburg, Thiago thể hiện khả năng cầm trịch trung tuyến và những đường chuyền có "chất". Cả trận, anh chuyền chính xác 94% và như Kimmich, cũng một lần tự điền tên mình lên bảng tỉ số. Ngoài ra, Thiago được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận.

Tiền vệ: Saul Niguez (Atletico Madrid)


Trước khi Luis Suarez gỡ hòa ở phút 82, Atletico gần như đã khắc chế được Barcelona trong trận cầu tâm điểm vòng 8 La Liga. Để phát huy được lối chơi trở thành khắc tinh với Barca, Atletico phải cảm ơn tiền vệ Saul Niguez đã có màn trình diễn miễn chê. Không chỉ trực tiếp mở tỉ số bằng cú sút xa ấn tượng, Saul còn làm đủ mọi việc ở trung tuyến: chuyền bóng kết nối các tuyến (chính xác 85%), phòng ngự tuyến hai (tắc bóng chính xác 5 lần) và làm ngòi nổ ở các pha phản công (2 lần qua người).

Tiền vệ: Ander Herrera (M.U)


Lối chơi phòng thủ chặt của M.U sẽ không thể phát huy tối đa nếu không có một "máy quét" nơi trung tuyến, chủ yếu nhằm giảm sức ép lên hàng thủ. Không phải "quái vật" Nemanja Matic như mọi khi mà lần này là Ander Herrera. Tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha được HLV Mourinho giữ trọn cả trận nhờ thấy sự hữu dụng của anh. Thống kê sau trận, Herrera thực hiện tới 8 cú tắc bóng thành công - con số cao hơn mọi cầu thủ ở vòng 8 Ngoại hạng Anh tuần qua.

Tiền vệ: Christian Eriksen (Tottenham)


Vòng 8 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến một CLB London giữ vị trí thứ 3, nhưng không phải Chelsea mà là Tottenham. Kết quả này có được nhờ thắng lợi sít sao 1-0 trước đội khách Bournemouth. Và người ghi bàn duy nhất là Christian Eriksen. Khi Harry Kane tịt ngòi, Eriksen là người năng nổ và hiệu quả nhất với 4 cú dứt điểm và một trong đó đã thành bàn.

Tiền đạo: Gabriel Jesus (Man City)


Thắng lợi đậm nhất trong các giải VĐQG cuối tuần qua chính là trận thắng 7-2 của Man City trước đội khách tội nghiệp Stoke City. Một trong những người nổi bật nhất của Citizens ngày hôm đó là Gabriel Jesus khi trực tiếp mở tỉ số ở phút 17. Và khi Stoke ghi được bàn thứ hai, cũng chính Jesus dập tắt hy vọng san hòa của đội khách bằng bàn nâng tỉ số lên 4-2. Ngoài việc dứt điểm hiệu quả trong vai trò trung phong cắm, Gabriel Jesus còn tham gia rất sâu vào lối chơi của Man City khi tỉ lệ chuyền chính xác của anh đạt tới 88%.

Tiền đạo: Ciro Immobile (Lazio)


Chỉ tính riêng tại giải quốc nội Italia, tính đến trước vòng 8 Serie A, người gần nhất xé lưới Buffon tới 2 lần trong một trận là tiền đạo Ciro Immobile của Lazio (ở Siêu cúp Ý 2017). Và tại lần tái đấu tuần qua, Immobile lại gieo sầu theo cách tương tự cho thủ thành huyền thoại. Ấn tượng hơn khi Lazio bị Juve dẫn trước sau hiệp một nhưng nhờ Immobile, họ đã lội ngược dòng xuất sắc trong hiệp hai. Kết quả này còn khiến Juventus chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại sân nhà tại Serie A.

Tiền đạo: Mauro Icardi (Inter Milan)


 
Trận derby Milan ở vòng 8 Serie A là một trong những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn cuối tuần qua. Ngoài việc đem đến màn rượt đuổi tỉ số kịch tính với 5 bàn được ghi, nó còn đánh dấu ngày tỏa sáng rực rỡ của chân sút Mauro Icardi bên phía Inter. Thi đấu cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, Icardi không hề uổng công các đồng đội thi nhau tạo cơ hội cho mình và ghi cả 3 bàn cho Nerazzurri. Anh cũng là người đầu tiên trong 6 năm qua lập được hat-trick ở một trận derby thành Milano.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]