De Gea bắt chính trước Basel: Người số 1 cho giải đấu số 1

12-09-2017 09:39
Trong buổi họp báo trước trận gặp Basel trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2017/18, Mourinho đã ra thông báo về 3 cầu thủ đá chính.
>>> M.U gặp Basel: Cơ hội cho Lindelof
>>> Song tấu M.U được UEFA chọn mặt gửi vàng

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Jose Mourinho đã xác nhận rằng thủ môn De Gea sẽ bắt chính ở trận đấu với Basel vào ngày 13/9 tới (01h45, giờ Việt Nam). Đây là điều bất ngờ bởi ở mùa giải trước, Sergio Romero thường được Mourinho cho ra sân ở Cúp châu Âu. "De Gea thi đấu rất tốt và tỏ ra tự tin. Tôi sẽ sử dụng cậu ấy lần nữa ở trận đấu sắp tới" - HLV người Bồ khẳng định. 

Ngoài ra, Người đặc biệt cũng xác nhận sẽ dùng cặp trung vệ Victor Lindelof và Chris Smalling ở trận gặp Basel. "Ngay cả khi Bailly và Phil Jones không bị treo giò, tôi vẫn sẽ dùng Smalling và Lindelof cho trận đấu sắp tới. Họ có đẳng cấp như hai cầu thủ kia". Được biết, kể từ sau thất bại trước Real Madrid ở Siêu cúp châu Âu, bộ đôi trung vệ Smalling và Lindelof đều chưa ra sân thêm 1 lần cho Quỷ đỏ. 

Quay trở lại với việc Mourinho lựa chọn De Gea đứng trong khung gỗ của M.U tại Champions League. Điều đã không xảy ra ở mùa giải trước khi nửa đỏ thành Manchester chinh chiến tại Europa League và Romero chiếm vị trí số 1. Hãy khoan nói tới công lao, ở đây dễ thấy Mourinho rất trọng dụng thủ môn người Tây Ban Nha tại Ngoại hạng Anh. Giải đấu trải qua 38 vòng đấu và nếu không có ai dính chấn thương, không có ai có thể lấy đi suất đá chính của De Gea khi xét về chuyên môn. 


De Gea xứng đáng được bắt chính tại Champions League

Nhờ sự ổn định, De Gea thừa sức bắt tốt tại Champions League. Nhìn lại màn trình diễn mùa 2016/17, thủ thành người Tây Ban Nha cứu thua trung bình 2,11 lần/trận, cản phá cú sút nguy hiểm 1,69 lần/trận và có 14 trận giữ sạch lưới. 

Romero không tồi, song so với De Gea thường xuyên ra sân rõ ràng bị đánh giá dưới cơ. Dĩ nhiên không thể lấy con số thống kê của người chơi ít - chơi nhiều để so sánh, hay bằng sự cảm tính. Ở đây, De Gea là người đến trước, anh tạo được niềm tin lớn từ đồng đội lẫn HLV và sở hữu phản xạ hơn người - điều ít thấy ở Romero. Chưa kể, De Gea có những đường phát động tấn công siêu hạng được hình thành trong cả quá trình. 

Mặt khác, tại sân chơi Europa League năm ngoái, Mourinho sử dụng Romero là có lý của ông. Sân chơi hạng Hai không có quá nhiều đội bóng mạnh, đồng nghĩa với việc Romero không thường xuyên đối mặt với các tình huống nguy hiểm từ Ajax, Saint-Etienne, Rostov hay Zorya,...

Tại giải đấu số 1 Lục địa già, M.U phải đối mặt với Benfica, CSKA Moskva hay Basel tại vòng bảng. Những đối thủ có thực lực mạnh hơn mặt bằng chung tại Europa League. Và có thể là Real, Juventus, Bayern,... trong những vòng loại trực tiếp. Người số 1 không giành cho giải đấu số 1 thì còn ai vào đây?
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]