Đánh bại U16 Kyrgyzstan, U16 Việt Nam xứng danh vua ngược dòng

22-09-2016 20:57
Ngược dòng thắng U16 Australia 3-2, U16 tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh với cuộc lật đổ ngoạn mục trước U16 Kyrgyzstan để có mặt ở tứ kết.
>>> U16 Việt Nam 3-2 U16 Úc: Ngược dòng ngoạn mục

U16 Kyrgyzstan thể hiện một bộ mặt rất khác so với những gì họ đã trình diễn ở 2 trận đấu trước U16 Australia và U16 Nhật Bản. Đội bóng đến từ Trung Á đã chơi bóng Pressing ngay khi nhập cuộc và liên tục dồn ép các cầu thủ trẻ Việt Nam trong quãng thời gian đầu trận.
 
Hệ quả là ngay ở phút thứ 6, U16 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Từ một pha lên bóng bên cánh trái, tiền đạo Alykulov đi bóng kỹ thuật vào trong và thực hiện cú cứa lòng điệu vào góc xa đánh bại thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn.
 
Sau khi bị thủng lưới, U16 Việt Nam đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã vấp phải sự đeo bám rất quyết liệt từ phía đối thủ. Phải tới phút 15, U16 Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên về khung thành U16 Kyrgyzstan với cú dứt điểm chìm của Xuân Kiên buộc thủ thành Sychev phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam không phải chờ đợi lâu. Phút 21, U16 Việt Nam đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Từ cú sút xa của Xuân Kiên, bóng trúng xà ngang Kyrgyzstan dội ra, Khắc Khiêm lao vào đệm lòng kịp thời ghi bàn.
 

U16 Việt Nam ăn mừng chiến thắng
 
Có bàn gỡ, U16 Việt Nam thi đấu tự tin và làm chủ thế trận. Chúng ta là những người cầm nhiều bóng hơn và tổ chức tấn công nhiều hơn. Trong khi U16 Kyrgyzstan gần như không thể lên bóng theo ý mình.
 
Phút 42, sau đường căng ngang khung thành của Huỳnh Sang, thủ môn Sychev đấm bóng đúng chân của hậu vệ Shigaibaev bật ngược vào lưới nhưng trọng lại không công nhận khi cho rằng Huỳnh Sang đã ở trong tư thế việt vị.
 
Bước sang hiệp 2, U16 Việt Nam tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng U16 Kyrgyzstan lại có cơ hội vượt lên. Phút 58, từ một pha đá phạt hàng rào, Borubaev thực hiện cú đá thẳng đưa bóng đã đi trúng xà ngang của U16 Việt Nam.
 
Những phút tiếp theo, các cầu thủ U16 Kyrgyzstan tiếp tục dâng cao tấn công để dồn ép đội bóng áo đỏ, nhưng trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm.
 
Phút 80, từ quả đá phạt của Xuân Kiên, thủ môn Sychev bắt trượt khiến bóng đi vào lưới. Bàn thua trên khiến Kyrgyzstan suy sụp tinh thần. Kết quả, đội bóng áo trắng còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 88, cầu thủ lập công cho U16 Việt Nam là Việt Cường.
 
Với chiến thắng 3-1 trước U16 Kyrgyzstan, U16 Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết giải U16 châu Á 2016 với ngôi nhì bảng B và sẽ gặp U16 Iran, đội nhất bảng A. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h30 (giờ Việt Nam) ngày 25/9 trên sân Pandit Jawaharlal Nehru (Margao, Ấn Độ).
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]