Đánh bại Bournemouth, Man City vượt mặt Tottenham

14-02-2017 06:47
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh sau trận thắng Bournemouth.
>>> Ibrahimovic khiến Martial “hồi sinh” mạnh mẽ

Man City đã gặp không ít khó khăn trong trận đấu muộn vòng 25 Ngoại hạng Anh, đặc biệt sau khi tân binh Gabriel Jesus phải rời sân sớm vì chấn thương. Tuy vậy, trong ngày mà Raheem Sterling đã tỏa sáng, Man City vẫn giành 3 điểm trọn vẹn để bứt lên vị trí thứ 2 trên BXH. Chiến thắng này đã đánh dấu sự trở lại của Man City trong cuộc đua vô địch khi họ chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Pep Guardiola tiếp tục để Aguero ngồi dự bị thay vì xếp tiền đạo người Argentina sát cánh bên Gabriel Jesus trên hàng tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách đã vấp phải sự chống cự quyết liệt của Bournemouth. Mọi chuyện tệ hại hơn với Man City khi ngay ở phút 14, niềm hy vọng Gabriel Jesus đã phải rời sân vì chấn thương.
 

Gabriel Jesus đã phải rời sân vì chấn thương

Người vào sân thay thế Jesus không ai khác chính là Sergio Aguero. Đây được xem là cơ hội vàng để Kun chứng tỏ khả năng với Pep Guardiola. Tuy vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, chân sút người Argentina không để lại quá nhiều dấu ấn. Thậm chí, đây còn là khoảng thời gian mà Bournemouth đã vùng lên tấn công dữ dội. Họ chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống Jordon Ibe đối mặt thủ thành Caballero. Rất may cho Man City là thủ thành người Argentina đã kịp thời băng ra cản phá bằng chân.

Phải tới phút 27, Man City mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng Raheem Sterling lại dứt điểm đưa bóng chạm người cầu thủ Bournemouth trước khi dội cột dọc.

Pha bỏ lỡ này không khiến Raheem Sterling quá nuối tiếc bởi chỉ 2 phút sau đó, anh đã tìm được mành lưới của Bournemouth. Từ tình huống tấn công nhanh do David Silva phát động, Leroy Sane đã căng ngang, tạo điều kiện thuận lợi để Sterling dứt điểm cận thành đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.
 

Sterling đưa Man City vươn lên dẫn trước

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Man City sau khi có bàn mở tỷ số vẫn chủ động nhường thế trận cho Bournemouth để chơi phản công. Phải tới phút 67, đội chủ nhà mới tạo ra cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng cú sút đẹp mắt của Harry Arter đã bị thủ thành Caballero xuất sắc bay người cản phá.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, Bournemouth đã phải nếm trái đắng ở phút 69. Raheem Sterling vẫn là người ghi dấu ấn với pha đi bóng bên phía cánh trái trước khi căng ngang để Aguero băng vào dứt điểm tung lưới Bournemouth. Tuy vậy, bàn thắng này được tính là pha đá phản lưới nhà của Tyrone Mings.
 

Đội chủ nhà biếu không cho Man City 1 bàn thắng

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Man City thi đấu với tinh thần rất thoải mái. Trong thế trận phòng ngự phản công lợi hại, các vị khách đã tạo ra nhiều cơ hội mà nếu may mắn, họ đã có thêm bàn thắng. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Pep Guardiola bứt lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Bàn thắng:

Man City: Sterling (29’), Mings (phản lưới 69’)

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Boruc; Smith, Cook, Francis (Mings 22'), Daniels; Surman, Arter, Ibe (Pugh 75'), Wilshere (Afobe 45'), Fraser; King.

Man City: Caballero; Sagna, Stones, Kolarov, Fernandinho; Toure (Otamendi 70'), Silva, De Bruyne; Sane, Sterling (Nolito 90'), Jesus (Aguero15').
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]