Đánh bại Bayern, Real sẵn sàng cho mùa giải mới

04-08-2016 09:53
Nhờ tuyệt phẩm của Danilo ở phút 79, nhà đương kim vô địch Champions League giành chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu với Bayern tại ICC 2016.


Video: Bayern 0-1 Real

Có một điều thú vị là ngoài 11 cầu thủ đá chính thì HLV Ancelotti chỉ có 8 cầu thủ trong danh sách dự bị của Bayern Munich. Ngược lại, với sự tập trung của một số trụ cột trong những ngày qua, Zidane có đến 19 sự lựa chọn để có thể thay đổi trong trận đấu.

Đội hình xuất phát của đội bóng Hoàng gia có Sergio Ramos, Luka Modric, James Rodriguez để Zidane chuyển về chiến thuật 4-3-3 sau 2 trận đấu với Paris Saint Germain và Chelsea dùng sơ đồ 4-4-2. Tuy vậy, khi những tên tuổi này chưa thực sự bắt nhịp thì đội bóng Đức mới là bên đá tốt hơn.


Siêu phẩm của Danilo giúp Real có chiến thắng tối thiểu trước Bayern

Ancelotti sớm cho thấy dấu ấn của mình với yêu cầu các học trò phải áp sát, gây sức ép ngay từ phần sân đối phương. Ở đây, HLV người Italia đưa Philipp Lahm lên đá tiền vệ trung tâm cùng Xabi Alonso, trong khi David Alaba là cầu thủ chạy cánh trái thay vì hậu vệ.

Sự áp sát và tính cơ động của các cầu thủ Đức khiến Real Madrid triển khai bóng khá vất vả. Trong cả hiệp đấu đầu tiên, nếu như nhà ĐKVĐ Bundesliga tung ra được 5 pha dứt điểm thì Real Madrid chỉ có duy nhất 1 cú đá không trúng đích của James Rodriguez. Phải đến gần cuối hiệp tiền vệ người Colombia mới có tình huống này.

Nhưng cũng nhờ Kiko Casilla bắt tốt, hàng thủ có cả Marcelo, Raphael Varane và Dani Carvajal, đội bóng Tây Ban Nha không phải nhận bàn thua.

Không giống như 2 trận đấu trước, Zidane không thay cầu thủ ồ ạt khi bước sang hiệp 2 mà mỗi lần điều chỉnh là một nhóm 3 cầu thủ. Điều đó cho phép Real Madrid duy trì sự ổn định.

Không những vậy, trong khoảng 20 phút cuối, trên sân hầu hết là các cầu thủ trẻ nhưng họ tiếp tục thể hiện sự tự tin lớn khi đối đầu với các đàn anh ở phía bên kia.

Trong khi đó, Ancelotti không nhiều sự lựa chọn chỉ thực hiện đúng 3 quyền thay người. Trong đó, việc rút Alonso ra sân sau 10 phút đầu hiệp 2 có lẽ chính là điểm mấu chốt để Hùm xám không còn duy trì được sự cân bằng.

Vắng tiền vệ người Tây Ban Nha, Bayern thiếu những đường chuyền phát triển từ trung tâm, trong khi Thiago Alcantara chưa đạt trình độ của một cầu thủ dẫn dắt, còn Arturo Vidal quá mải mê với việc tìm cách “uy hiếp” đối phương bằng những pha vào bóng quyết liệt.

Sẽ không quá nếu cho rằng, vị trí mà Ancelotti cần điều chỉnh nhất là cầu thủ người Chile. Giới chuyên môn vẫn gọi anh là một “chiến binh” nhưng việc di chuyển quá tự do đã làm lộ ra những khoảng trống ở giữa sân khi anh không kịp rút về.

Từ một trong những tình huống đó, Danilo – hậu vệ phải, đã xâm nhập trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Có lẽ, điểm đáng hài lòng nhất của Zidane trong tour du đấu Mỹ là màn thể hiện của các cầu thủ trẻ. Có lẽ đã từng quen với người thầy của mình tại đội Real Madrid Castilla nên những Marco Asensio, Mariano Diaz, Philipp Lienhart, Martin Odeegard rất tự tin trong việc tranh chấp, cầm bóng, triển khai, trong đó, Mariano đã có cơ hội gia tăng cách biệt ở cuối trận.

Với màn thể hiện qua 3 trận đấu với các đối thủ mạnh tại ICC 2016, không ít đánh giá cho rằng, nếu Real Madrid không mua thêm cầu thủ nào trong mùa Hè này thì Zidane cũng không ngại, bởi các cầu thủ trẻ của ông đã sẵn sàng ra sân khi cần thiết.
 
Bàn thắng
Real: Danilo (79')

Đội hình thi đấu
Bayern: Ulreich, Thiago, Martínez, Rafinha, Alonso (Benko 56'), Feldhahn, Bernat, Lahm, Vidal, Alaba, Green
Real: Casilla, Carvajal (Danilo 63'), Ramos (Lienhart 62'), Varane (Nacho, 46')), James (Kovacic 46'), Marcelo, Casemiro, Lucas, Modric (Asensio 46'), Isco (Odegaard 63'), Morata
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]