Đại chiến Pogba - Henderson quyết định derby nước Anh

14-01-2017 17:04
Màn trình diễn của Pogba và Henderson - hai nhân tố nổi bật nhất bên phía M.U và Liverpool sẽ tác động nhiều tới kết quả của trận derby nước Anh.
>>> 5 điểm nóng đại chiến M.U - Liverpoool: Mourinho và khắc tinh Klopp

M.U vs Liverpool - đó không chỉ là trận đấu của những hận thù trong quá khứ hay màn đấu trí giữa 2 trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Mourinho và Klopp.  Đó là còn là màn so kè cực kì hấp dẫn của những ngôi sao bên phía hai đội. Trong số đó, hấp dẫn nhất là cuộc chiến ở khu trung tuyến giữa Pogba, bản hợp đồng kỷ lục thế giới của M.U và Henderson, đội trưởng Liverpool.

Khởi đầu tương đối khó khăn và phải hứng chịu không ít lời chỉ chích nhưng Paul Pogba đang dần chứng tỏ được rằng M.U không hề uổng phí khi bỏ ra tới 89 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford.


Pogba đang ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo M.U

Tiền vệ trẻ người Pháp sở hữu thể hình tốt, khả năng tranh chấp tay đôi tuyệt vời khi anh giành chiến thắng trên 80% trong 20 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Đồng thời, cựu tiền vệ Juventus sở hữu khả năng sút xa khá tốt. Nếu như anh không bị khung gỗ từ chối tới 7 lần, số bàn thắng ghi được cho “Quỷ đỏ” đã không dừng lại ở con số 6. Pogba cũng đã có 4 lần kiến tạo thành bàn khi đá bên cạnh các chân sút như: Ibrahimovic, Martial, Rashford.

Bên cạnh đó thì khả năng cầm chịch lối chơi của Pogba, điều khiến HLV Mourinho dự đoán anh sẽ là đội trưởng tương lai của M.U, cũng ngày càng được hoàn thiện. Thống kê 10 vòng gần đây, không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh sở hữu nhiều đường chuyền bên phần sân đối phương nhiều như số 6 của M.U với 130 lần. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp chủ công Ibra thi đấu thăng hoa với 5 bàn thắng để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.


Henderson và Pogba, ai hơn ai?

Để làm đối trọng với Pogba ở khu vực giữa sân, có lẽ không ai bên phía Liverpool xứng đáng hơn Henderson. Tiền vệ của đội tuyển Anh đã tiếp quản thành công chiếc băng đội trưởng đầy trọng trách từ Steven Gerrard và phát triển tài năng dưới sự dẫn dắt của Klopp. Có thể nói rằng, cầu thủ 26 tuổi này đang đạt được phong độ tốt nhất trong sự nghiệp.

Nếu như Pogba chỉ thực sự khiến người ta phải chú ý đến mình ở những vòng đấu gần đây thì bên kia chiến tuyến, vai trò của Henderson đối với Liverpool đã được khẳng định không chỉ ở mùa giải năm nay. Nếu tính từ đầu mùa giải, Henderson mới đang là cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền nhất bên phần sân đối phương với 238 lần (so với 228 của Pogba). Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 14 còn dẫn đầu về số trận có số lần chạm bóng nhiều nhất (10 trận). Đứng sau lần lượt là Pogba (8 trận) và Herrera (7 trận).

Để ngăn chặn M.U có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Henderson chắc chắn phải thể hiện chân giá trị của mình, kiềm chế sự ảnh hưởng của Pogba ở khu trung tuyến. Nếu anh thất bại và Pogba tiếp tục được tự do phân phối bóng lên trên, hàng thủ của Liverpool sẽ phải đối mặt với hàng công sắc bén của M.U. Nếu Henderson thành công, đó sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho The Kop.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]