Đại chiến Dortmund vs Bayern: Klassiker là của Robben

04-11-2017 09:02
Suốt 8 năm qua, đề cập tới trận Der Klassiker giữa Bayern và Dortmund cũng đồng nghĩa nói đến Arjen Robben.
>>> Bayern thay tướng: Goretzka và Draxler trong tầm ngắm
>>> Rodriguez "công kích" thầy cũ dù đã đến Bayern

Lần đầu tiên Arjen Robben trải nghiệm bầu không khí Der Klassiker cũng là đêm ác mộng của Dortmund. Họ hủy diệt đối thủ 5-1 ngay tại Signal Iduna Park, trong đó tân binh trị giá 25 triệu euro của Bayern đóng góp 1 pha kiến tạo, đồng thời khắc sâu vào tâm trí các CĐV đội bóng áo vàng-đen về một cầu thủ có đôi chân biết làm ảo thuật. Kể từ đó, mỗi khi chạm trán Bayern, cái tên Robben lại khiến Dortmund phải rùng mình. 18 trận Der Klassiker góp mặt đến nay (1.522 phút), Robben “nổ súng” tới 10 lần và kiến tạo 5 bàn thắng. 

Bình quân, cứ 152 phút cầu thủ này lại có một pha lập công, và 101 phút cho mỗi lần tham gia vào một bàn thắng. Riêng tại Bundesliga, có Robben trong đội hình khiến tỷ lệ thắng của Bayern ở các trận Der Klassiker đạt 50% (5 thắng/10 trận). Ngược lại nếu thiếu anh, con số này giảm xuống còn 33,3% (chỉ thắng 2/6 trận).  

Hẳn các CĐV Dortmund còn nhớ pha ghi bàn trên chấm phạt đền cũng trong những ngày đầu tháng 11 cách đây 3 năm của Robben. Nó không chỉ mang đến thất bại, mà còn đẩy họ xuống nhóm xuống hạng. Một cảm giác sợ hãi phủ kín vùng Ruhr. Chưa bao giờ trong nhiều năm họ bị đặt vào vị trí thảm hại đó. 

Hoặc vào ngày 18/05/14, cũng chính Robben hủy diệt giấc mơ đoạt Cúp Quốc gia nhằm cứu một năm trắng tay của Dortmund. Phút 107 của hiệp phụ, anh như từ dưới đất chui lên, lẻn xuống dưới hàng thủ Dortmund và dứt điểm qua hai chân thủ môn Weidenfeller. Ngôi sao người Hà Lan chạy dọc quanh sân để ăn mừng, trong cái nhìn ngao ngán của Klopp và những người ủng hộ Dortmund.
 
Ngay lần đầu được trải qua bầu không khí Der Klassiker, Robben đã để lại ấn tượng

Vài năm trở lại đây, Robben ít phá lưới Dortmund hơn, chỉ 2 lần trong 3 mùa gần nhất. Đó không phải do anh đánh mất thói quen hành hạ đối thủ này, mà nguyên nhân chủ yếu vì dính chấn thương, dẫn đến vắng mặt 7/12 trận Der Klassiker kể từ mùa 2014/15. 

Giờ thì không có cơn đau nào làm phiền Robben. Anh cũng đang tràn đầy hưng phấn khi được tái hợp ông thầy cũ Jupp Heynckes, người biết làm thế nào để ngôi sao 33 tuổi này phát huy tối đa những phẩm chất ưu việt. 

2 năm được dẫn dắt bởi Heynckes, những cuộc đối đầu của Bayern Munich với Dortmund luôn đem đến những cảm xúc bùng nổ. Một trong số đó là khoảnh khắc chói lọi tại Wembley, nơi Robben là nhân vật chính trong màn hạ gục Dortmund và đặt vương miện vô địch Champions League lên đầu các cầu thủ Bayern.

Đầu tiên, Robben giải tỏa sức ép cho đội nhà bằng đường chuyền để Mario Mandzukic đệm bóng mở tỷ số. Sau đó ở phút 89, khi hai đội hòa 1-1, Robben như một cơn lốc, đột nhập vòng cấm rồi ghi bàn thắng bằng vàng. Bayern đăng quang còn Robben được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Robben sẽ lại tỏa sáng vào đêm nay? Anh đã không ghi bàn sau 8 trận gần nhất mặc dù vẫn đóng góp tích cực trong lối chơi chung. Và Der Klassiker là nguồn cảm hứng để anh “nổ súng” trở lại, sau đó nhấn mạnh, cái tên Robben sẽ còn giày vò Dortmund dài dài.
 
“Bayern chưa đạt đến giới hạn”

Theo ngôi sao 33 tuổi người Hà Lan, những kết quả ấn tượng của Bayern kể từ khi Heynckes tiếp quản là “bước tiến khổng lồ”. Tuy nhiên, chưa có gì để ăn mừng ở đây. “Bayern sẽ giữ đôi chân trên mặt đất và phải cải thiện nhiều. Chúng tôi vẫn chưa đạt tới giới hạn”, Robben nói với tờ Bild. 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]