Đá đôi công, "Kiwi" bị Bồ "vặt lông"

25-06-2017 00:09
Lựa chọn lối chơi đôi công ngay đầu trận trong khi thực lực yếu hơn đối thủ, đội tuyển xứ sở của chim Kiwi New Zealand đã phải hứng chịu "cơn mưa" bàn thắng từ Bồ Đào Nha trong trận chia tay Confed Cup 2017.


VIDEO: New Zealand 0-4 Bồ Đào Nha
 
GHI BÀN
Bồ Đào Nha:
Cristiano Ronaldo (pen 33'), Bernardo Silva (37'), Andre Silva (80'), Nani (90+1')

Gặp New Zealand - đội bóng yếu nhất bảng, HLV Fernando Santos vẫn rất cẩn trọng khi tung vào sân đội hình khá mạnh. Trong đó, Ronaldo và Andre Silva lĩnh xướng trên hàng công Bồ Đào Nha

Với New Zealand, họ không còn gì để mất sau 2 trận toàn thua nên bước vào trận đấu gặp nhà ĐKVĐ châu Âu với tâm lý thoải mái cùng sự quyết tâm gỡ gạc hình ảnh. Quả thực, New Zealand đã khiến Bồ Đào Nha bất ngờ khi dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khoảng 20 phút đầu tiên, chính đội bóng châu Đại Dương là những người chủ động trong tấn công. Tuy nhiên tất cả những đường bóng của họ đều không gây ra được nguy hiểm cho Rui Patricio.

Trái lại, Bồ Đào Nha dù không kiểm soát nhiều bóng vẫn có những pha hãm thành sắc nét và nguy hiểm hơn nhiều. Trong đó, Ronaldo chính là ngòi nổ gây ra nhiều sóng gió nhất trong vòng cấm địa New Zealand. Từ phút 22 tới 26, CR7 có 3 pha dứt điểm. Đặc biệt, trong số đó có pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đối phương ở phút 26.

May mắn không phải nhận bàn thua sớm, nhưng cuối cùng New Zealand vẫn không thể thoát khỏi cảnh bị rung mành lưới. Phút 33, sau nhiều nỗ lực bắn phá, Ronaldo đã có được bàn thắng cho riêng mình. Xuất phát từ việc Danilo bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, CR7 thực hiện chính xác quả phạt đền và mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.


Ronaldo khai màn trận thắng tưng bừng của BĐN
 
Tiếp đà hưng phấn, Bồ Đào Nha tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Bernando Silva 4 phút sau đó. Tân binh trị giá 43 triệu bảng của Man City nhận đường chuyền như đặt của Eliseu bên hành lang trái, đệm bóng tung lưới Marinovic từ cự li 5 mét.

Dẫn trước hai bàn sau hiệp một, Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái hơn hẳn trong 45 phút tiếp theo. Không để đối phương nắm quyền chủ động, hiệp hai là quãng thời gian các học trò của Santos khiến New Zealand co cụm về phòng ngự. 

Nani ghi bàn ấn định thắng lợi dễ dàng cho BĐN ở phút bù giờ


Tân binh của AC Milan nâng tỷ số lên 3-0

Trong đó, trước khi rời sân nhường chỗ cho Nani phút 67, Ronaldo có thêm 1 lần làm chao đảo khung thành của nhà vô địch châu Đại Dương. Sau đó, lần lượt Andre Siva và Nani làm khổ hàng thủ New Zealand với những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng đều bị Marinovic cứu thua xuất sắc. 

Tuy vậy, cũng giống như 45 phút đầu tiên, New Zealand không thể cưỡng lại sức mạnh của Bồ Đào Nha và nhận thêm 2 bàn thua nữa sau các cú sút không thể cản phá của Andre Silva (80') và Nani (90+1'). Thắng đậm 4-0, nhà ĐKVĐ châu Âu hiên ngang tiến vào bán kết. 

Trong diễn biến ở trận đấu cùng giờ, Mexico đã ngược dòng đánh bại chủ nhà Nga 2-1 để chính thức có vé vào vòng trong với vị trí nhì bảng A, do kém Bồ Đào Nha hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 7 điểm. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha:
 Patricio, Alves, Pepe, Eliseu, Nelsinho, Moutinho, Pereira, Quaresma (Gelson Martins), Bernando Silva (Pizzi), Andre Silva, Ronaldo (Nani).
New Zealand: Marinovic, Durante (Smeltz), Smith, Boxall, Doyle, Ingham, Rojas, Thomas, McGlinchey (Tuiloma), Lewis (Barbarouses), Wood.

 
Ronaldo đạt hiệu suất 1 bàn/trận: Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng minh cho tất cả thấy, ở tuổi 32, anh vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn rất "khủng". Bàn thắng mở tỷ số vào lưới New Zealand đã là pha lập công thứ 56 của anh trong tổng 55 trận cho ĐTQG và CLB Real Madrid kể từ đầu mùa 2016/17 tới nay. Tính trung bình, chủ nhân 4 QBV ghi 1 bàn mỗi trận. 

Ngoài ra, pha lập công trên giúp Ronaldo cán mốc 75 bàn cho Bồ Đào Nha, con số giúp anh san bằng số bàn thắng của Kocsis Sandor cho ĐT Hungary trên BXH chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG. Hiện tiền đạo của Real Madrid chỉ kém người đứng đầu là huyền thoại Ferenc Puskas 9 bàn. 

Một số hình ảnh đáng chú ý trận đấu:















Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]