Đã đến lúc Atletico Madrid chuẩn bị cho cuộc sống không Simeone

19-12-2016 15:21
Chẳng ai có quyền giữ chân Simeone trên con đường chinh phục những thử thách mới trong nghiệp cầm quân, kể cả Atletico.
>>> Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Quả thực, chiến lược gia người Argentina đã lên kế hoạch cho sự ra đi của mình bằng cách rút ngắn hợp đồng với đội chủ sân Vicente Calderon cách đây không lâu. Nếu không có gì thay đổi, Simeone sẽ nói lời chia tay với Atletico Madrid vào mùa Hè năm 2018, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng ông lập tức tìm cho mình một bến đỗ mới ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Diego Simeone sẽ ra đi, nhưng gia tài mà ông để lại chắc chắn sẽ trở thành một phần lịch sử tuyệt vời nhất của đội bóng thành Madrid. Simeone nổi lên với tư cách là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất nền bóng đá đương đại, tuy nhiên với Atletico, El Cholo không chỉ tuyệt vời với cách ông gây dựng sức mạnh của đội bóng này trong 7 năm qua, mà còn ở cái cách ông khiến các cổ động viên nhà hết lòng yêu mến.


Simeone đang tính rời Atletico
 
Họ cũng quá đủ hài lòng sau khi chứng kiến đoàn quân của vị thuyền trưởng 46 tuổi đe dọa và từng đạp đổ ‘ách thống trị’ của Barcelona và Real Madrid tại xứ sở bò tót. Nếu may mắn hơn, Atletico của Simeone đã có thể đánh bại gã hàng xóm khó chịu Real Madrid và bước lên ngôi vương của đấu trường danh giá nhất Châu Âu không chỉ một mà đến hai mùa giải.
 
Tài năng của vị chiến lược gia người Argentina không chỉ dừng lại ở những chiến thuật, mà còn ở cách ông quy tụ sức mạnh ở mức cao nhất từ mỗi cá nhân trong đội bóng của mình. Hãy điểm lại những gương mặt nổi lên tại Vicente Calderon dưới bàn tay huấn luyện của Diego Simeone: Radamel Falcao, ‘mãnh hổ’ khiến Châu Âu khiếp sợ 1 thời, Thibaut Courtois hay Jan Oblak ở vị trí ‘người gác đền’, Diego Godin, Juanfran, Filipe Luis, Mirande,… những cái tên trực tiếp đe dọa đến vinh quang của Real Madrid hay Barcelona trong những mùa giải đã qua.


Atletico đang rơi vào khủng hoảng

Rất nhiều cầu thủ trẻ khác cũng được Simeone trao cơ hội để tỏa sáng và rồi lần lượt trở thành những ngôi sao trên bầu trời làng túc cầu thế giới. Chelsea hẳn không thể nào quên nói lời cảm ơn với Simeone khi cậu ‘học trò cũ’ Diego Costa của ông đang làm mưa làm gió tại giải đấu cao nhất xứ sương mù và cũng chính là nhân tố quan trọng bậc nhất đưa The Blues lên vị trí số 1 sau một mùa giải bết bát. Hay M.U, nếu sau này có thể sở hữu Antoine Griezmann, cũng hãy nhớ gửi đến El Cholo ‘lời cảm ơn chân thành nhất’.
 
Dẫu biết rằng khi Simeone rời đi, một phần của Atletico hùng mạnh cũng sẽ theo vị thuyền trưởng đến một chân trời mới, nhưng họ cũng chẳng thể trở thành lý do kìm chân ông chinh phục những thử thách tiếp theo trong nghiệp cầm quân của mình. Simeone chẳng hề giấu diếm tham vọng của chính mình và rồi rất có thể một chương mới trong cuốn truyện cuộc đời của vị chiến lược gia xuất sắc sẽ lại khiến người đời nức nở.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]