Đá bù vòng 37 Premier League: Phần hồn của đại chiến

11-05-2016 10:34
Tâm điểm của 3 trận đá bù vòng 37 Premier League là cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trận đấu này sẽ kém hấp dẫn và chỉ còn là phần hồn của đại chiến.

Sunderland - Everton: Cuộc chiến trụ hạng

Sunderland không chỉ có được tinh thần thoải mái từ chuỗi kết quả khả quan trước đó, họ còn có được sự ủng hộ từ việc các vị khách đang có dấu hiệu sa sút thời gian gần đây. Có được đội hình mạnh nhất (trừ trường hợp Billy Jones chấn thương, Sunderland chắc chắn sẽ tạo nên sức ép không nhỏ với Everton.

Defoe đang thi đấu tốt khi nổ súng đều đặn 3/4 trận gần nhất. Cùng với đó, tuyến giữa của Sunderland đang nổi lên tiền vệ 25 tuổi người Pháp Yann M'Vila cũng đang đạt phong độ cao, Mèo đen được kỳ vọng sẽ mang về ít nhất 1 điểm ở trận đấu này.
 

Mùa giải năm nay, đáng buồn cho Everton khi họ lại tiếp tục đứng sau người hàng xóm đang là tâm điểm của trận chung kết Europa League. Everton chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải trong ê chề. Họ hiện đang chỉ có 44 điểm sau 37 vòng đấu và đang xếp thứ 12, mọi mục tiêu đã hoàn toàn chấm dứt với đội bóng này cách đây nhiều vòng.

Hàng công hiện tại với duy nhất 1 trung phong cắm Lukaku không đủ để vực dậy toàn đội bóng khi hàng thủ Everton đã để thủng lưới đến 52 bàn. Thành tích này không đến nỗi quá tệ, nhưng chừng ấy đủ để Everton hài lòng với vị thế hiện tại mình đang có.

Norwich City - Watford: Hy vọng mong manh

Norwich đã tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng khi để thua 4 trận liên tiếp mới đây. Đáng nói hơn khi trong số đó họ đã để thua đậm 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sunderland hồi giữa tháng trước. Thậm chí, Norwich đã không thể đã không thể ghi nổi bàn thắng nào trong cả 4 trận đấu đó.

Thành tích này đã khiến Norwich tụt xuống nằm áp chót trên bảng xếp hạng với 31 điểm. Trên lý thuyết thì Norwich vẫn còn nguyên cơ hội trụ hạng khi họ đang kém Sunderland ở nhóm an toàn 4 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đá. Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều đó thì Norwich sẽ cần phải giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu còn lại.
 

Về phía đội khách, Watford đã chắc chắn tránh việc phải xuống hạng khi đang đứng thứ 13 và có trong tay 44 điểm. Như vậy, những trận còn lại ở mùa giải này chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với thầy trò HLV Quique Sanchez Flores.

Bên cạnh đó, phong độ của Watford cũng không hề tốt. Họ chỉ có được 1 chiến thắng và thua 3 trong 4 trận trên mọi đấu trường vừa qua. Đáng nói hơn khi 3 trận thua mà Watford phải nhận đó đều là lúc phải thi đấu xa nhà. Thậm chí, Watford đã để lọt lưới ít nhất 2 bàn ở mỗi trận trong số đó.

Liverpool - Chelsea: Phần hồn của đại chiến

Sau khi kết thúc vòng 37, Liverpool tạm xếp thứ 8 trên BXH với 58 điểm. Trong tay vẫn còn trận đá bù này với Chelsea nên nghiễm nhiên Liverpool nắm trong tay quyền tự quyết để có thể mơ về top 6 - nơi cho phép đoàn quân của Jurgen Klopp có được tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa sau, dù đó chỉ là đầu trường hạng 2.

Đang có sự thể hiện ấn tượng trong khoảng thời gian nước rút với 2 chiến thắng liên tiếp tại Anfield trước Villarreal và Watford, dễ hiểu được rằng sự tự tin của The Kop thời điểm này là rất lớn. Trong bối cảnh còn đúng 1 tuần nữa Quỷ đỏ Merseyside sẽ có trận đấu quan trọng nhất mùa giải khi đối đầu với Sevilla tại chung kết EUROPA League, việc đấu với Chelsea sẽ là một cuộc tập dượt cần thiết cả về chiến thuật lẫn tinh thần.

 
Đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-1 đầy ấn tượng và sau đó là trận hoà 2-2 không thể tuyệt với hơn trước Tottenham tại trận DerbyLondon vòng 36 Premier League. Những tưởng Chelsea đang có một sự trỗi dậy mạnh mẽ ở giai đoạn cuối nhưng rồi thất bại bạc nhược 2-3 trên sân của Sunderland cuối tuần qua đã cho tất cả thấy Chelsea không quá đáng sợ như nhiều mỹ từ được ca ngợi trước đó.

Mùa giải đã sớm khép lại với cựu vương, tất nhiên họ không có nhiều lý do để chiến đấu “sống chết” với Liverpool. Bởi vậy trận đấu dù được xem là tâm điểm của loạt trận đá bù vòng 37 sẽ không diễn ra hấp dẫn và quyết liệt như vốn từng xảy ra ở lượt đi. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]