Cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2016/17: Căng như dây đàn

26-04-2017 16:46
Nếu như các cuộc đua ở giải VĐQG Italia mùa giải năm nay đang dần đi đến hồi kết thì có một cuộc đua khác, ở hạng mục cá nhân gay cấn hơn rất nhiều.
>>>Juventus có tân binh đầu tiên

Đó là cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Năm ngoái, Higuain về đích đầu tiên với 36 bàn, bỏ xa người về nhì Dybala 19 bàn, dù CLB Napoli của anh chỉ cán đích thứ 2. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đã thay đổi khá nhiều và có phần hấp dẫn hơn. 

Cụ thể, sau 33 vòng đã đấu, Belotti (Torino) cùng Dzeko (Roma) đang cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2016/17 với 25 bàn có được. Đứng thứ ba là tiền đạo của Inter - 24 bàn, trong khi đương kim giữ danh hiệu này Higuain tạm đứng thứ 4 với 23 bàn. Trong bối cảnh mùa giải còn 5 vòng đấu nữa khép lại, cuộc đua này sẽ được gói gọn trong 6 cái tên cùng cách biệt xa nhất là 5 bàn. 
 
Belotti và Dzeko đang đồng dẫn đầu hạng mục ghi nhiều bàn nhất Serie A với 25 bàn

Đánh giá sơ bộ, thoạt nhìn Belotti và Dzeko có lợi thế lớn nhất. Tuy nhiên, nếu như Bầy sói sẽ phải đối mặt với những đối thủ khó phía trước như Lazio, Milan, Juventus; thì Đàn bò cũng có lịch thi đấu khá nặng về cuối mùa gồm Juve, Napoli. Khả năng hai chân sút này "tịt ngòi" trong những trận đấu trên là khá cao. Điều tương tự diễn ra với trường hợp của Icardi khi Inter gặp Napoli và Lazio.  

Như thế, có nghĩa là lợi thế lớn nhất thực tế thuộc về Higuian - người đứng cuối trong Top 4. Đơn giản, anh có sự hẫu thuẫn từ Juventus, đội đang dẫn đầu cuộc đua Scudetto năm nay, cùng dàn sao thượng hạng phía sau. Đáng chú ý, trong 6 vòng đấu còn lại, Juve của Higuain chỉ có đúng cuộc đấu với Roma là đáng được coi như một cuộc đại chiến mà ở đó Higuain sẽ khó có cơ hội ghi bàn. Còn lại Torino, Crotone, Genoa, Bologna hay Atalanta đều là những con mồi ưa thích của chân sút người Argentina. Trong 4 mùa giải chơi bóng tại Serie A, anh đã nã vào lưới 5 đối thủ trên tổng cộng 23 bàn, đội nhiều nhất là Atalanta (6 bàn/8 trận).
 
Higuain có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa này
 
Việc Juve đi sâu ở Champions League có ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của Higuain tại giải quốc nội? Dĩ nhiên là không! Bởi ngoài việc cần một cầu thủ khỏe mạnh, HLV đó cần cầu thủ có phong độ được duy trì đều đặn nhất. Hơn nữa, Juve hiện tại không hề có vị trí thay thế xứng đáng cho Higuain ở vị trí trung phong. Moise Kean, thần đồng sinh năm… 2000 là lựa chọn duy nhất mà HLV Max Allegri có. Chắc chắn, cựu thuyền trưởng Milan sẽ chẳng dại gì thay đổi nếu Juve chưa có cúp trong tay. 
 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]