Cuộc đua Vua phá lưới: Chờ Công Vinh đánh bại Dangda

17-11-2016 16:12
AFF Cup 2016 không chỉ nóng ở cuộc đua vô địch mà còn ở cả những giải thưởng cá nhân, đặc biệt là danh hiệu "Vua phá lưới".
>>> ĐT Việt Nam đối đầu Myanmar: Lịch sử chỉ mang tính tham khảo

Tại kỳ AFF Cup năm nay, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu trên. Khá may là ở thời điểm hiện tại, Công Vinh đang có được cảm giác ghi bàn tốt. Trong trận giao hữu với Indonesia cách đây chưa lâu, Công Vinh chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam, qua đó mở ra chiến thắng cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng. Hiện tại, Công Vinh đang nằm trong Top 4 những chân sút xuất sắc nhất AFF Cup với 13 bàn.


Công Vinh là một trong các ứng viên cho cuộc đua Vua phá lưới
 
Do AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng mà Công Vinh tham dự nên anh chắc chắn sẽ tìm cách để ghi thật nhiều bàn thắng. Ở kỳ AFF Cup 2014, tiền đạo kỳ cựu của Việt Nam đã suýt chút nữa là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới. Tuy vậy, anh đã bị Safiq Rahim của Malaysia vượt mặt khi ghi bàn ở trận chung kết trước Thái Lan. Nếu như tỏa sáng tại kỳ AFF Cup lần này, Công Vinh cũng sẽ sáng cửa giành QBV Việt Nam năm nay.
 
Thế nhưng, theo đánh giá của Fourfourtwo, Công Vinh chỉ có khoảng 25% trở thành Vua phá lưới tại AFF Cup 2016. Hiện ứng viên nặng ký nhất đang thuộc về tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan. Theo Fourfourtwo, cầu thủ từng chơi bóng ở Tây Ban Nha này đang có tới 55% cơ hội giật giải.


Teerasil Dangda là ứng viên số 1 cho danh hiệu cá nhân
 
Thực tế thì việc Fourfourtwo đánh giá cao Teerasil Dangda cũng không có gì bất ngờ. Bởi chơi phía sau cầu thủ này là một hàng tiền vệ vô cùng chất lượng. Bản thân chân sút của Muangthong United cũng đang thi đấu rất vào phom. Trước khi lên đường sang Philippines, Dangda từng lập một cú đúp giúp Thái Lan có được trận hòa 2-2 trước Australia tại vòng loại World Cup 2018. Cũng cần biết rằng, Dangda từng 2 lần là ‘Vua phá lưới’ AFF Cup vào các năm 2008 và 2012.
 
Ngoài Công Vinh và Dangda, vẫn còn rất nhiều những cái tên khác cũng đang có rất nhiều tiềm năng. Trong đó phải kể tới Chan Vathanaka - người được mệnh danh là "Messi Campuchia". Tiền đạo này vừa trả qua một mùa giải tương đối thành công trong màu áo Boeung Ket Angkor với 22 bàn thắng. Ở cấp đội tuyển, Vathanaka cũng đã có 8 bàn sau 25 lần góp mặt.


Chan Vathanaka (áo trắng) cũng là ứng viên tiềm năng
 
Bên cạnh đó còn có Javier Patino của Philippines. Dù số lần khoác áo ĐTQG vẫn khá khiêm tốn với 10 lần nhưng Patino cũng đã có được 3 bàn. Anh cũng hiện đang có phong độ ấn tượng tại giải Trung Quốc. Ngoài ra còn có tiền đạo 25 tuổi người Malaysia, Ahmad Hazwan Bakri, Solossa của Indonesia và Win Naing Soe của Myanmar.
 
Hiện tại, cựu tiền đạo Noh Alam Shah của Singapore, đang là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại AFF Cup với 17 bàn. Dù vậy, năm 2010, Alam Shah chia tay ĐT Singapore sau kì AFF Cup không thành công.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]