Cuộc đua vô địch Ligue 1: Cờ đến tay Công quốc

20-03-2017 10:13
Tại vòng 30 Ligue1, Monaco tiếp tục khẳng định sức mạnh và phong độ tuyệt vời mùa này khi đem về chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Caen.
>>> PSG thắng nhẹ Lorient: Xoa dịu nỗi đau C1

Chứng kiến Monaco thi đấu thăng hoa và đè bẹp đối thủ nặng ký Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League, có thể khẳng định đội bóng Công quốc hoàn toàn xứng đáng với vé đi tiếp. Trên đấu trường quốc nội, Monaco cũng thể hiện phong độ tuyệt vời với 22 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ để thua 3 trận sau 30 lượt trận. Hiện trên BXH Ligue 1, họ có 71 điểm và đang dẫn đầu, hơn PSG 3 điểm và Nice 7 điểm. 

Ligue 1 có lẽ sẽ hấp dẫn và được phân định ngôi vương ở tận gần sát vòng đấu cuối cùng bởi Monaco không phải gặp PSG và Nice trong giai đoạn còn lại. Nghĩa là với khoảng cách trên BXH, cơ hội có trận cầu “6 điểm” đã không còn với 2 đội bóng kể trên. Lịch thi đấu của Monaco chỉ có một trận đấu khó khăn tại vòng 34 khi làm khách trên sân của Lyon, còn lại đều khá dễ thở. Tuy nhiên bất lợi của đội bóng Công quốc là họ phải trải sức trên cả 3 mặt trận: Champions League, Ligue 1 và cúp Quốc gia. 


Monaco đang có cơ hội rất lớn đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17

Bị loại khỏi đấu trường châu Âu đầy cay đắng, PSG trở lại Ligue 1 bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Lorient và Lyon. Có thể Gã nhà giàu nước Pháp không có được chiến thắng tưng bừng như đối thủ chính Monaco, nhưng từng ấy là đủ để họ duy trì khoảng cách và không để tụt lại. Bất lợi của PSG là khoảng cách 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bại kém hơn. Trong trường hợp Monaco sảy chân 1 trận, PSG vẫn không thể vươn lên ngôi đầu bảng. Hơn thế nữa, đội bóng thủ đô sẽ có trận tái đấu với Nice ở vòng 35 trước khi kết thúc mùa giải với Bastia, Saint-Etienne và Caen. 

Lịch thi đấu tháng Tư của PSG tập trung vào 2 trận cầu quan trọng tại cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn (chung kết gặp Monaco và Avranches), còn lại họ đá thêm 5 trận tại Ligue 1. Hiện lực lượng của PSG không có nhiều xáo trộn và gần như luôn có đội hình ra quân mạnh nhất. 


Bảng xếp hạng Ligue 1 tính đến hết vòng 30 

Đội bóng còn lại và có ít cơ hội cạnh tranh ngôi vương nhất trong nhóm 3 đội dẫn đầu là Nice. Hiện trên BXH Ligue 1, Balotelli và các đồng đội xếp thứ 3 với 64 điểm có được, kém Monaco, PSG lần lượt 7 và 4 điểm. Với khoảng cách 14 điểm so với Lyon, Nice gần như chắc chắn sẽ giành được một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau. Trong giai đoạn cuối của giải đấu, Nice gặp khá nhiều khó khăn. Ngoài cuộc đối đầu với PSG, thầy trò HLV Favre còn phải gặp Lyon, Marseille và Bordeaux. 

Không giống như La Liga, Ngoại hạng Anh hay Bundesliga, nhóm cuối BXH của Ligue 1 không quá chênh lệch về điểm số giữa các đội bóng. Hiện đội xếp cuối cùng Lorient chỉ thua đội xếp thứ 13 Metz 10 điểm, 5 đội trong nhóm bét bảng hơn kém nhau nhiều nhất 7 điểm. Nghĩa là cơ hội trụ hạng hiện đang chia đều cho cả Lorient, Bastia, Nancy, Dijon và Caen. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]