Crystal Palace làm nên cuộc đào thoát thế kỷ

07-05-2018 10:52
Crystal Palace đã chính thức trụ hạng và ngạo nghễ ở vị trí thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh. Khó tin, nhưng có thật.

Từ một đội bóng tuyệt vọng

Đánh bại Stoke 2-1, người hâm mộ Crystal Palace vỡ òa trong sung sướng. Bất chấp khoảng thời gian đầu mùa chơi trong sự tuyệt vọng, đội bóng của họ đã chính thức trụ lại và tiếp tục chiến đấu ở Ngoại hạng Anh vào mùa tới. Một cuộc ngược dòng chưa từng có trong lịch sử.
 
Suốt 2 tháng đầu tiên, với Crystal Palace chỉ là những điều tồi tệ. Trong quá khứ, không một đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh trụ hạng thành công nếu thua cả 5 trận mở màn. Và kể từ sau trường hợp của Liverpool mùa 1899/1900, tất cả những CLB ở giải đấu hàng đầu nước Anh thua 7 trận đầu tiên đều xuống hạng. Ở đây, Crystal Palace thua cả 7. 
 

 
Để nhấn mạnh hơn sự yếu kém, họ cũng thiết lập kỷ lục 731 phút không thể ghi bàn từ khi bắt đầu mùa giải, điều chưa từng xảy ra với bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá Anh. Trước khi có bàn đầu tiên, Crystal Palace là đội duy nhất ở châu Âu, trong số 316 đội thuộc Top 20 giải đấu hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel… không thể ghi bàn trong chuỗi thời gian dài đến vậy.  
  
Tóm lại, mọi con đường đều dẫn The Eagles xuống Champioship. Cho dù là những CĐV nhiệt thành nhất của CLB cũng khó có thể nghĩ khác. Và việc sa thải Frank de Boer, bổ nhiệm Roy Hodgson vào giữa tháng 9 cũng giống như một quyết định hình thức, đưa ra trong hoảng loạn. Ấy vậy mà thật khó tin, bước ngoặt chính từ quyết định ấy. Crystal Palace bắt đầu ghi bàn, giành chiến thắng và dần dần ngược lên phía trên BXH. Họ trở lại vị trí thứ 20 ở vòng 16, nhưng đến vòng 18 đã vọt lên thứ 14, để rồi không bao giờ tụt xuống nhóm “cầm đèn đỏ” thêm lần nữa.

Những thay đổi từ Hodgson

“Mỗi dàn nhạc cần một chỉ huy, và tôi vui lòng trở thành người cầm cây đũa”, Hodgson nói trong ngày ra mắt. Và ông, người vẫn sống trong những lời chỉ trích sau chiến dịch thất vọng cùng ĐT Anh ở EURO 2016, đã thay đổi toàn diện rồi hồi sinh Crystal Palace. 
 
HLV 70 tuổi mang tới những nhà khoa học thể thao để giải quyết vấn nạn chấn thương, khôi phục lại sự tự tin của các cầu thủ và đưa họ vào sơ đồ 4-4-2 cách tân, với hai tiền vệ cánh (Wilfried Zaha và Andros Townsend) thường xuyên di chuyển vào trung lộ. Ông cũng khuyến khích sự sáng tạo, để Crystal Palace hiện là đội đi bóng thành công nhiều nhất giải đấu (765), hơn cả M.U (757), Man City (728) hay Liverpool (699). 
 
Crystal Palace làm nên cuộc đào thoát thế kỷ
 
Là HLV nhiều tuổi nhất Ngoại hạng Anh nhưng Roy Hodgson vẫn có thể truyền tải những kiến thức mới cho các học trò, giúp họ cải thiện trình độ cũng như năng lực. Tất cả đã biến đội bóng không bàn thắng, không điểm số, không hy vọng thành một đội ngũ mạnh mẽ và trở thành đội đầu tiên kể từ thế kỷ… 19 trụ hạng sau khi thua cả 7 trận đầu.
 
Hodgson đã có một sự nghiệp kéo dài 42 năm với 20 đội bóng khác nhau, nhưng không có nhiều chiến công lớn. Tuy nhiên, chỉ riêng với kỳ tích giữ Crystal Palace ở lại Ngoại hạng Anh, ông đã xứng đáng được tôn vinh. 
 
Crystal Palace lột xác cùng Hodgson
Dưới thời Hodgson, Crystal Palace giành 41 điểm sau 33 trận, tức 1,24 điểm/trận và bằng với số điểm mà đội bóng này có được trong cả mùa trước. Trong khoảng thời gian kể từ khi HLV 70 tuổi được bổ nhiệm, chỉ có 8 đội kiếm điểm nhiều hơn. Họ cũng ghi 43 bàn thắng giai đoạn này, chỉ ít hơn nhóm Big Six. 
 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]