Conte và cuộc “thanh lý môn hộ” ở Chelsea

25-04-2016 11:57
Ngay từ lúc còn chưa ngồi vào ghế nóng ở sân Stamford Bridge, Antonio Conte đã vẽ ra một kế hoạch tái cơ cấu quyền lực đầy tham vọng ở Chelsea.


Video: Chân dung Conte, tân HLV Chelsea 
 

Thanh trừng những kẻ làm phản

Tháng 12 năm ngoái, chỉ hai ngày sau khi Jose Mourinho bị sa thải, Chelsea thắng Sunderland giòn giã 3-1. Trước đó, họ thua 5/7 trận ở giải Ngoại hạng.

Trên khán đài Stamford Bridge, cổ động viên Chelsea giương cao những biểu ngữ hàm ý rằng Mourinho đã bị học trò của mình đâm sau lưng. Thậm chí, họ còn chỉ mặt cụ thể những cái tên đó.

Diego Costa, Eden Hazard hay Cesc Fabregas thậm chí bị cổ động viên gọi là "những con chuột hèn hạ". Hơn ai hết, Antonio Conte đã biết rõ những nguy cơ khi đến Chelsea tiếp quản di sản đổ nát thời hậu Mourinho.


Conte sẽ phải dọn dẹp lại phòng thay đồ Chelsea

Báo chí Anh đưa tin, Hazard sẽ là vật tế thần đầu tiên khi Conte đến London. Ngôi sao người Bỉ được cho là cầm đầu nhóm “phản đồ” trong âm mưu lật đổ Mourinho. Mùa 2015/16, Hazard cũng chơi rất tệ. Đến lúc này, anh mới chỉ có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 27 trận ở giải Ngoại hạng.

Conte sẵn sàng bán đứt Hazard cho bất kỳ đội bóng nào chồng đủ 50 triệu bảng. PSG và Real đã khởi động kế hoạch tiếp cận Hazard trong suốt một năm qua. Nếu không có gì thay đổi, ngày Conte chính thức nhậm chức cũng là ngày Hazard chia tay Stamford Bridge.

Một cái tên khác nhiều khả năng cũng bị thanh trừng là Diego Costa. Tiền đạo này chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn trong suốt 4 tháng từ lúc khai màn mùa giải đến khi Mourinho bị sa thải. Sau đó, dưới tay ông thầy mới Guus Hiddink, Costa đột nhiên tỏa sáng rực rỡ trở lại (ghi 11 bàn, kiến tạo 6 lần sau trong 15 trận).


Conte sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở đội bóng mới

Khác với Hazard, Costa thể hiện thái độ với Mourinho ra mặt. Trong trận đấu với Tottenham ở vòng 14, Costa ra khởi động nhưng không được tung vào sân và đã phản ứng bằng cách ném áo tập về phía chỗ ngồi Mourinho. Conte đang rất muốn mang Lukaku trở về Chelsea. Với sự xuất hiện của “tiểu Drogba”, ngày Costa ra đi sẽ không còn xa.

Xây dựng vây cánh

Muốn yên ổn ở Chelsea, các HLV không chỉ phải biết chiều lòng ông chủ Roman Abramovich. Họ luôn bị mắc kẹt trong những mối quan hệ phức tạp giữa ông chủ, các cầu thủ và người hâm mộ.

Mourinho được lòng người hâm mộ vì những danh hiệu đã mang về Stamford Bridge nhưng không lấy được lòng cầu thủ. Trước đó, Carlo Ancelotti tỏ ra mát tay với các thế lực trong phòng thay đồ Chelsea nhưng lại không chiếm được sự tin tưởng từ ông chủ.

Conte hiểu rằng muốn tại vị lâu dài ở Chelsea, ông cần phải xây dựng xung quanh mình những mối quan hệ đáng tin cậy. HLV người Italy đã nhanh chóng lên ngay một danh sách những trợ lý sẽ theo mình tới làm việc ở nước Anh. Trong số đó có Angelo Alessio, một trong những cánh tay phải của Conte ngày còn ở Siena và Juventus.


Conte sẽ phải giải quyết tốt mối quan hệ với Roman Abramovich
 
Conte cũng muốn mang về Chelsea những học trò cũ từng gắn bó với mình ở Juventus như: Leonardo Bonucci hay Arturo Vidal. Chính HLV 46 tuổi thừa nhận mình muốn tái ngộ với Vidal ở mọi điểm đến.

Còn Bonucci có vẻ như cũng đang khá dao động với những lời mời gọi của ông thầy cũ. Mới đây, anh vừa mắc một sai lầm tai hại ở phút 80 suýt chút nữa khiến Juventus đánh rơi chiến thắng trước Fiorentina.

Đầu tháng 4 vừa rồi, Conte cũng bất ngờ ghé thăm trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea để tiếp xúc với các cầu thủ.


Conte đã có những trao đổi quý báu với Guus Hiddink

Trong chuyến “vi hành” này, Conte đã có cuộc trò chuyện rất quý báu với HLV đương nhiệm Guus Hiddink. Với tất cả kinh nghiệm của hai lần dẫn dắt Chelsea, Hiddink đã cho Conte nhiều lời khuyên bổ ích, đặc biệt là trong việc ổn định nội bộ, dẹp tan những làn sóng ngầm trong phòng thay đồ.

Mùa hè này, Conte vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở Chelsea. Nhưng những bước đi đầu tiên đã cho thấy HLV cá tính này đang nỗ lực trung hòa những mối quan hệ phức tạp ở Stamford Bridge.


Mang danh hiệu về Chelsea sẽ là cách giữ ghế tốt nhất của Conte

Ông là mẫu HLV mát tay, có tài điều trị những cá tính ngổ ngáo (như các trường hợp của Carlos Tevez, Paul Pogba ở Juventus trước đây). Người hâm mộ chắc chắn sẽ ủng hộ Conte một khi những danh hiệu trở lại phòng truyền thống. Khi ấy, dù Conte có không vừa mắt ông chủ Abramovich đến mấy đi nữa, chiếc ghế của ông vẫn sẽ vững vàng.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]