Conte và bê bối dàn xếp tỷ số: Thế giới bóng đá suýt mất đi 1 HLV tài năng

01-08-2016 15:05
HLV trưởng Chelsea tiết lộ, ông từng có ý định từ bỏ bóng đá sau khi bị cáo buộc đồng lõa trong scandal dàn xếp tỷ số.

>>> Antonio Conte dựng xong vây cánh ở Chelsea

Năm 2006, scandal Calciopoli từng khiến nền bóng đá Italia chao đảo. Hàng loạt các CLB “dính chàm” và phải nhận những án phạt nặng nề, điển hình nhất là việc Juventus, CLB giàu truyền thống nhất nước Ý phải xuống thi đấu tại Serie B.

Đến năm 2011, nền bóng đá xứ mỳ ống tiếp tục rúng động bởi hàng loạt scandal dàn xếp tỷ số của các CLB nhỏ và trung bình. Siena là một trong những CLB bị sờ gáy và bị phạt 50.000 euro. Dù CLB Siena kháng cáo nhưng cũng không được chấp thuận mà còn bị trừ tiếp 6 điểm và phạt thêm 20.000 euro. Trong vụ đó, HLV Antonio Conte cũng bị nêu tên như đồng lõa trong việc dàn xếp tỷ số.


Conte vui vẻ tham dự cuộc điều trần năm 2012


Ba trận đấu mà cơ quan điều tra Italia cho rằng HLV này có dính líu đó là các trận thắng 1-0 trước CLB Albinoleffe vào tháng 5/2011, trận hòa 2-2 với CLB Novara cũng vào tháng 5/2011. Cả hai trận đấu này sau đó đều bị hủy bỏ kết quả để tiến hành điều tra. Khi đó HLV Antonio Conte đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng mình đã không làm gì trái pháp luật nhưng ông vẫn bị cấm 4 tháng tham gia bóng đá trong mùa giải 2012/2013.

Bê bối dàn xếp tỷ số tiếp tục đeo bám Conte cho đến khi trở thành HLV trưởng Italia. Đầu tháng 2/ 2015, Antonio Conte lại có tên trong danh sách 130 gương mặt sắp bị điều tra chính thức về dàn xếp tỷ số. 

Hồi tháng 4 qua, công tố viên ở Cremona đã đề nghị mức án tù 6 tháng kèm theo số tiền phạt 8.000 euro cho HLV Conte sau cáo buộc tham gia vào vụ dàn xếp tỷ vào tháng 5/2011. Phải tới giữa tháng 5/2016, Conte mới được tuyên bố trắng án. Thẩm phán Pierpaolo Beluzzi cho rằng những cáo buộc dàn xếp tỷ số của HLV Conte hoàn toàn thiếu căn cứ.


Conte vẫn được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Italia trong thời gian dính cáo buộc dàn xếp tỷ số


Chủ tịch Carlo Tavecchio của Liên đoàn bóng đá Italia tỏ ra rất vui mừng trước quyết định của Tòa án bởi niềm tin của ông với cựu HLV Juventus đã được đặt đúng chỗ. Trong khi đó, luật sư đại diện cho Conte nói: "Không có gì bất ngờ sau quyết định của thẩm phán... Chúng tôi đã chuẩn bị mọi lý lẽ và bằng chứng để chống lại lời buộc tội. Chúng tôi tin vào những hồ sơ của mình”.

Được tuyên bố trắng án, Conte hoàn toàn yên tâm dẫn dắt ĐT Italia tại EURO 2016. Dù Italia phải dừng chân ở vòng tứ kết sau loạt penaty định mệnh với ĐT Đức nhưng cựu HLV Juventus cùng các học trò đã để lại dấu ấn đậm nét trên đất Pháp. 

Sau EURO 2016, Conte đến nước Anh để tìm kiếm những thử thách mới với CLB giàu tham vọng Chelsea. Với tài năng và cá tính của mình, nhà cầm quân Italia được kỳ vọng sẽ vực dậy The Blues sau 1 mùa bóng đáng thất vọng.


Conte được NHM Chelsea đặt nhiều kỳ vọng


Nếu không có đủ bản lĩnh cùng ý chí kiên cường, Conte đã có thể từ bỏ bóng đá sau những cáo buộc dàn xếp tỷ số. HLV Chelsea chia sẻ: “Đó là một trong những câu chuyện tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi nhưng tôi đã chiến đấu để chống lại những cáo buộc không hay về mình và phải mất tới 5 năm để tôi được trả lại sự trong sạch”.

“Rất nhiều người đã nghĩ xấu về tôi dù họ không biết thực hư thế nào. Tôi đã phải sống trong sự nghi ngờ suốt 1 thời gian dài. Tuy nhiên, tôi đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình khi được chọn làm HLV trưởng ĐTQG Italia trong thời gian vẫn dính cáo buộc dàn xếp tỷ số. Tôi luôn luôn muốn giành chiến thắng và tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được mục đích của mình”.

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]