Conte cùng Chelsea thăng hoa: Hãy nhìn đi, Sir Alex!

31-10-2016 15:26
Antonio Conte đã có lời đáp trả mạnh mẽ người đồng nghiệp nổi tiếng khi ông gạt Chelsea khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Chelsea bị đánh giá thấp hơn M.U

Sir Alex Ferguson là 1 trong những chiến lược gia vĩ đại nhất thế giới. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, nhà cầm quân người Scotland đã cùng M.U gặt hái biết bao vinh quang trên mọi đấu trường. Mặc dù đã chính thức nghỉ hưu vào mùa Hè năm 2013 nhưng tầm ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson với làng bóng đá thế giới vẫn rất rộng lớn. Những nhận xét, đánh giá của chiến lược gia lão làng này luôn được dư luận quan tâm đặc biệt. 

Cách đây vài ngày, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Kicker, Sir Alex Ferguson đã đưa ra nhận định về 5 cái tên có thể cạnh tranh cho danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. Cựu thuyền trưởng M.U nói: “Tôi nghĩ sẽ có 5 ứng cử viên tiềm tàng Man City là một ưu tiên, Tottenham và Liverpool cũng vậy. Nhưng M.U vẫn có thể là ứng cử viên nếu họ sớm tìm được sự ổn định. Ngay cả khi bạn bị bỏ xa tới 6 hay 8 điểm thì vẫn còn có khả năng đuổi kịp những đội bóng đó. Sự ganh đua cũng như kinh nghiệm giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ làm cuộc chơi trở nên thú vị. Bạn đừng quên mất Arsenal. Đội bóng này đã trở nên mạnh mẽ hơn. Họ giờ mạnh hơn và tích cực hơn.”
 

Sir Alex gạt Chelsea khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Điều đặc biệt là thay vì lựa chọn Chelsea của Antonio Conte, Sir Alex lại nghiêng về phía M.U, đội bóng từng bị Chelsea đánh bại tới 4 bàn không gỡ cách đây không lâu.

Đáp lại những gì bậc tiền bối nói, Conte rất khôn khéo trả lời: “Chelsea không thể cạnh tranh danh hiệu? Vâng. Tôi có một sự tôn trọng lớn dành cho Ferguson và tôi nghĩ ông ấy là một HLV tuyệt vời, một người quản lý nhân lực tuyệt vời và là một trong những HLV tốt nhất thế giới”.

“Tôi biết ông ấy và tôi tôn trọng những gì Ferguson nói, nhưng tôi biết rằng đội bóng của tôi vẫn đang làm việc tốt và vận hành trơn tru. Tôi nghĩ thời điểm này đội bóng đang đi đúng hướng và liên tục cải thiện. Chelsea sẽ cố gắng trụ lại, cạnh tranh một điều gì đó, hướng tới một danh hiệu nào đó cho tới những vòng đấu cuối cùng. Tôi rất hài lòng với những gì đội bóng hướng tới. Tôi chắc chắn nếu tiếp tục làm việc theo cách này, mọi người sẽ hài lòng về đội bóng của chúng tôi”.
 

Conte đã đáp trả mạnh mẽ Sir Alex bằng màn trình diễn ấn tượng của Chelsea

Nói đi đôi với làm, Conte biết rằng cách chứng tỏ tốt nhất cho sức mạnh của Chelsea là những chiến thắng trên sân cỏ. Trong trận đấu muộn vòng 10 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách nhưng The Blues đã đánh bại Southampton với 2 tuyệt phẩm được vẽ nên bởi Hazard rồi Diego Costa. Chiến thắng này giúp Chelsea điền tên mình vào top 4 BXH sau 10 vòng đấu. Hiện đội bóng của Conte có trong tay 22 điểm, chỉ kém Man City dẫn đầu 1 điểm, ngạo nghễ nổi lên như ứng viên tranh ngôi vị cao nhất.

Không ngủ quên trên men say chiến thắng

Conte tới London và có một khởi đầu viên mãn khi toàn thắng 3 vòng đấu đầu tiên, trước khi nhận ra sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 hành tinh bằng chuỗi 4 trận đấu chỉ được nếm mùi chiến thắng vỏn vẹn có 1 lần. Conte sau những điều chỉnh đã giúp Chelsea tìm lại mạch thắng của mình. The Blues có chuỗi 4 trận thắng ấn tượng liên tiếp, ghi 11 bàn và không để thủng lưới.

“Nhà vua trở lại” là những gì báo chí nói về Chelsea. Tuy nhiên, với Conte, ông gạt phắt đi chuyện đội bóng chen chân vào nhóm đua ngai vàng. Thậm chí, nhà cầm quân người Italia còn ban lệnh cấm các học trò nhìn vào bảng xếp hạng giải đấu hấp dẫn nhưng cũng khắc nghiệt nhất hành tinh.
 

Conte thận trọng vì biết được sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh
 
Conte bày tỏ quan điểm: “Chờ đến sau Giáng sinh, khi chúng tôi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải thì mới biết được thế nào. Còn lúc này không cần thiết phải nhìn vào thứ hạng tổng sắp. Chúng tôi đang ở vị trí tốt nhưng quan trọng gì chuyện này. Điều thiết yếu nhất là chúng tôi tiếp tục nỗ lực làm việc và tin tưởng nó sẽ giúp đội bóng ngày một cải thiện. Thỉnh thoảng bạn giành những chiến thắng nhưng chơi không được như ý. Nhưng qua từng trận, tôi nhìn thấy rất nhiều khả năng. Tôi có sự tự tin vì chúng tôi đạt những tiến bộ”.

Cựu HLV Juve tỏ ra rất thận trọng về cuộc đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Conte nói: “Cách duy nhất chúng tôi có thể tiếp tục lúc này là không nhìn vào bảng xếp hạng. Một dự đoán ứng viên vào thời điểm hiện tại là rất khó khăn. Chúng tôi cần phải vượt qua nhiều trận chiến nhọc nhằn ở giai đoạn lượt đi thì sau đó mới có thể đánh giá, xem xét”.

Mặc dù mới lần đầu tiên tới Anh làm việc nhưng Conte thừa hiểu sự khắc nghiệt, cạnh tranh đến nghẹt thở của giải Ngoại hạng. Nếu tại Italia, Conte và Juventus từng làm mưa làm gió ở Serie A với 3 Scudetto liên tiếp (từ 2011 đến 2014) thì tại Anh, ông cùng các học trò sẽ phải chiến đấu với cả 19 đối thủ. Bởi bất cứ “ông lớn” nào cũng có thể gục ngã trước những đội bóng “tí hon” ở giải đấu số 1 xứ sương mù.

Tất nhiên, Conte vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chuỗi trận thắng liên tiếp và không để thủng lưới đang giúp niềm tin của ông và các cầu thủ Chelsea ngày một tăng. Nhà Vua đang trên đường trở lại ngai vàng.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]