Công Vinh bảo lưu quyết định từ giã ĐTQG sau AFF Cup 2016

09-11-2016 12:01
Lê Công Vinh chia sẻ, AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo ĐTQG, mặc dù vẫn đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục.
>>> Công Vinh lập cú đúp kỷ lục chưa từng có

Một trong những mục tiêu lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Lê Công Vinh là cái đích 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tính đến trận giao hữu gặp Indonesia đêm qua, chân sút xứ Nghệ đã cán mốc 80 trận. Tuy nhiên, trong một tuyên bố gần đây Công Vinh đã cho biết anh sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau VCK AFF Cup 2016. Như vậy Công Vinh có thay đổi quyết định để hoàn thành tham vọng 100 trận khoác áo đội tuyển quốc gia?
 
Về vấn đề này, trong một phát biểu với truyền thông, Công Vinh chính thức cho biết anh sẽ không thay đổi kế hoạch chia tay ĐTQG. Như vậy VCK AFF Cup 2016 chính là giải đấu cuối cùng của tiền đạo sinh năm 1985 trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cũng trong phát biểu sáng nay, Lê Công Vinh với trọng trách là đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn nhưng cũng rất mạnh mẽ về cơ hội của đội nhà tại VCK AFF Cup 2016, về vấn đề tâm lý nếu anh và các đồng đội đụng độ đối thủ Thái Lan.


Công Vinh ghi bàn vào lưới Indonesia
 
Công Vinh cho biết rằng đội tuyển Việt Nam hiện nay đang có được những cầu thủ tốt nhất và sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng... và những gương mặt trẻ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Công Phượng... Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, bóng đá Thái Lan mạnh hơn chúng ta. Người Thái có giải vô địch quốc gia tốt hơn, có dàn cầu thủ tài năng, thi đấu với nhau nhiều hơn. Các cầu thủ Thái Lan hiểu nhau trong từng đường bóng. Bóng đá Thái Lan đã 2 lần giành HCV SEA Games và 1 lần vô địch AFF Cup trong những năm gần đây.
 
Mặc dù vậy, nếu đội tuyển Việt Nam đối đầu với Thái Lan theo thể thức trực tiếp (vòng bán kết hoặc 2 trận chung kết lượt đi và về, sân nhà và sân đối phương), Công Vinh cho rằng cơ hội chia đều. Trong bóng đá không phải bao giờ đội mạnh hơn cũng giành chiến thắng. May mắn cũng có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả, tỷ số. Như ở AFF Cup 2014, chúng ta thua 0-1 ở trận bán kết lượt về trên sân nhà vẫn lọt vào chung kết. Vậy mà chúng ta đã thất bại.


Công Vinh không ngại khi phải đối đầu Thái Lan
 
Và như là thông điệp nhiều ý nghĩa gửi đến các đồng đội trẻ tuổi trong đội tuyển quốc gia hiện nay, đội trưởng Lê Công Vinh nhấn mạnh: “Nhưng may mắn chỉ đến nếu chúng ta nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ”. Ngày 20/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài tại VCK AFF Cup 2016. Đối thủ trong trận mở màn là đội chủ nhà Myanmar.
 
Mặc dù vậy, Công Vinh có thể phải đối mặt với rắc rối liên quan đến CLB B.Bình Dương. Trong diễn biến gần đây, HLV Trần Bình Sự của đội bóng đất Mỏ cho biết Công Vinh không có trong danh sách của đội, hợp đồng cũng không còn. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam cũng cho biết mình không còn là người của đội bóng đất Thủ. Thế nhưng Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường lại phát biểu khác cho rằng Công Vinh vẫn thuộc biên chế của đội và Công Vinh vẫn còn một năm hợp đồng với B.Bình Dương. Công Vinh đang tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup. Mọi chuyện tương lai thế nào, sau giải đấu này các bên liên quan sẽ ngồi vào bàn đàm phán.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]