Công Phượng lập siêu phẩm, HAGL phá dớp sân Thanh Hóa

31-05-2018 08:59
Cú sút xa từ cự ly 30 mét của tuyển thủ Việt Nam giúp đội bóng phố núi giành chiến thắng 1-0 ở vòng 10 V.League 2018.

Video: Thanh Hóa 0-1 HAGL (Vòng 10 V.League 2018)

 

HAGL có chiến thắng đầu tiên trên sân Thanh Hóa.

Bàn thắng: Công Phượng 15'

Trận cầu tâm điểm vòng 10 kết thúc theo cách ít ai ngờ. Đội bị đánh giá thấp hơn giành chiến thắng nhờ lối chơi phản công có phần thực dụng. Bằng tình huống tỏa sáng cá nhân của Công Phượng, HAGL lần đầu tiên rời sân Thanh Hóa với ba điểm trọn vẹn, nhảy lên vị trí thứ tư, đồng thời đẩy bại tướng xuống nửa dưới bảng điểm.

Bên cạnh sự xuất sắc của đội khách, Thanh Hóa cũng phải tự trách bản thân khi trắng tay trận này. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét, từ dứt điểm cự ly gần, không chiến, đến sút xa và sút phạt. Tuy nhiên, trong một buổi chiều mà thước ngắm của các học trò HLV Đức Thắng có vấn đề, mành lưới của Văn Tiến được bảo toàn cho đến khi hết giờ.
 

Bộ đôi tiền đạo ngoại của Thanh Hóa chơi mờ nhạt chiều 30/5.

 
 

Quốc Phương nỗ lực đi bóng qua sự truy cản của Minh Vương.

Thanh Hóa không giấu giếm ý đồ chơi tạt cánh đánh đầu khi gặp HAGL. Với bộ đôi tiền đạo ngoại cao 1m90 là Omar và Ofere, Quốc Phương - một chuyên gia chạy cánh trái - đã được sử dụng để tăng sự nguy hiểm cho những miếng đánh biên. Khoảng hơn 10 phút đầu trận, thế trận diễn ra như ý của đội chủ nhà. Thanh Hóa kiểm soát được nhịp độ và tạo được sự đột biến mỗi khi tăng tốc.

Nhưng khoảnh khắc loé sáng Công Phượng đã thay đổi tất cả. Khi HAGL còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào để xuyên thủng hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ Tiến Thành, ngôi sao được kỳ vọng nhất của phố núi lên tiếng. Nhận đường bóng nhả lại từ người đá cặp Rimario, Công Phượng đỡ một nhịp, thêm một nhịp nữa để đẩy bóng vừa tầm chân, rồi sút xa từ cự ly khoảng 30 mét. Bóng đi căng, chìm vào góc xa, không cho thủ thành Bùi Tiến Dũng cơ hội cản phá.

Có bàn dẫn trước, HAGL lập tức lùi sâu về phần sân nhà và chơi phản công. Những đường lên bóng của đội khách chủ yếu dựa vào tốc độ của Công Phượng, khả năng càn lướt của Rimario và sự thông minh khi chạy chỗ của Minh Vương. Phút 34, tiền vệ có phong độ cao này suýt làm Tiến Dũng ôm hận vì chủ quan. Nhận bóng từ Công Phượng, Minh Vương không tạt như chủ ý bắt bài của thủ môn Thanh Hóa, mà dứt điểm ngay vào góc xa. Bóng đi xoáy, cuộn sát cột dọc, khiến người hùng U23 Việt Nam chôn chân đứng nhìn, nhưng không đi vào lưới.

Sáu phút sau tình huống này, CĐV chủ nhà một lần nữa thót tim. Rimario khéo léo vượt qua sự kèm cặp của hậu vệ áo vàng, trước khi xoay người sút mạnh về phía góc xa. Bóng đi lập bập rồi chạm cột dọc khung thành Tiến Dũng.
 

Tốc độ và kỹ thuật của Công Phượng được phát huy trong chiều 30/5.

Thanh Hóa không phải không có cơ hội, nhưng cách chơi có phần đơn điệu của đội bóng áo vàng khiến họ gặp khó trước bức tường người màu trắng. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong hiệp một lại không đến từ những pha tạt bổng. Phút bù giờ hiệp một, Quốc Phương thoát đi bên cánh phải, rồi nhả sệt lại cho Omar, nhưng tiền đạo đội trưởng Thanh Hóa bị giật mình và không kịp đệm bóng.

Mọi chuyện dễ dàng hơn với Thanh Hóa sau khi trung vệ Kim Jin-seo của HAGL chấn thương và rời sân cuối hiệp một. Trong suốt 45 phút cuối trận, đội chủ nhà hầu như chỉ chọn cách tạt bổng để tiếp cận khung thành HAGL. Nhưng hôm nay không phải là ngày của các đội chủ nhà. Sau khi Hải Phòng bị Quảng Ninh quật ngã tại Lạch Tray, còn Khánh Hòa bị đội chót bảng Nam Định cưa điểm, rồi SLNA thất thủ trước Hà Nội, tới lượt Thanh Hóa vô duyên. Những pha dàn xếp của họ bài bản nhưng lại nóng vội ở thời khắc quyết định. Lần lượt Omar, Trọng Hoàng và Quốc Phương phung phí thời cơ.

Hai pha bóng ngon ăn bậc nhất của Thanh Hóa trong hiệp hai đến từ các tình huống không chiến. Phút 72, Minh Tuấn đá phạt góc điểm rơi để Trọng Hoàng chạy cắt mặt, đánh đầu cận thành, nhưng vọt xà ngang gang tấc. Phút bù giờ thứ hai, tới lượt Ofere đánh đầu ra ngoài từ khoảng cách hơn 5 mét, dù hậu vệ HAGL đã ngã xuống.
 

HAGL chứng tỏ, họ cũng biết cách chơi thực dụng.

Sự nôn nóng của Thanh Hóa thậm chí khiến họ suýt thua thêm. Phút 69, Rimario một mình một bóng thoát xuống đối mặt Tiến Dũng, sau pha bật tường với Công Phượng. May cho đội chủ nhà là cú dứt điểm chìm của tiền đạo đội khách chưa đủ khó để hạ Tiến Dũng. Hai phút trước khi hết giờ, Công Phượng có cơ hội hoàn tất cú đúp khi nhận bóng thoáng bên cánh phải, từ đường chuyền của cầu thủ dự bị mới vào sân Văn Toàn. Số 10 của HAGL cắt vào trung lộ, đưa bóng sang chân trái rồi sút chìm vào góc gần, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù vậy, Công Phượng cũng không quá buồn bởi cú sút xa thành bàn của anh đã giúp HAGL lần đầu tiên thắng trên sân Thanh Hóa. Nó cũng đưa đội bóng phố núi lên thứ tư, vị trí cao nhất trên bảng điểm của họ kể từ ngày khai mạc V-League 2018. Với Thanh Hóa, rõ ràng tân HLV Đức Thắng vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn biến đội quân đắt giá trong tay ông thành một thế lực thực sự.
 

Bảng điểm V.League sau vòng 10.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]