Công Phượng cứu ĐTVN khỏi trận thua bẽ bàng

22-03-2017 20:16
Tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn, song cac chàng trai áo đỏ suýt chút nữa đã để Đài Loan giành chiến thắng ngay trên sân Hàng Đẫy.
>>> Hè không EURO, không World Cup, NHM vẫn được xem siêu sao tranh tài

Trong số những nhân tố được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lần này, không có quá nhiều nhân tố mới, nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam không còn giữ được sự gắn kết như những lần tập trung trước. Nhân tố đáng chú ý nhất của chúng ta chính là đội trưởng tiền vệ Lương Xuân Trường. Sau khi trở lại, tiền vệ Xuân Trường đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng màn thể hiện ấn tượng. Sự có mặt của anh chính là cầu nối quan trọng giữa các tuyến. 

Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu, ĐTVN đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý nhất là cái tên Hồ Tuấn Tài ở tuyến trên. Từ những đường chuyền như dọn cỗ của Công Phượng rồi Xuân Trường, thế nhưng Tuấn Tài lại tỏ ra khá vụng về và không thể ghi được bàn thắng.

Cũng trong hiệp đấu này, Trọng Hoàng cũng khá đen đủi khi đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Ở một cơ hội khác đối mặt, tiền vệ này cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Đó không phải là những cầu thủ duy nhất bỏ lỡ cơ hội. Công Phượng có ít nhất vài pha kiến tạo giúp đồng đội có cơ hội thuận lợi nhưng anh cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt.


Bàn thắng của Công Phượng ở những phút cuối giúp Việt Nam tránh khỏi trận thua trông thấy

Nửa đầu thời gian trận đấu, Xuân Trường, Thanh Trung đều chơi tốt. Đặc biệt tiền vệ của Gangwon liên tục chuyền bóng chuẩn xác và đưa các đồng đội vào thế thuận lợi. Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng rút Trọng Hoàng ra sân và Văn Toàn vào sân. Cầu thủ của HAGL có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền như đặt của Xuân Trường nhưng anh cũng như những đồng đội khác, tỏ ra vô duyên trước khung thành.

Sau đó, những Hồng Duy, A Hoàng, Văn Khánh rồi Đình Khương đều được tung vào sân nhưng không thể hiện được mình. Tấn công nhiều không thể ghi bàn thắng, đến phút 84, ĐT Việt Nam bất ngờ thủng lưới sau cú dứt điểm cận thành của đội khách.

Nhưng cũng chỉ cần 4 phút sau, Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc. Từ cú dứt điểm đưa bóng trúng người cầu thủ Đài Loan, bóng đi cực khó và tỉ số trận đấu được đưa về thế cân bằng. Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng sẽ không quá khó để ông tìm kiếm những nhân tố thay thế cho các cựu binh đã giải nghệ như Công Vinh, Thành Lương và giúp Việt Nam đem về chiến thắng trước Đài Loan… nhưng sau trận đấu, ông Thắng chắc chắn sẽ phải toan tính lại cả về vấn đề nhân sự lẫn sự hiệu quả trong lối chơi của ĐT nước nhà.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Minh Long, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Xuân Trường, Huy Hùng, Thanh Trung, Trọng Hoàng, Tuấn Tài, Công Phượng.

Dự bị: Tuấn Mạnh, Văn Khánh, A Hoàng, Văn Toàn, Hồng Duy, Đình Đồng, Văn Thắng, Đình Khương.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]