Có một Messi tệ nhất trong nửa thập kỷ qua

10-04-2016 11:21
Barcelona đột nhiên vấp ngã liên tiếp ở La Liga còn ngôi sao Lionel Messi của họ cũng chơi tệ đến khó hiểu suốt gần một tháng qua.


Video: Sociedad 1-0 Barcelona (vòng 32 La Liga)
 

Barcelona đang sa sút

Thất bại trước Sociedad mới đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Barcelona thua hai vòng liên tiếp ở La Liga. Đó cũng là trận thứ ba liên tiếp họ để mất điểm. Ở 2 trận trước đó, Barcelona hòa Villarreal (2-2) và thua Real (1-2).

Sân Anoeta cũng trở thành một hiểm địa của các học trò Luis Enrique. Trong 5 lần hành quân trước đó đến sân nhà của Sociedad, không lần nào Barcelona ra về với trọn vẹn 3 điểm.


Messi chơi mờ nhạt trong trận gặp Sociedad

Messi cũng trải qua 4 trận đấu tịt ngòi liên tiếp trên mọi đấu trường với tổng cộng 362 phút không thể tìm nổi mảnh lưới đối phương. Đó chính là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của Messi kể từ tháng 5/2011.

Hiện tiền đạo người Argentina đã ghi được tổng cộng 498 bàn thắng cho Barcelona trên mọi đấu trường từ khi ra mắt đội 1 năm 2004. Nhưng cột mốc 500 bàn đã lẩn tránh anh kể từ cuối tháng 3 tới nay.

Messi rõ ràng không có được thể lực tốt nhất sau quãng thời gian 2 tuần trở về phục vụ ĐT Argentina tại Vòng loại World Cup 2018. Ở sân Anoeta, Messi đã chơi bó vào trong quá nhiều trong khi các đồng đội cần đến sự hỗ trợ của anh ở ngoài cánh nhiều hơn.


Sociedad ăn mừng chiến thắng
 

MSN trở thành gánh nặng

Messi không thể tiếp lửa cho các pha tấn công của Barcelona khi đối tác ăn ý của anh là Luis Suarez nghỉ thi đấu. Neymar ở cánh đối diện cũng có ngày thi đấu khá tệ khi không có bất cứ pha đột phá, qua người nào.

Ở tuyến giữa, Enrique chủ động cất Iniesta và Rakitic trên ghế dự bị để dưỡng sức cho trận lượt về tứ kết Champions League với Atletico. Hai nhân vật đóng thế là Turan và Rafinha đều chơi dưới sức và lần lượt bị thay ra ở giữa trận.


Neymar cũng có một trận đấu đáng thất vọng
 
Năm ngoái, cũng trong cuộc đối đầu với Sociedad, Enrique từng cất Messi trên ghế dự bị sau khi viện dẫn lý do rằng tiền đạo này cần nghỉ ngơi. Lần ấy, Barcelona cũng thúc thủ 0-1 trên sân Anoeta.

Thất bại này cũng khiến Barcelona dần mất lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Khoảng cách giữa họ với Atletico và Real lần lượt chỉ còn là 3 và 4 điểm trong khi mùa giải vẫn còn 6 vòng nữa. Một cú vấp ngã tương tự như ở Anoeta cũng trở thành thảm họa.

“Các cầu thủ đang rất buồn chán”, Enrique thú nhận trong buổi họp báo sau trận như vậy. Nhưng họ sẽ phải tỉnh dậy nhanh chóng trước khi hành quân đến hiểm địa Vicente Calderon của Atletico cho trận tứ kết Champions League lượt về.

Ở lượt đi, Barcelona chỉ vượt qua đối thủ với cách biệt mong manh 2-1. Atletico đang có một bàn làm vốn ở sân khách. Và nếu cứ chơi như thế này, Barcelona hoàn toàn có thể bị đá bay khỏi Champions League.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]