Có một “đêm Istanbul huyền thoại” giữa Anfield

15-04-2016 11:00
“Lữ đoàn đỏ” đã làm nên điều không tưởng ở Anfield. Cú lội ngược dòng sau giờ nghỉ ấy khiến nhiều người liên tưởng ngay đến “đêm Istanbul huyền thoại” năm nào.


Video: Cổ động viên Liverpool hát "You'll never walk alone" ở Anfield
 
Trước khi bóng lăn từ rất lâu, khu vực quanh sân Anfield đã được nhuộm trong một màu đỏ. Trước khi nhạc nền của UEFA vang lên, cổ động viên Liverpool đã xếp thành hai hàng dài trên phố để đón chào chiếc xe buýt chở toàn đội đến sân với pháo sáng, lời ca, tiếng hát, với những chiếc khăn truyền thống, những banner rực rỡ.

Trước trận, Jurgen Klopp nói rằng bầu không khí cuồng nhiệt ở Anfield mới chính là lợi thế lớn nhất của đội bóng chứ không phải bàn thắng ghi được trên sân khách trong trận hòa 1-1 ở lượt đi. Lời của HLV người Đức không sai.


Lovren ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund

Trong vòng 9 phút, Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang ghi 2 bàn chớp nhoáng cho Dortmund từ những pha phản công thần tốc. Liverpool nhanh chóng đáp trả, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng vẫn thiếu đi sự sắc bén cuối cùng.

Đội bóng thất thểu bước vào đường hầm trong tâm trạng nặng nề. Nhưng bên ngoài kia, tiếng nhạc quen thuộc của bài ca “You’ll never walk alone” vang lên, thổi vào sân Anfield một không khí hào hùng y như cái cách mà nó đã làm trong đêm huyền diệu trên đất Thổ năm 2005.


Liverpool có chiến thắng không tưởng 

“Bạn có thể nghe thấy nó, cảm nhận được nó và thậm chí ngửi thấy nó”, Klopp bật mí rằng mình đã nói về đêm Istanbul trong phòng thay đồ cho các cầu thủ. “Tôi nói với họ rằng, có nhiều bình luận viên, chuyên gia trên truyền hình bây giờ từng là cựu cầu thủ Liverpool có mặt Istanbul năm ấy. Họ đã thua 0-3 sau hiệp một nhưng rồi đã lội ngược dòng thần kỳ để giành chức vô địch Champions League. Chúng ta hãy thử làm giống họ. Và thế là các cầu thủ của tôi làm được thật!”.

Chính HLV của Dortmund, Thomas Tuchel cũng thừa nhận rằng, ký ức về đêm Istanbul huyền thoại năm ấy đã thổi năng lượng to lớn vào cả sân vận động. “Đó là một bầu không khí có áp lực khủng khiếp. Trừ chúng tôi ra, tất cả những người có mặt ở Anfield đều tin rằng cầu thủ của họ có thể lội ngược dòng sau khi bị dẫn 1-3”.


Klopp đã truyền tinh thần Istanbul 2005 cho các học trò

Sự động viên cực lớn từ các khán đài đã giúp Liverpool níu kéo hy vọng ngay đầu hiệp hai với pha làm bàn thứ tư trong vòng một tuần của Divock Origi. Ngay cả khi Marco Reus nâng tỷ số lên 3-1 cho Dortmund, cổ động viên Liverpool vẫn không thất vọng.

Họ không ngừng hô vang, hò hét, liên tục cổ vũ và đẩy tinh thần của các cầu thủ lên cao hơn bao giờ hết. Liverpool vẫn không ngừng tiến lên. Philippe Coutinho ở phút 66. Mamadou Sakho ở phút 77. Bài “You’ll never walk alone” lại vang lên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Và rồi, Dejan Lovren, phút 91, một pha đội đầu đúng chất Ngoại hạng Anh xé rách lưới Dortmund.


Sakho và đồng đội chụp ảnh "tự sướng" ăn mừng chiến thắng

Sân Anfield nổ tung. Hơn 3000 cổ động viên nước Đức ngơ ngác nhìn nhau không hiểu chuyện gì xảy ra. Đó xứng đáng lại là một đêm châu Âu huyền thoại nữa của Liverpool. Nó không chỉ được tiếp sức từ tinh thần Istanbul hào hùng năm nào. Nó còn là thứ mà Klopp đang tạo ra ở đây, chất lửa, chất thép và một ý chí không bao giờ lùi bước.
“Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời của bóng đá. Chúng tôi biết mình cần phải làm gì để viết tiếp câu chuyện đẹp đẽ này”, Klopp kết thúc buổi họp báo cảm xúc nhất kể từ đầu mùa trong niềm hân hoan tột độ. 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]