Club America 0-2 Real Madrid: Nhẹ nhàng vào chung kết

15-12-2016 19:46
Hai pha lập công của Benzema và Ronaldo giúp các nhà ĐKVĐ Champions League thẳng tiến vào chung kết gặp Nhật Bản.
>>> HLV Hữu Thắng rút lại ý định chia tay ĐT Việt Nam

Trận đấu giữa Real vs America sẽ diễn ra trên sân bóng nổi tiếng Nissan Yokohama, đây chính là sân bóng tổ chức trận chung kết World Cup 2002. Với sự có mặt của các siêu sao của Los Blancos, rất đông đảo khán giả Nhật Bản và các nước châu Á vốn hâm mộ Real từ lâu đã đến sân để chứng kiến Ronaldo và các đồng đội thi đấu.

Với quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup 2016, HLV Zidane đã tung ra đội hình rất mạnh để đánh bại America. Hai ngôi sao trên hàng công là Ronaldo và Benzema đã trở lại sau khi được nghỉ ở vòng 15 La Liga. Người còn lại trên hàng công Real sẽ là Vazquez. Ở hàng tiền vệ, những cầu thủ ưng ý nhất của Zizou là Modric, Kroos và Casemiro đã đá chính ngay từ đầu. Đây là lần hiếm hoi kể từ đầu mùa mà 3 tiền vệ chính thức của Kền kền trắng được ra sân cùng nhau. Tại hàng thủ, Ramos và Pepe gặp vấn đề về thể lực nhưng Nacho và Varane được chọn, hai cánh vẫn là Carvajal và Marcelo.

Về phía America, HLV La Volpe có 2 sự thay đổi người trên hàng công nhằm cả thiện thế trận so với trận gặp Jeonbuk. Tiền đạo Quintero phải nhường chỗ cho Ibarra để đá bên cạnh chân sút Romero, người đã ghi cả 2 bàn cho đại diện Bắc Trung Mỹ ở trận trước. Ngoài ra, Sambueza cũng được chọn thay cho Martinez để đá ở hàng tiền vệ. Niềm hy vọng lớn nhất của America là tiền đạo kỳ cựu Peralta sẽ thi đấu hơi dạt ra cánh trái để thu hút hậu vệ Real. Dù có thay đổi nhân sự nhưng về cơ bản, America vẫn sẽ đá thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ để hạn chế bàn thua trước đối thủ quá mạnh.


QBV 2016 có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real ở những phút bù giờ cuối cùng

Do tính chất của trận bán kết, hai đội nhập cuộc tương đối thận trọng với tốc độ chậm. Như thường lệ, Real Madrid vẫn là những người giành nhiều hơn quyền kiểm soát bóng. Nhưng bên kia chiến tuyến, America cũng cho thấy quyết tâm cao để giành vé vào chung kết. Họ vào bóng quyết liệt và không ngại va chạm. Trong hiệp 1 trận đấu, khán giả cũng được chứng kiến không ít những pha phối hợp đẹp mắt đầy sáng tạo của America. Phút 12, suýt chút nữa America mở tỷ số từ nỗ lực cá nhân của Ibarra. Thế trận đôi công giúp America có thêm tình huống nguy hiểm nữa từ pha mất bóng đáng trách của Marcelo. 

Đến giữa hiệp 1, người được chờ đợi nhất trận đấu này - chủ nhân QBV Ronaldo bắt đầu lên tiếng. Sau pha tạt bóng khó chịu của Vazquez, Ronaldo khống chế và đánh đầu cận thành song bóng lại tìm đến cột dọc. Phút 33, Benzema đã làm tung lưới America nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Pháp rơi vào thế việt vị. Song NHM không phải thất vọng quá lâu bởi chính anh là người khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-0 cho Real Madrid bằng pha dứt đểm tinh tế ở phút 45+1. 

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Real Madrid có lợi thế dẫn bàn nên tỏ ra chơi rất “đủng đỉnh”. Hàng công không quá mạnh và phần nào thiếu sắc bén của America là lý do các hậu vệ Kền kền trắng chơi khá nhàn, hầu như không có một tình huống nguy hiểm nào thực sự đe dọa khung thành thủ môn Navas. Trái lại, hàng thủ chơi thiếu tập trung của America suýt chút nữa để Real nhân đôi cách biệt. May mắn cho họ là ở tình huống đánh đầu cận thành, khi cầu môn America đã không còn “người gác” thì Ronaldo lại bỏ lỡ cơ hội theo cách không ai có thể tin được. 

Càng trôi về cuối trận, America lại càng tỏ ra nản chí dù chỉ mới bị dẫn trước 1 bàn. Trong thế trận chặt chẽ mà các cầu thủ Real Madrid tạo ra, không có gì ngạc nhiên khi America để thủng lưới bàn thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng. Lần này Ronaldo đã không hề bỏ lỡ khi đối mặt với thủ thành Munoz. 

Thắng trận 2-0, Real Madrid sẽ gặp CLB của Nhật Bản là Kashima Antlers tại chung kết FIFA Club world cup 2016.

Ghi bàn: Benzema (45+1’); Ronaldo (90+3’)

Đội hình ra sân: 
America: Muñoz, Ventura Alvarado, Bruno Valdéz, Paolo Goltz, Pablo Aguilar, Samudio, Wiliam da Silva, Sambueza, Ibarra, Romero, Oribe Peralta.
Real Madrid: Keylor Navas, Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo, Casemiro, Modric, Kroos, Lucas Vázquez, Ronaldo, Benzema.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]