Chuyển nhượng hè 2016: Cả nước Anh “chạy đua vũ trang”

30-08-2016 16:05
Kỳ chuyển nhượng hè 2016, Ngoại hạng Anh chứng kiến hàng loạt những thương vụ chuyển nhượng “khủng” .
>>> Big Sam lý giải việc không gọi Rashford lên tuyển

Giải Ngoại hạng Anh năm 2016/17 chưa bao giờ “xôm tụ” đến vậy. Từ các HLV đẳng cấp hàng đầu châu Âu, đến các bản hợp đồng bom tấn của các ông lớn, thậm chí các đội bóng tầm trung cũng không nằm ngoài cuộc đua “vũ trang” khủng khiếp đó. Cũng trong mùa hè 2016, không chỉ một, hai và rất nhiều lần ở nhiều CLB, kỷ lục chuyển nhượng liên tiếp bị phá vỡ.

Trong đó, phải kể đến đầu tiên là bản hợp động của Paul Pogba đến M.U. Để sở hữu tiền vệ người Pháp, M.U phải bỏ ra tới 89 triệu bảng, phá vỡ kỷ lục tồn tại trong cả chiều dài lịch sử của đội bóng lẫn kỷ lục được thiết lập về giá trị cầu thủ của Real Madrid vào những năm 2013 khi đón Gareth Bale từ Tottenham với 81,6 triệu bảng. 

Không chịu thua kém, người hàng xóm Man City cũng bỏ ra tới 42 triệu bảng để đưa về 1 tân binh: John Stones. Anh chính thức thiết lập kỷ lục cho giá trị của một hậu vệ người Anh trong lịch sử. Leicester City, một CLB khác vừa viết lên câu chuyện cổ tích mùa trước cũng lập kỷ lục cho chính mình với 16 triệu bảng bỏ ra để chiêu mộ Ahmed Musa. 

Nhưng không chỉ những đội bóng có tiềm lực mới chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Ngay cả những đội bóng hạng trung tại giải Ngoại hạng cũng sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để lập kỷ lục chuyển nhượng. Crystal Palace lập kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi bỏ ra 27 triệu bảng để mua Christian Benteke của Liverpool, một cầu thủ thuộc hàng thải loại.


Hè 2016 chứng kiến cuộc “chạy đua vũ trang” khủng khiếp trên TTCN của các đội bóng Anh

West Ham cũng lập kỷ lục cấp CLB khi chi 20 triệu bảng cho Andre Ayew nhưng vừa đóng góp được chút ít cho đội bóng mới thì tân binh đắt giá này đã phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng. Nhìn chung, giải Ngoại hạng đang trong cơn bão tiêu tiền khi những thương vụ đình đám có thể còn ở đằng sau khi Chelsea, Man City hay thậm chí cả Arsenal đều chưa thực sự hài lòng với đội hình hiện tại.

Tính nhanh thì tại Ngoại hạng Anh mùa hè năm nay, các đội bóng đã bỏ ra gần 1 tỷ bảng cho TTCN. Đấy là còn chưa kể đến việc các CLB liên tiếp mời các HLV nổi tiếng. Nước Anh giờ là sự hội tụ của Conte, Pep Guardiola, Mourinho hay Jurgen Klopp … nhưng không ngẫu nhiên mà Ngoại hạng Anh bước vào cuộc “chạy đua vũ trang” mạnh mẽ đến vậy. Lý do là bởi khoản tiền thu về từ truyền hình, áo đấu, thương hiệu của các CLB… 

Tổng số tiền bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng năm 2014/15 đạt hơn 5 tỷ bảng. Số tiền này được chia đều cho các đội bóng theo nguyên tắc như ở La Liga, khác một điều tỉ lệ “ăn chia” đều hơn. Với hàng loạt “bom tấn” đáng chú ý như vừa nhắc ở trên, giải Ngoại hạng được dự đoán sẽ còn tăng mạnh tiền thu từ truyền hình. 

Điều này lý giải vì sao các đội bóng thậm chí bỏ ra cả đống tiền để đưa về cầu thủ chất lượng, có nhiều fan, hoặc chịu chơi như Crystal Palace đưa về “hàng thải” Benteke để duy trì hình ảnh. Bóng đá hiện đại không đơn thuần chỉ còn là chuyên môn, làm kinh tế cũng rất quan trọng và gắn liền với sự sống còn của họ. 

Những mùa giải gần đây (rơi vào khoảng một thập kỷ), các đội bóng Anh không thực sự thành công trên đấu trường Champions League. Nếu như mùa 2016/17, một trong những đại diện của xứ sương mù mang về chức vô địch, “cuộc đua vũ trang” trên TTCN hè sau sẽ còn khốc liệt hơn nhiều. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]