Chuyện Klopp "trị" học trò: Giận mà thương

23-08-2016 10:55
Jurgen Klopp là người sôi nổi, nhiệt tình và rất cá tính. Ngay cả khi trừng phạt các học trò, nhà cầm quân người Đức cũng có cách làm … rất khác.
>>> Zidane bật đèn xanh cho James Rodriguez đến Chelsea

Còn nhớ chuyến du đấu hè 2016 của Liverpool tại Mỹ, chính Jurgen Klopp đã “tống khứ” Sakho về nước sau khi đã hết kiên nhẫn với thói vô kỷ luật của trung vệ người Pháp. Sự việc bắt đầu khi Sakho đến sân bay John Lennon muộn để bay cùng Liverpool sang San Francisco vào thứ Năm tuần trước khi tập trung. Sau đó, cầu thủ này không có mặt trong buổi tập tại trại huấn luyện Palo Alto của Liverpool ở Mỹ. Anh sau đó còn đến trễ khi toàn đội dùng bữa cùng nhau. Klopp cũng không bằng lòng với Sakho sau khi cầu thủ này gây rối trong cuộc phỏng vấn của ông với kênh truyền hình của Liverpool cách đó 1 tuần.

Phát biểu với báo giới về việc phạt các học trò bằng tiền lương, Klopp cho biết không làm thế: “chỉ 1 hoặc 2 tuần lương không đủ để răn đe các cầu thủ. Họ cần biết tiền không phải là tất cả, Sakho sẽ không có mặt trong đội hình của Liverpool kể cả khi chúng tôi bắt đầu mùa giải mới”. Và quả đúng như những gì thuyền trưởng người Đức đã nói, sau đó NHM đã không còn thấy trung vệ này thậm chí trong danh sách dự bị ở cả hai trận mở màn Ngoại hạng Anh (kể cả trường hợp Sakho không dính chấn thương). 

Cần phải nhắc thêm trong thế giới bóng đá, quyền lực của HLV ngoài tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu, việc không cho các cầu thủ ra sân còn “khủng khiếp” hơn phạt tiền. Lý do bởi tại mọi giải đấu, khi các cầu thủ khác miệt mài thu gom kinh nghiệm qua các trận đấu, những người ngồi ngoài hay ít có cơ hội vào sân phần lớn đều sa sút phong độ. Sâu xa hơn, điều này ảnh hưởng tới giá trị của mỗi cầu thủ, vì thế giá trị hợp đồng hay mức lương cầu thủ cũng vì thế mà giảm sút. 


Jurgen Klopp từng “tống khứ” Sakho về nước vì thói vô kỷ luật

Tuy nhiên, Klopp cũng không đến mức “tuyệt tình” đến vậy. Động thái mới nhất về nhân sự tại Liverpool, thuyền trưởng người Đức cho biết sẽ đem Sakho cho mượn. Đây là điều rất cần thiết đối với cầu thủ người Pháp ở thời điểm hiện tại bởi nếu không được thi đấu thường xuyên, phong độ của anh sẽ nhanh chóng giảm sút. Phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Liverpool cũng khiến tinh thần của Sakho suy giảm sau quãng thời gian khó khăn với án phạt liên quan tới doping. 

Việc Jurgen Klopp đồng ý để Sakho rời khỏi Anfield một thời gian cũng là một tín hiệu cho thấy The Kop đang đặt niềm tin vào Sakho. Trung vệ hàng đầu của Liverpool trong hai mùa giải vừa qua dẫu sao cũng vẫn có tương lai tại Melwood, chỉ có điều anh cần những trận đấu để có thể trở lại phong độ tốt nhất và phải học cách tuân thủ kỷ luật đội bóng, trong khi Liverpool không có nhiều đấu trường để tham gia mùa này.

Mamadou Sakho cập bến Anfield từ mùa hè năm 2013 từ PSG và gần như ngay lập tức tạo được sự tin tưởng của HLV Brendan Rodgers và sau đó là Jurgen Klopp, tuy nhiên những chấn thương quái ác và chính thói vô kỷ luật đã không giúp anh có nhiều cơ hội thi đấu. Những thống kê chỉ ra rằng trung vệ sinh năm 1990 này chưa có mùa giải nào thi đấu quá 21 trận đấu tại Ngoại hạng Anh cho đội bóng thành phố cảng.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]