Chuyện gì đang xảy ra với Pep Guardiola?

03-01-2017 12:01
Bước vào phòng họp báo sau trận đấu với Burnley, HLV Pep Guardiola của Man City đã gây ngạc nhiên cho không ít phóng viên
>>> Guardiola bất ngờ tính chuyện "nghỉ hưu non"

Man City đã phải chơi gần 2/3 thời gian trận đấu trước Burnley tại Etihad, với chỉ với 10 người trên sân sau khi tiền vệ Fernandinho lĩnh thẻ đỏ lần thứ 3 trong 6 trận vì một cú vào bóng bằng cả hai chân. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Gael Clichy và Sergio Aguero đã giúp đội bóng thành Manchester giành trọn ba điểm và leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Sau trận đấu, Pep Guardiola thể hiện sự giận dữ với những quyết định của trọng tài chính Lee Mason. "Đó luôn là lỗi của chúng tôi, lỗi của Man City. Tôi thấy điều ấy suốt nhiều trận đấu vừa qua. Giờ thì tôi phải chấp nhận mất Fernandinho 3 hay 4 trận nữa, và cũng chấp nhận luôn bàn thắng của Ben Mee khi Bravo bị phạm lỗi trong vòng cấm".

Những lời nói đầy tính mỉa may này khác hẳn với hình ảnh bình tĩnh, chỉn chu thường thấy của Pep khi đối diện với cánh phóng viên. Có vẻ như chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không còn là chính mình trước sức ép lớn chưa từng thấy trong nghiệp cầm quân. Ở Tây Ban Nha, Barcelona chỉ phải canh chừng Real Madrid. Tại Đức, Bayern Munich luôn chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Còn ở mùa giải năm nay, Man City dù xếp thứ ba sau 20 vòng đấu nhưng chỉ có 42 điểm, thua đội đầu bảng Chelsea tới 7 điểm.


Để tới cơ sự này, thẳng thắn mà nói Pep đang bộc lộ không ít sai lầm. Đầu tiên là ông quá tin tưởng vào hai hậu vệ cánh Aleksandar Kolarov và Pablo Zabaleta dù Gael Clichy và Bacary Sagna tỏ ra chắc chắn hơn. Hậu quả là hàng thủ Man City luôn mắc những lỗi nghiêm trọng, ví dụ như trong trận thua Liverpool 1-0 ở vòng 19.

Trong khung thành, Claudio Bravo quá thất thường. Đến bây giờ, rất nhiều cổ động viên Man City vẫn bức xúc với việc Guardiola đuổi cổ Joe Hart một cách tàn nhẫn để rồi rước về một thủ môn chơi bóng bằng chân tốt hơn chút xíu, nhưng phản xạ và sự tự tin thì kém xa Hart. Nhiều người cho rằng việc mạnh tay với Hart chỉ cho thấy là Guardiola quá cứng nhắc.


Chiến thuật của Guardiola cũng bị chỉ trích là quá bảo thủ và một màu. Ông ép đội bóng chơi theo phong cách điển hình của ông, như những gì mà Barcelona và Bayern Munich thể hiện. Nhưng vấn đề là Man City không sở hữu những cá nhân kiệt xuất như hai đội bóng trên. Do đó, tiki-taka của Man City chỉ phát huy được sức mạnh ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Đến giờ, tất cả đều đã đọc rõ vị Guardiola.

Lúc này, hầu hết các đội bóng khi gặp Man City đều chơi pressing dữ dội. Và Guardiola không tỏ dấu hiệu muốn điều chỉnh chiến thuật. Như trong trận thua trước Liverpool, ông đợi tới tận phút cuối mới thay người và không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào cả. Nếu so với các HLV như Antonio Conte (Chelsea) hay Jurgen Klopp (Liverpool), Guardiola dù có danh tiếng lẫy lừng hơn, mức lương khủng khiếp hơn, nhưng đang thua kém về mọi mặt.

Với tình hình này, hầu như chắc chắn Man City sẽ không thể giành chức vô địch Premier League. Mới sáu tháng trôi qua trên đất Anh, ánh hào quang “HLV xuất sắc nhất, sáng tạo nhất thế giới” của Guardiola đã mờ nhạt hẳn đi. Ông đang lạc lối và các anti-fan có cơ sở để khẳng định rằng ông thực ra vẫn chưa chứng minh được tài năng của mình.

Sau Barcelona và Bayern Munich, cuộc sống của Guardiola tại một giải đấu có tính cạnh tranh cao rõ ràng là khó chịu hơn nhiều. 
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]