Chuyển động EURO ngày 18/6: UEFA chê trách chất lượng mặt sân cỏ tại EURO 2016

18-06-2016 10:34
Nước chủ nhà vòng chung kết EURO 2016 đã bị LĐBĐ châu Âu phê phán dữ dội vì mặt sân cỏ quá tệ.
20h30: UEFA chê trách chất lượng mặt sân cỏ tại EURO 2016. Nước chủ nhà vòng chung kết EURO 2016 đã bị LĐBĐ châu Âu phê phán dữ dội vì mặt sân cỏ quá tệ. Do mưa lớn kéo dài nên chất lượng các mặt sân cỏ nước Pháp đều bị ảnh hưởng nặng nề. Martin Kallen, giám đốc giải đấu EURO 2016 cho biết sẽ buộc chủ nhà Pháp cải thiện trong vài ngày tới.
 

Trận đấu Ukraine và Bắc Ireland phải tạm dừng vì mưa đá

20h00: Tổng thống Nga lên tiếng về việc CĐV gây rối. Ông Vladimir Putin khẳng định nước Nga không dung túng cho bạo lực trong thể thao và sẽ phối hợp với các tổ chức trong việc giải quyết vấn đề này. Tuy vậy, Tổng thống Nga cũng kêu gọi chính quyền Pháp cũng như UEFA đưa ra những biện pháp xử lý công bằng cho tất cả các trường hợp gây rối.

19h30: Sigthorsson, Guzmics chạy nhanh nhất EURO 2016. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Kolbeinn Sigthorsson (Iceland) và trung vệ Richard Guzmics (Hungary) đang là 2 cầu thủ chạy nhanh nhất tại EURO 2016. Tốc độ tối đa của cả hai đều ở mức 32 km/h.
 

Sigthorsson (Iceland, áo trắng) đua tốc độ với Ronaldo

19h00: Tổng thống Croatia phẫn nộ trước màn pháo sáng của Ultras. Bà Kolinda Grabar-Kitarovic đã thể hiện sự phẫn nộ với các CĐV nước này trong trận đấu với Cộng Hòa Séc. Chia sẻ trên twitter, bà gọi những người quá khích là kẻ thù của đất nước Croatia. Bên cạnh đó, vị chính khách này dùng từ “Orjunasima”, cuồng Nam Tư, để mô tả những kẻ quá khích. 

18h30: Gần 30 ngàn người Iceland đến Pháp xem EURO 2016. Theo thống kê từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), có đến 26.985/331.000 người Iceland đã đặt vé để cổ vũ ĐTQG nước này thi đấu tại EURO 2016. Điều này đồng nghĩa với việc có 8% dân số “Băng Đảo” đã đến Pháp cổ vũ cho thầy trò HLV Lars Lagerback.
 

Iceland sở hữu lượng CĐV đông đảo tại EURO 2016

18h00 (tin khác): 2 đội bóng Anh theo đuổi Zaza. Theo tiết lộ của SunSport, đã có 2 CLB Anh gửi đề nghị chiêu mộ tiền đạo Simone Zaza của Juventus là Everton và Southampton. Khả năng rời Juventus của Zaza là khá cao bởi anh thường xuyên bị HLV Allegri xếp ngồi dự bị.

17h30: Conte muốn mang Candreva tới Chelsea. Tờ La Gazzetta cho biết HLV Antonio Conte rất ấn tượng với màn trình diễn của Antonio Candreva ở EURO 2016 và muốn mang tiền vệ này tới Chelsea ở mùa giải tới. Cùng thời điểm đó, báo giới Anh cho biết Chelsea đã liên hệ với đội bóng chủ quản của Candreva, Lazio.

17h00: Tìm ra lý do CĐV Croatia ném pháo sáng vào sân. Theo tiết lộ từ giới truyền thông châu Âu, thì việc các CĐV Croatia ném pháo sáng là hoàn toàn có chủ đích mà mục tiêu chính là nhắm vào LĐBĐ Croatia, cũng như cựu GĐĐH của CLB Dinamo Zagreb, Zdravko Mamic. Nhiều CĐV hiện đang không ưa cách làm việc của LĐBĐ Croatia, họ cho rằng sự yếu kém trong khâu quản lý từ CFF đã khiến chất lượng giải VĐQG của nước này ngày một tồi tệ, trong khi đó nạn dàn xếp tỉ số cũng ngày một tràn lan. 


Trong khi đó, Mamic, dù đã bị bắt vào hồi tháng 2 năm nay do biển thủ 11,1 triệu bảng ngân quỹ của Dinamo từ năm 2008, nhưng lại vẫn đang là một nhân vật có tầm ảnh hưởng không chỉ với chính Dinamo mà còn tới cả nền bóng đá Croatia.

Do quá bất lực trong việc tẩy chay CFF, mà nhiều CĐV của Croatia đã buộc phải sử dụng cách thức phi thể thao nhất. Trước đó, trong chiến thắng 1-0 của Croatia trước Thổ Nhĩ Kỳ, CĐV của đội bóng này cũng đã có hành động tương tự. Câu chuyện có lẽ vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới nếu như Croatia lọt sâu vào giải đấu.

16h00: Rooney bị chỉ trích “sang Pháp nghỉ dưỡng”. Trên trang mạng xã hội, một CĐV Anh có vẻ như cảm thấy bức xúc với hình ảnh Rooney cùng vợ con tại Pháp bằng bình luận hết sức gay gắt “họ đến Pháp như thể để đi nghỉ dưỡng vậy”. 


Hôm qua thủ quân của tuyển Anh đã được xả trại để có cuộc dạo chơi vui vẻ cùng cô vợ Coleen và 3 cậu con trai. Việc Rooney được thoải mái đi chơi cùng vợ con trong khi chiến dịch EURO vẫn diễn ra gay cấn khiến người hâm mộ Tam sư không hài lòng. Họ cho rằng cầu thủ nên tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện trong 1 tháng giải đấu diễn ra. Trước chuyến đi thăm thú nước Pháp cùng gia đình, Rooney bị bắt gặp cùng đồng đội vác gậy tới sân golf thư giãn.

15h10: Chiến thắng nghẹt thở đưa Colombia vào bán kết: Trên chấm sút phạt 11m,Colombia là đội xuất sắc hơn khi thực hiện thành công cả 4 cú sút trong khi Cueva và Trauco của Peru đã không thể chiến thắng được thủ thành Ospina. Vượt qua đối thủ, Colombia đã trở thành đội bóng tiếp theo góp mặt tại bán kết sau ĐT Mỹ.

15h00: Pique hấp dẫn nhất EURO 2016. Trang Meetic đã thực hiện một cuộc thăm dò để tìm kiếm ra Cầu thủ hấp dẫn nhất EURO 2016. Cuộc thăm dò được Meetic tiến hành ở 5.214 phụ nữ trên 18 tuổi ở các nước như Pháp, Đức, Italia, Hà Lan và Anh. 


Và cầu thủ được phái nữ mến mộ nhất tại EURO năm nay chính là Gerard Pique của tuyển Tây Ban Nha. Đứng thứ 2 là tiền đạo Olivier Giroud (Pháp) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) chỉ đứng thứ 3.

14h30: CĐV Nga lại bị nhà chức trách bắt giữ. Theo tờ báo địa phương Kölner Express cho biết, một nhóm 7 CĐV người Nga đã tấn công một nhóm du khách đến từ Tây Ban Nha. Hai du khách đã bị thương và thậm chí, một người đã bị đánh gãy mũi. Ngay sau đó, cảnh sát Cologne đã đến hiện trường vụ án và chỉ bắt giam được 6 CĐV Nga. Người còn lại đã chạy thoát.


Sau khi khám xét đồ đạc của nhóm CĐV Nga này, cảnh sát đã tìm thấy một tấm vé của trận giữa Anh và Nga diễn ra vào tại Marseille vào rạng sáng Chủ Nhật tuần trước (giờ Việt Nam). Theo phát ngôn viên của cảnh sát Cologne cho biết, nhóm CĐV này cũng đã lên kế hoạch để trở về Nga từ Cologne vào đêm thứ Nưm (giờ Đức). "Nhóm CĐV này đang trên đường ra sân bay để trở về Moscow", phát ngôn viên của cảnh sát Cologne cho biết.

Sự việc này chỉ là một trong hàng loạt vụ ẩu đả mà CĐV Nga gây ra kể từ khi VCK EURO 2016 được chính thức bắt đầu. Sau trận đấu với Anh, các CĐV Nga và Anh đã có xô sát với nhau. Vụ việc này đã khiến UEFA cân nhắc tới việc loại cả hai đội khỏi VCK EURO 2016.

14h00: (Tin khác) Arsenal tính chi 15 triệu bảng để chiêu mộ Jeison Murillo của AC Milan. Được biết, hậu vệ Laurent Koscielny đang bị dính chấn thương dây chằng nên Wenger muốn đưa Murillo về Emirates để thay thế và sẵn sàng chi 15 triệu bảng cho thương vụ này. Ngoài Arsenal, Chelsea cũng muốn có sự phục vụ của hậu vệ người Colombia.

13h30: Ghét Ronaldo, fan rộ phong trào “đổi áo”. Trong trận đấu ngày 15/6, Bồ Đào Nha đã bị đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một kỳ EURO là Iceland cầm hoà 1-1. Ngay sau tiếng còi hạ màn, thủ quân Aron Gunnarsson của Iceland đã ngỏ ý muốn đổi áo với thủ quân Cristiano Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo đã từ chối đề nghị thiện chí này. Nhiều ý kiến cho rằng, Ronaldo đã có thái độ quá kênh kiệu trước thành ý của đồng nghiệp.


Để bày tỏ sự ủng hộ với Gunnarsson và phản đối Ronaldo, CĐV đã tạo nên phong trào "đổi áo" trên mạng xã hội. Phong trào mang tên #ShirtsForAron (Đổi áo cho Aron) thu hút rất đông người dùng mạng xã hội tham gia. Cách thức tham dự là đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh chiếc áo đấu bất kỳ kèm theo hashtag #ShirtsForAron.

9h00: Sergio Busquets bị chỉ trích vì thói quen ăn vạ. Phút thứ 9 trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, ngôi sao của Barcelona áp sát tiền đạo Burak Yilmaz bên phía đối phương. Mặc dù có va chạm nhẹ nhưng Busquets - như mọi khi, tỏ ra khá đau đớn và khiến cho đối phương phải nhận thẻ vàng. Dù vậy, hành động của Busquets bị chính các CĐV nhà tẩy chay vì cho rằng nó làm xấu quốc thể.

 
8h35: CĐV Anh gây quỹ để đưa Sterling… về nước sớm. Quá chán ngán trước phong độ tệ hại của bản hợp đồng 49 triệu bảng thuộc Man City, một nhóm CĐV Anh thành lập quỹ với mục tiêu có được 200 bảng, giúp Sterling đủ tiền mua vé máy bay.


7h45: Ibra và Thụy Điển lập kỉ lục buồn. Sau trận thua Italia tối qua, Thụy Điển đã trở thành đội bóng đầu tiên không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích trong 2 trận đấu liên tiếp ở 1 VCK EURO. Chỉ giành 1 điểm sau 2 trận ra quân. Thụy Điển đang đối mặt nguy cơ phải rời Pháp ngay sau vòng bảng.
 
7h20: De Gea phá kỷ lục tồn tại suốt 50 năm của huyền thoại Anh. Thủ thành thuộc biên chế M.U giữ sạch lưới trong toàn bộ 5 trận đấu mà mình bắt chính tại tuyển Tây Ban Nha, bao gồm 2 trận tại kỳ EURO 2016 này. Thành tích đó giúp anh vượt qua kỷ lục 4 trận đầu sạch lưới của cựu thủ thành Gordon Banks.

 
7h: Croatia có thể bị loại khỏi EURO 2016. Trong phiên họp khẩn, UEFA sẽ tìm ra trách nhiệm của các bên liên quan. Gần như chắc chắn Croatia sẽ phải nhận một án phạt và theo chia sẻ của tiền vệ Ivan Rakitic, toàn đội đang lo ngại khả năng phải về nhà sớm.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]