Chưa đến Man City, Pep đã bất đồng với BLĐ vì vụ Gundogan

09-05-2016 10:41
Thông tin từ báo chí Anh cho biết, Man City có ý định đánh tháo cuộc chuyển nhượng Guendogan vào mùa hè tới. Vậy đâu là lý do dẫn tới tình trạng này?
>>> Guendogan lỡ Euro 2016... vì tập bóng rổ
>>> Guardiola tố bị “thế lực sau lưng” hãm hại

Từ cách đây vài tuần đã có những tin đồn về việc Man City và Ilkay Guendogan đạt thỏa thuận chuyển nhượng. Mức phí mà các bên đồng ý vào khoảng 23 triệu euro, trong khi tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhận mức lương nhiều hơn so với tại Dortmund. Tất cả chỉ còn chờ đến khi mùa giải này kết thúc là thương vụ chính thức được tiến hành.

Tuy nhiên, điều bất ngờ ngoài dự tính đã xảy ra khi Guendogan bị chấn thương phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Phía Man City dĩ nhiên không hài lòng về thông tin này bởi việc bỏ ra số tiền lớn để mua một cầu thủ liên tục gặp rắc rối về vấn đề thể lực là điều quá mạo hiểm.


Guardiola đòi hỏi Man City đưa Guendogan về vào hè tới

Trên thực tế, việc mua Guendogan không phải chủ trương của ban lãnh đạo Man City mà là do đòi hỏi của HLV Pep Guardiola. Trong quá trình đàm phán tìm kiếm HLV mới, để chiều lòng nhà cầm quân này, Man City đã phải chấp nhận những yêu cầu mua cầu thủ của Pep. Guendogan chính là mục tiêu mà Guardiola thèm muốn trong suốt thời gian dẫn dắt Bayern và nay khi chuẩn bị đến Man City, ông sẽ có cơ hội được mãn nguyện.

Không chỉ Guendogan, Guardiola còn muốn lôi kéo học trò tại Bayern là Thiago Alcantara đến Etihad. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều có tiền sử chấn thương nghiêm trọng và lặp lại nhiều lần. Guendogan vừa bị trật khớp xương bánh chè đầu gối trong khi đang tập bóng rổ và sau khi tiến hành phẫu thuật, anh dự kiến phải nghỉ khoảng 2 tháng. Không chỉ mất cơ hội dự Euro 2016 cùng đội tuyển Đức, Guendogan còn có thể lỡ phần đầu kỳ tập huấn của Man City.


Thương vụ Guendogan có nguy cơ đổ bể do chấn thương

Cũng theo nguồn tin từ báo chí Anh, dù chưa chính thức đến Man City nhưng Guardiola đã có những bất đồng đầu tiên với các thành viên trong ban lãnh đạo CLB, cụ thể là Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Cả hai đều rất thân cận với Pep tại Barcelona trước đây nhưng không phải là không có quan điểm trái ngược. Ý tưởng đưa Guendogan về Etihad không nhận được sự đồng tình của cả hai khi họ cho rằng tuyển thủ Đức sẽ khó phù hợp với Premier League do thể trạng thiếu hoàn hảo, đặc biệt hay bị chấn thương.

Với chấn thương mới nhất của Guendogan, Man City càng có lý do để xem xét lại khả năng thực hiện cuộc chuyển nhượng. Chính Giám đốc thể thao Dortmund, Michael Zorc của vừa ám chỉ đến khả năng đổ vỡ khi phía Man City gửi thư đề nghị đội bóng Bundesliga báo cáo chi tiết về tình hình của cầu thủ. Guardiola chưa lên tiếng nhưng khi chấn thương của Guendogan không hề đơn giản (phải phẫu thuật), khó đảm bảo việc ông sẽ đến Etihad cùng mục tiêu ưa thích của mình.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]