Chiếc giày Vàng Ngoại hạng: Người Anh tranh với Salah

25-12-2017 14:12
Cùng với cái tên quen thuộc Harry Kane, những chân sút người Anh như Wayne Rooney, Raheem Sterling cũng đang bám đuổi quyết liệt Mohamed Salah.
>>> HLV Roy Hodgson bật mí cách hồi sinh Crystal Palace
>>> Lịch sử ủng hộ Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Cùng với cái tên quen thuộc Harry Kane, những chân sút người Anh như Wayne Rooney, Raheem Sterling cũng đang bám đuổi quyết liệt Mohamed Salah, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2017/18.

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này không thể không nhắc tới là Harry Kane - cầu thủ giữ danh hiệu Chiếc giày Vàng trong 2 mùa vừa qua. Chân sút 24 tuổi người Anh vẫn tiếp tục giữ thói quen khởi đầu chậm chạp giai đoạn đầu mùa giải nhưng luôn biết cách bứt phá một cách ngoạn mục.
 

 
Cuối tuần qua, trong chiến thắng ấn tượng 3-0 của Tottenham trên sân hiện tượng Burnley, Harry Kane đã ghi cả 3 bàn để có cú hat-trick thứ 7 tại Ngoại hạng Anh trong năm 2017, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn của Mohamed Salah, cầu thủ trước đó cũng có 1 pha lập công trong trận hòa kịch tính 3-3 giữa Liverpool và Arsenal để tiếp tục giữ vị trí số 1 trong danh sách "dội bom" với 15 pha lập công cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Dù không phải là tiền đạo cắm nhưng tân binh đắt giá của Liverpool đang thi đấu tuyệt hay. Ngôi sao người Ai Cập ghi bàn một cách đều đặn dù đối thủ của đội chủ sân Anfield là Arsenal, Chelsea hay những đội bóng dưới cơ.

Trong khi Mohamed Salah ghi bàn đều đặn thì Harry Kane không làm được điều đó nhưng anh lại có những trận đấu hết sức bùng nổ, và điểm lợi thế cho Kane là anh là chân sút chủ lực của Tottenham và gần như mọi con đường tiến tới khung thành đối thủ của Spurs đều qua chân tiền đạo người Anh.
 

 
Một chân sút người Anh khác cũng được nhắc tới là Raheem Sterling khi chân sút của Man City đang có thành tích ngang với người đồng đội Sergio Aguero (12 bàn thắng) và chỉ còn xếp sau 2 cầu thủ dẫn đầu là Kane và Salah.

Cũng giống như Salah, Sterling là một tiền vệ chạy cánh. Tiền vệ người Anh không chơi quá nổi bật trong đội hình "Man xanh" nhưng Sterling với sự linh hoạt, tinh quái đang là người hưởng lợi trong triết lý của Pep Guardiola. Trong 12 pha lập công của anh, cựu tiền vệ Liverpool có nửa số bàn thắng ghi được từ những đường chuyền "dọn cỗ" từ các đồng đội.

Không chỉ Kane và Sterling, một số chân sút người Anh khác cũng đang thách thức cuộc đua Vua phá lưới là Wayne Rooney (Everton) hay Jamie Vardy (Leicester). Trong khi đó, chân sút số 1 của MU và Chelsea là Romelu Lukaku và Alvaro Morata cũng đã có lần lượt 10 và 9 pha lập công.

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đang diễn ra hết sức khốc liệt với sự cạnh tranh quyết liệt của những ứng cử viên nặng ký như Harry Kane, Aguero hay Salah, Sterling và chưa thể gạch tên những ngôi sao như Lukaku, Rooney hay Morata.
 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]