Chỉ có 1 Del Piero ở Juve: Tình yêu bất diệt của kẻ si tình

09-11-2016 14:58
Alessandro Del Piero đã sống trọn cuộc đời với những thời khắc vinh quang và hờn tủi cùng Juventus.

Juventus mừng sinh nhật lần thứ 42 huyền thoại sống Del Piero

Khi đi nhặt nhạnh những mảnh ghép về tình yêu của Del Piero, về một con người sống trọn vẹn cho đội bóng anh yêu, Juventus, chúng ta mới thấy Del Piero vĩ đại đến nhường nào. 

Del Piero đến đội trẻ Juventus từ năm 1993 khi còn là một cậu nhóc 19 tuổi và ở đó suốt 19 năm cho đến khi trở thành một huyền thoại bất tử của nơi này. Del Piero đã trải đủ mọi khoảnh khắc từ ngọt ngào trong vinh quang, cay đắng gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường hay sững sờ nhìn đội bóng bị tan nát. 

Ở tuổi 22, Del Piero đã là nhà vô địch Champions League cùng Juventus và 2 năm liên tiếp sau đó gục ngã đầy cay đắng trong trận chung kết trước Dortmund và Real Madrid. Sau này, còn một lần nữa Del Piero cay đắng nhìn đối thủ bước lên đỉnh vinh quang dù đã vào tới chung kết chính là mùa giải 2002/2003 trước AC Milan.
 

Del Piero vui vẻ cùng Juventus chiến đấu tại Serie B
 
Đó là những năm tháng đẹp nhất của Del Piero khi mà Juventus thống trị từ đấu trường quốc nội cho tới khuynh đảo cả nền bóng đá châu lục. Nhưng như thế thì chưa biết được cái tình của Del Piero gắn bó với Bà đầm già như thế nào. Rồi những ngày đen tối hiện ra khi vụ Calciopoli 2006 vỡ lở, Bà đầm già thành Turin bị tước 2 Scudetto và đánh tụt hạng xuống Serie B. Hàng loạt ngôi sao mà trước đó còn thề thốt, hứa hẹn rằng Juventus là điểm đến mơ ước hay họ đang hạnh phúc tại đây đồng loạt tháo chạy. Có thể kể ra như Ibrahimovic, Patrick Viera, Lilian Thuram hay đến Cannavaro cũng tìm đường thoát thân khỏi vũng bùn đen tối.

Tất cả họ đều không muốn phải hạ mình xuống chơi ở một giải đấu thấp kém như Serie B. Những ngôi sao trên nhanh chóng có được thành quả là các danh hiệu khi chuyển sang các câu lạc bộ như Real Madrid, Barcelona hay Inter Milan kẻ nổi lên nhờ chính sự rã đám của Juventus. Riêng Del Piero thì lặng lẽ cùng Juventus khăn gói xuống Serie B, ngày đó ngoài Del Piero có lẽ chỉ còn Buffon là ngôi sao đình đám ở lại cùng CLB gánh chịu nỗi đau.

Mười chín năm khoác áo Juventus, trải qua 12 đời HLV và 30 người đá cặp trên hàng công cứ thế đến rồi đi. Mặc cho ban lãnh đạo Juventus có những lúc không coi trọng đúng mức tài năng của mình, mặc cho Bà đầm già thành Turin thăng hoa hay rơi vào giông tố chỉ có Alex vẫn ở đấy, vẫn cháy hết mình qua từng bước chạy cho đến tận những khoảnh khắc cuối cùng. 

Dẫu sau này, Juventus có thêm bao nhiêu sát thủ đáng sợ đi chăng nữa, có giành được bao nhiêu vinh quang chói lọi đi chăng nữa thì trong tim mỗi Juventini vẫn luôn dành riêng một tình cảm không hề phai nhạt cho người đội trưởng vĩ đại Alessandro Del Piero mà thôi.
 

Alessandro Del Piero, thủ quân vĩ đại của Juventus

Những thước phim trên Youtube có thể cho NHM thấy một Del Piero hào hoa trên sân cỏ. Nhưng nếu không biết về một Alex si tình với Juventus, coi như bạn chưa biết gì về Del Piero cả.

Alex Del Piero đã sống trong những thời khắc vinh quang và hờn tủi cùng Juve. Anh cùng đội bóng giành lấy những Scudetto, khóc nghẹn khi Juve chiến bại và cùng họ trải qua nỗi nhơ nhuốc thế kỉ mang tên Calciopoli. 19 năm. 704 trận. 205 bàn thắng. Những con số biết nói ấy đã nói thay tất cả. Alex là biểu tượng, là niềm tự hào của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Italia.

Ngày13/05/2012, trận đấu cuối cùng của Del Piero cho Bà đầm già thành Turin. Từ một pha phản công chớp nhoáng, các cầu thủ Juve tràn lên gây sức ép ở phần sân đối phương. Bóng tới chân Del Piero và vị đội trưởng mẫu mực đã có một cú sút xoáy đẹp mắt đánh bại thủ thành Atalanta. Vẫn là điệu lè lưỡi ăn mừng quen thuộc của Alex đại đế. Không có một biểu cảm nào đặc biệt cả. Có vẻ như với Del Piero, tình yêu dành cho Juventus không hề có sự kết thúc. Ngay cả khi ghi bàn thắng cuối cùng cho Juve, nơi anh đã gắn bó cả cuộc đời đỉnh cao, Del Piero vẫn ăn mừng như một pha lập công bình thường.


Khoảnh khắc cuối cùng của Alex tại Juve
 
Ngày anh chia tay Juve, chia tay tình yêu bất diệt mà anh đã dành cả cuộc đời để sống và chiến đấu, các Juventini bật khóc nghẹn ngào. Họ biết sẽ không còn được chứng kiến những tuyệt tác nghệ thuật từ đôi chân anh, không còn được chứng kiến nụ cười làm say đắm biết bao thế hệ. Alex Del Piero vẫn ở trên cõi đời này với chúng ta nhưng Alex của Juve, của Italia thì vĩnh viễn không trở lại. Anh thì chỉ có một trên đời và mối tình gần 2 thập niên Alex Del Piero-Juve cũng là duy nhất.

Kết thúc sự nghiệp huy hoàng, đầy vinh quang ở Juventus, Del Piero chuyển sang Sydney FC (CLB Australia) thi đấu 2 mùa giải và một khoảng thời gian ngắn tại Delhi Dynamos (CLB Ấn Độ), Alessandro Del Piero cuối cùng cũng chịu giã từ sân cỏ. Ở tuổi 42, huyền thoại sống của Juventus dành nhiều thời gian cho gia đình, những hoạt động quảng bá mà anh là gương mặt đại diện. 
 

Del Piero thân thiện với hình ảnh đội nón lá khi tới Việt Nam

Tháng 6/2015, Del Piero đặt chân tới Việt Nam với tư cách là đại sứ thương hiệu Vespa trên toàn thế giới. Không đến vì mục đích để thể hiện tài năng trên sân cỏ nhưng Alex vẫn được hàng trăm CĐV Juventus ở Việt Nam chào đón nhiệt liệt. Họ phát cuồng khi nhìn thấy thần tượng bằng xương, bằng thịt ngay khi anh vừa đặt chân tới sân bay Nội Bài. Họ theo chân Alex ở tất cả các hoạt động của anh tại Hà Nội. Những lời tung hô không ngớt, những niềm hạnh phúc vô bờ cùng những giọt nước mắt khi anh rời xa. Tất cả giống như một giấc mơ đã thành sự thật. Với các Juventini, Alessandro Del Piero sẽ vẫn mãi là vị Hoàng đế của thành Turin. Juve - Del Piero như chưa hề có cuộc chia ly!.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]