Chelsea vs Roma: 11 cầu thủ "ngày ấy đâu rồi"?

17-10-2017 15:09
Lần gần nhất Chelsea chạm trán Roma tại đấu trường Champions League là ngày 22/10/2008 và 11 cầu thủ đá chính ngày ấy bây giờ ở đâu?
>>> Chelsea hụt hơi: Phản thầy hay hội chứng hậu vô địch?
>>> Morata mang tin vui cho Chelsea trước trận gặp Roma

Khi đó, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Chelsea với bàn thắng duy nhất của đội trưởng John Terry ở phút thứ 78. Kể từ đó tới nay, 9 năm đã trôi qua với nhiều sự thay đổi. Cả 11 cầu thủ Chelsea ra sân chính thức ngày ấy đều đã rời CLB và hãy tìm hiểu xem đó là những ai và họ đang ở đâu:

Thủ môn: Petr Cech
 
 

Thủ thành người CH Czech đã có một trận đấu tốt và giữ sạch lưới qua đó giúp Chelsea vượt qua chính Roma dẫn đầu bảng A với 3 điểm nhiều hơn. Sau hơn 300 lần ra sân cho Chelsea, Cech quyết định chuyển sang Arsenal năm 2015 và vẫn thi đấu cho Pháo thủ từ đó tới nay.

Hậu vệ: Jose Bosingwa
 

Thời điểm năm 2008, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha được coi là số một tại vị trí của mình. Tuy nhiên, Bosingwa lại mất phong độ khá nhanh chóng và trôi dạt tới QPR sau đó và hiện tại là Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hậu vệ: Wayne Bridge
 

Hậu vệ người Anh có 6 năm gắn bó cùng Chelsea trước khi chuyển tới Man City với xích mích không thể hàn gắn với John Terry. Hiện tại, Wayne Bridge đã giải nghệ được 3 năm.

Trung vệ: Ricardo Carvalho
 

Trung vệ người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu cực tốt với những pha đánh chặn tốt làm ngòi nổ Aquilani của Roma "tịt" hoàn toàn. Anh cùng John Terry được coi là một trong những cặp trung vệ tốt nhất thời điểm đó. Hiện tại, Carvalho đang chơi cho Shanghai SIPG (Trung Quốc) sau khi vô địch EURO 2016 cùng Bồ Đào Nha.

Trung vệ: John Terry
 

Trung vệ người Anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu với bàn thắng ở phút thứ 78. Sau này, dù nhiều cầu thủ đã ra đi nhưng Terry vẫn quyết tâm gắn bó với Chelsea và chỉ mới chia tay hồi đầu mùa giải này sau 19 năm khoác áo CLB. Hiện tại, Terry đang chơi cho Aston Villa tại giải hạng Nhất Anh.

Tiền vệ: John Obi-Mikel
 

John Obi-Mikel góp mặt trong trận đấu với vai trò đánh chặn và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Tiền vệ người Nigeria đã chuyển sang chơi cho đội bóng Trung Quốc, Tianjin TEDA hồi đầu năm nay sau 11 năm gắn bó với The Blues.

Tiền vệ: Deco
 

Tiền vệ kiến thiết người Bồ Đào Nha chỉ chơi bóng Chelsea trong 3 mùa giải và để lại không nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, Deco cũng kịp nâng cúp Ngoại hạng Anh cùng The Blues năm 2009. Deco hiện tại đã giải nghệ sau 4 mùa giải chơi cho Fluminense.

Tiền vệ: Frank Lampard
 

Cầu thủ có biệt danh "Người không phổi" đã cày ải tuyến giữa trong suốt 90 phút thi đấu với Roma, góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội nhà. Sau nhiều năm gắn bó và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB, Lampard chuyển tới Mỹ chơi cho New York City trước khi giải nghệ. Hiện tại, tiền vệ người Anh đang là bình luận viên của đài BT Sport

Tiền đạo: Florent Malouda
 

Tiền vệ người Pháp nổi tiếng với những pha ngã vờ chỉ chơi 46 trong trận đấu do dính chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng đóng góp quan trọng vào chiếc cúp FA mà Chelsea giành được vào cuối mùa. Hiện tại, Malouda đang chơi cho CLB Delhi Dynamos của Ấn Độ.

Tiền đạo: Salomon Kalou
 

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có nhiều đóng góp cho CLB dù tầm ảnh hưởng không nhiều. Kalou cũng là một thành viên trong chức vô địch Champions League của Chelsea năm 2012. Hiện tại, Kalou đang chơi cho CLB thuộc giải Bundesliga, Hertha Berlin.

Tiền đạo: Nicolas Anelka
 

Tiền đạo người Pháp có nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và gắn bó với sân Stamford Bridge trong 4 năm sau khi chuyển tới từ Bolton. Anelka chuyển tới Shanghai Shenhua năm 2012 với 2 nhiệm vụ thi đấu và huấn luyện. Gần đây, anh chuyển sang làm tư vấn chuyên môn cho Roda JC, một đội bóng Hà Lan.

Ngoài 11 cầu thủ trên, HLV Scolari còn sử dụng 3 cầu thủ khác trong trận là Belletti, Franco Di Santo và Paulo Ferreira. Cả ba cầu thủ này đều đã rời Chelsea. Như vậy, sẽ chẳng có một ai trong 14 nhân chứng của trận thắng Roma năm xưa xuất hiện vào ngày 19/10 tới, chứng kiến Chelsea tái đấu đội bóng Ý và tranh ngôi đầu bảng.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]