Chelsea và Man City tiếp tục bị FIFA điều tra

21-09-2017 17:44
Chelsea và Man City tiếp tục bị FIFA điều tra về những sai phạm liên quan đến việc chiêu mộ cầu thủ trẻ.
>>> Phân cặp vòng 4 League Cup: Chelsea đụng "thứ dữ"
>>> Man City lại mất Gundogan dài hạn?

FIFA cực kỳ chú trọng đến việc chuyển nhượng cầu thủ thuộc lứa tuổi U18 trong những năm gần đây. Sự nghiêm ngặt này để đảm bảo các cầu thủ trẻ không bị bóc lột hoặc rơi vào đường dây buôn người có tổ chức. Sự cạnh tranh trong bóng đá ngày càng gắt gao, đặc biệt là trong công tác săn "măng non" bóng đá.

Những CLB đi đầu trong phong trào này có Real Madrid, Atletico Madrid, Chelsea, Man City... và đôi khi họ chấp nhận "xé rào" luật của FIFA để có được những siêu sao bóng đá trong tương lai. FIFA đương nhiên không thể chấp nhận chuyện này. Hai đội thành Madrid vừa thụ án một năm cấm chuyển nhượng, thậm chí Atletico còn bị cấm đến tháng 1/2018. Còn hai đại gia của Ngoại hạng Anh là Chelsea và Man City hiện tại đang bị FIFA điều tra.


Man City gặp rắc rối vì Garre

Theo đó, Man City bị điều tra về vụ chuyển nhượng cầu thủ 17 tuổi người Argetina, Benjamin Garre từ Velez Sarsfield vào năm 2016 bất chấp việc nửa xanh thành Manchester "lách luật" bằng cách xin quốc tịch Ý cho cầu thủ này. Trước đó, Man City bị phạt 300.000 bảng và cấm 2 năm chuyển nhượng đối với học viện vì "giúp đỡ" hai gia đình của cầu thủ trẻ.

Trong khi đó, đây là lần thứ ba Chelsea, đội vừa lọt vào vòng 4 League Cup sau chiến thắng 5-1 trước Nottingham Forest, bị FIFA điều tra trong vòng 8 năm. Năm 2009, họ bị cấm chuyển nhượng do xúi giục Gael Kakuta phá hợp đồng với Lens, tuy nhiên lệnh cấm được dỡ bỏ sau kháng cáo. Năm ngoái, The Blues tiếp tục bị cơ quan quyền lực nhất giới bóng đá "hỏi thăm" vì mua Bertrand Traore từ Burkina Faso, một nước ngoài EU.

Hiện tại, cả Man City và Chelsea đều lập luận mình không hề vi phạm điều khoản chuyển nhượng của FIFA nhưng vụ điều tra vẫn được tiến hành và có thể được trình lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) trong thời gian tới. Nếu bị kết án, Chelsea và Man City nhiều khả năng sẽ bị cấm chuyển nhượng trong vòng một năm như Atletico Madrid.
 
FIFA cấm CLB chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi từ các quốc gia khác trừ khi đáp ứng được 3 yêu cầu:

1. Bố mẹ cầu thủ phải chuyển tới cùng nước với con và phải có lý do không liên quan tới bóng đá như làm việc, định cư...

2. Cả hai CLB đều thuộc khối liên minh châu Âu (EU) và cầu thủ ở độ tuổi từ 16-18 tuổi. CLB mới phải đáp ứng đủ các tiêu chí liên quan đến giáo dục, đào tạo và điều kiện sống.

3. Gia đình cầu thủ sống cách CLB không quá 100km 
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]