Chelsea sắp có “Vidic mới”: Conte muốn gia cố bê tông

23-08-2016 10:02
Với nỗ lực đưa về hậu vệ được ví là Vidic mới - Nikola Maksimovic, Chelsea đang tích cực gia cố hàng phòng ngự của mình.
>>> M.U bán đứt hậu vệ trẻ Tyler Blackett

Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Đó là cách mà Antonio Conte và BLĐ Chelsea làm với trường hợp của hậu vệ người Serbia - Nikola Maksimovic. Mùa giải năm nay, cùng với sự bổ sung HLV mới, Chelsea cũng rất tích cực hoạt động trên TTCN. Tuy nhiên tính cho đến thời điểm hiện tại, bản hợp đồng quan trọng và “đình đám” nhất dưới thời tân HLV mới chỉ là tiền vệ Kante từ Leicester City và tiền đạo MichyBatshuayi từ Marseille. 

Cũng trong mùa hè vừa qua, Chelsea đã để ra đi không ít cầu thủ, trong số đó có Papy Djilobodji (đến Sunderland), Tomas Kalas (cho Fulham mượn), NathanAke (cho Bournemouth mượn), Michael Hector và Matt Miazga (đều cho Frankfurt mượn). Tất nhiên những cái tên kể trên không quá nổi bật, thậm chí có cầu thủ còn chưa một lần ra sân cùng đội hình chính, nhưng xét về nhân sự, hàng hậu vệ vốn là nền tảng của Conte hiện vẫn chưa đủ dày mà mạnh cần thiết. 

Trong bối cảnh như vậy, BLĐ Chelsea quyết định cấp thêm vốn để HLV Conte “đánh bạc” sau hai chiến thắng đầu tiên tại Premier League, mục tiêu lần này là hậu vệ người Serbia như đã nhắc ở trên. Theo tuyên bố ban đầu từ phía CLB chủ quản Torino, họ nhất quyết không bán mà giữ lại Maksimovic. Thế nhưng Chelsea thừa tiền và kiên trì để theo đuổi bằng được “con mồi” của mình. 


Hậu vệ người Serbia - Nikola Maksimovic

Kết quả, đội bóng thành London đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ này với giá 21,5 triệu bảng. Dẫu chưa chính thức đăng tin và mới chỉ dừng mở mức “thông tin mật”, nhưng với sự bổ sung thêm cầu thủ được ví với Vidic này, hàng thủ của Chelsea không những cứng cáp mà còn mạnh mẽ hơn. HLV Conte đã có nhiều thời gian gắn bó với bóng đá Italia, không khó hiểu khi vị thuyền trưởng này ưa dùng các hậu vệ người Ý hay những hậu vệ đến từ Serie A. Một loạt các CLB bị Conte “nhòm ngó” vị trí hậu vệ chư Roma, Juventus hay Inter đều rất đề phòng, dẫu vậy Torino thì cần tiền hơn.

Chính bản thân hậu vệ được coi là Vidic mới, Maksimovic cũng cho biết muốn đến chơi ở một đội bóng lớn hơn đại loại như Juventus, Ngoại hạng Anh cũng là nơi mà Maksimovic muốn đến hơn cả. Chelsea có nguồn nhân vật lực dồi dào, phần trăm cơ hội Maksimovic thành công ở đây cao hơn nhiều so với đội bóng cũ. 

Một động thái khác của Chelsea trên TTCN, CLB này cho biết sẽ đẩy Marko Marin, người từng được cựu HLV The Blues kỳ vọng ra đi. Đội bóng Hy Lạp - Olympiacos là đích đến của hậu vệ chơi với thiên hướng tấn công này. Hiện chưa rõ anh sẽ chuyển đến Olympiacos theo dạng cho mượn hay bán đứt, nhưng trong tình hình Conte rất ít tin tưởng và dùng người cũ được Mourinho kỳ vọng, liệu Marko Marin có tìm lại được cảm giác và phong độ của mình nếu ở lại Chelsea. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]