Chelsea nhắm Enrique: Abramovich sợ tiêu hoang như Mourinho, fan thờ ơ

27-03-2018 11:29
Theo trang Football, chủ tịch Abramovich đã thay đổi tiêu chí tuyển lựa HLV cho Chelsea, khiến quá trình đàm phán với Luis Enrique gặp trục trặc.
>>> Ai là người thị phạm cho Pogba ở M.U?
>>> Messi: 'World Cup 2018 là cơ hội cuối giành cúp vàng'

Chelsea đang xếp thứ 5 tại Premier League 2017/18 và có nguy cơ không được dự Champions League vào năm sau, điều này cũng đồng nghĩa tương lai của Antonio Conte chẳng khác nào "chỉ mành treo chuông". Không chỉ vậy, mối quan hệ không thể hàn gắn với BLĐ Chelsea (chủ yếu về công tác chuyển nhượng) càng đẩy ông rời xa sân Stamford Bridge.
 

Enrique "mất điểm" với Abramovich vì thói quen tiêu hoang ở Barca

Chelsea đang lùng sục khắp châu Âu tìm người thay thế Conte ngay trong mùa hè này. Dường như bản thân HLV người Italia cũng đã biết được số phận của mình và tỏ ra cực kì bình thản bởi nếu ông ra đi, ĐT Italia hay PSG đều sẵn sàng trải thảm đỏ rước về.

Thời gian qua, báo giới Anh đồn đoán ứng viên số 1 kế vị Conte là Luis Enrique. Thậm chí, cựu HLV Barca  đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với "The Blues". Từ khi rời Barca, Enrique đã có thời gian nghỉ ngơi và sẵn sàng tái xuất. Mặt khác, triết lí bóng đá đẹp mắt mà ông theo đuổi cũng rất phù hợp với "gu" của chủ tịch Roman Abramovich.

Tuy nhiên theo một nguồn tin nội bộ từ trang Football London (Anh) mới đây, ông trùm dầu mỏ đã thay đổi tiêu chí tuyển lựa HLV: "Chelsea chắc chắn sa thải Conte mùa hè này. Nhưng dường như, Abramovich đang muốn tìm một CLB có thể mang lại thành công mà không đòi hỏi khoản ngân sách chuyển nhượng vô hạn".

Rõ ràng Enrique không phải mẫu HLV "ngon bổ rẻ" như Abramovich mong đợi.  Dù giành tới 9 danh hiệu danh hiệu trong 3 năm dẫn dắt Barca, ông đã chi khoảng 343 triệu euro cho 16 cầu thủ (xấp xỉ 300 triệu bảng, hơn 114 triệu euro/mùa).

Con số này không hề kém cạnh Jose Mourinho - HLV nổi tiếng "đốt tiền" giỏi và đã ngốn của Abramovich 479, 4 triệu bảng cho 43 cầu thủ trong 2 nhiệm kì dẫn dắt Chelsea (219,8 triệu bảng  giai đoạn 2004-2008 và 259,6 triệu bảng giai đoạn 2013-2016).

Trong trường hợp Enrique không được "duyệt", Chelsea còn một vài sự lựa chọn khác như Maurizio Sarri (HLV Napoli) hay thậm chí cả huyền thoại của đội bóng, Frank Lampard. Tất nhiên xét về danh tiếng lẫn uy tín, những cái tên này không thể sánh bằng chiến lược gia gốc Catalunya. Liệu Abramovich có dám bảo vệ quan điểm để tuyển dụng họ?

Fan cũng "chê" Enrique, đề cử Thomas Tuchel

Không chỉ Abramovich, dường như cộng đồng fan Chelsea cũng chẳng tỏ ra hứng thú với Luis Enrique. Bằng chứng là trên mạng xã hội, phần lớn ý kiến của NHM "The Blues" đều hướng về một cái tên: Thomas Tuchel - cựu HLV Dortmund.
 

Thomas Tuchel được CĐV Chelsea yêu mến

Kể từ khi chia tay Dortmund vào tháng 5/2017, chiến lược gia 44 tuổi vẫn thất nghiệp. Nhiều thông tin cho rằng ông đã được Arsenal lẫn PSG liên hệ thời gian gần đây. Tuy nhiên nếu đại diện Ligue I có thể hài lòng với Conte (trong trường hợp chia tay Chelsea), thì "Pháo thủ" khó có thể cạnh tranh với đại kình địch về kinh tế.

Không chỉ theo đuổi thứ bóng đá "sexy", Thomas Tuchel cũng không phải HLV thích "vung tiền" bừa bãi. Giai đoạn dẫn dắt Dortmund (2015-2017), ông chi tổng cộng 151 triệu bảng cho 13 cầu thủ, trong đó người đắt nhất là André Schürrle với mức phí 27 triệu bảng. 

Phần lớn trong số cầu thủ mà ông tuyển lựa đều thuộc dạng sao “làng nhàng” hoặc những cái tên tiềm năng như Ousmane Dembélé (đã chuyển sang Barca), Alexander Isak hay Emre Mor (đã chuyển sang Celta Vigo).
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]